CHAPTER 29

7K 163 7
                                    

"Yael?" pagtawag niya sa nobyo. Nakatalikod ito sa kanya.

Sabik na lumapit siya rito pero bago pa man siya makalapit dito bigla na lang ito nagbago ng anyo.

Nanlaki ang mga mata niya ng makita niya si Yael ay naging  isang malaking hayop na kulay abo.

Si Yael..? Hindi maaari!

Napasinghap siya na ikanabalikwas niya.

"Hey,what's wrong?"nag-aalala sita ng kasintahan

"Yael!"agad na pagyakap niya sa binata na mukha nagising niya.

" Bakit?"anito habang masuyo hinahaplos ang buhok niya.

"I'm dreaming..a bad dream.." usal niya.

Humiwalay ito sa pagkakayakap sa kanya.

"What is it?"

Humugot muna siya ng hininga.

"It's kinda weird..ikaw ang nasa panaginip ko tapos bigla nagbago ang anyo mo naging malaki kang hayop hindi ko alam kung anong hayop yun..n-nanaginip na ko noong una..yung malaki hayop din tapos nandun ka din!"

Tumiim ang bagang ng binata at niyakap siya nito.

"Hindi ba ang weird?" aniya.

Weird naman talaga eh. Bakit ganun?

She heard him sighed..

"Okay,relax..it's just a dream.." anito.

Nirelax nga niya ang sarili at doon lang niya natanto ang itsura niya.

Walang takip ang dibdib niya.

Bigla naman natawa ang binata mukhang nakita nito ang reaksyon niya.

Sinimangutan niya ito. Agad na tinakpan niya ng kumot ang dibdib niya.

"Sorry,nadidistract nga ko sa dibdib mo masarap.." pilyo nito saad.

Pinanlakihan niya ito ng mga mata.

Nang makita ang orasan sa dingding bigla siya napaalis ng kama.

"Mali-late tayo sa trabaho.."aniya.

He chuckled. " Uwi muna ko..Wala akong dalang damit eh,"amused nito saad.

Agad na tumango siya. "Okay,sa ospital na tayo magkita.."dumukwang siya sa kama para halikan ang binata.

" I love you.."malambing niya sabi.

"I love you too. " pagkindat naman nito.

Tinungo na niya ang banyo. Kung wala lang siya nakaappointment na pasyente ng maaga malamang magmumuni-muni muna siya tungkol sa kapusukan ng binata.

Agad na nag-init ang mukha niya ng maalala ang mga nangyari.

Kainis! Kinikilig talaga siya!

Wala sa sarili na nakarating sa bahay niya si Yael. Mukha kailangan na niya gumawa ng aksyon tungkol sa lihim ng kanya pagkatao.

Naikuyom niya ang mga palad.

Napanaginipan na siya ng dalaga? Nang dalawa beses na!

Ang malaking hayop? Mapait siya napangiti. Okay na yun kaysa sa sabihin nito na malaking halimaw.

Napasuklay siya sa kanya mahaba buhok.

Hindi rin magtatagal kailangan nito malaman ang tungkol sa kanya tunay na pagkatao.

Paano mo sasabihin? Untag ng kanya inner wolf.

Marahas siya napabuga ng hangin.

Hindi niya alam.

Ngayon pa lang kinakabahan na siya sa posible magiging reaksyon ng kasintahan.

Ang matakot ito ang kahuli-hulihang bagay na hindi niya gugustuhin na iparamdam dito.

No,I can't let happen that !

Prince of Gray Wolves Series 7 : YAEL GRACIANO by CallmeAngge(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon