Mabilis na nakalayo ang dalaga. Agad din naman niya nakita ito ilang metro na ang layo.
Lalakarin lang ba nito pabalik sa hospital?
Kailangan pa nito sumakay ng sasakyan pabalik ng hospital. Talagang nilayo pa ng Danilo yung ang nobya niya. Akala siguro nito hindi niya ito matatagpuan.
Nagkakamali siya.
Agad na sumakay siya sa kanyang kotse. Nakita niya sa mga mata ng dalaga na galit ito at may inis pa.
Hindi niya alam kung para saan yun. Pero isa lang ang natitiyak niya para sa kanya ang galit at inis na yun.
Naiinis din siya dahiL bigla na lang naging ganun ang dalaga! Hindi naman niya alam kung ano ba nagawa niya?!
Binilisan niya ang kotse ,tiim-bagang na iniharang niya iyun sa dalaga na nagulat pa .
Tiim-bagang na bumaba siya ng kotse.
"Get in," mariin niya saad.
"Hindi na..sasakay na lang ako ng tricycle.." malamig nito tanggi.
Hold on,Yael. Don't burst out on her.
"Ano gusto mo buhatin pa kita?"
Tumalim ang mga mata nito.
"Ewan ko sayo.." anito at lumiko ng daan pero bago pa man ito iwan siya hinagip na niya ang braso nito.
Napabalik ito sa kanya at bumangga sa katawan niya.
"Yael!" sita nito.
"Hindi ko alam kung bakit nagkakaganyan ka,Diana! Ano ba nangyayari sayo?" tiim-bagang niya saad.
Saglit na natigilan ang kasintahan.
She look scared?
Agad na natauhan siya. No. Ayaw niya matakot ito sa kanya.
Niluwagan niya ang pagkakahawak sa braso nito.
"I..I'm sorry.." mahina niya saad.
Naikuyom niya ang mga palad ng bawiin nito ang braso sa pagkakahawak niya sa pangalawa pagkakataon.
Bakit? Parang may pumipiga sa puso niya. Hindi niya nagugustuhan ang ginagawa paglayo sa kanya nito.
Mas matindi pa dito ang mararamdaman niya kapag natakot ito sa kanya dahil sa tunay niya pagkatao.
"P-paano mo nalaman kung nasaan kami ni Danilo?" untag nito.
Muli siya napatiim-bagang.
"Ako ang dapat na kasama mo maglalunch hindi siya,Diana.." akusa niya rito.
Nag-iwas ito ng tingin sa kanya. She's guilty.
"You busy,"tugon nito ng makabawi ito sa sarili.
Marahas siya napabuga ng hangin. That's not a reason.
"No,Diana..it's not that..what happen?" matiim niya sabi.
Hindi ito agad nakaimik.
"Diana..tell me..what's wrong..?"kalmante na niya saad.
Nakita niya ang pagluluha ng mga mata nito.
Fuck!
Hinablot niya ang dalaga at mahigpit na niyakap ito at agad na humiwalay para makita ang dalaga.
" What happen? Please,tell me.."puno ng pagsusumamo niya saad.
Suminghot ang dalaga. Pinipigilan na mapaiyak ng tuluyan.
"I..I hate you.." pagpiyok nito saad.
Nalilito na ikinulong niya sa kanya mga palad ang mukha nito.
"What is it? Para maunawaan ko,Diana..ayoko ng ganito ka sakin,lumalayo..I hate that.." mariin niya saad.
Muli kumislap ang mga mata nito sa luha.
"No,don't cry ..tell me.." nababahala na niya saad.
Fuck,I hate it!
BINABASA MO ANG
Prince of Gray Wolves Series 7 : YAEL GRACIANO by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#Prince #Graywolf #Romance #Mate #Dreame