Buo maghapon sila lumangoy ni Yael. NagScuba diving pa nga sila at sobra saya niyun. Ang daming iba't-ibang uri ng mga isda ang nakita niya.
Malalim na ang gabi pero hindi naman siya makatulog. Pagod ang katawan niya pero hindi ang isip niya.
Tulog na kaya siya?
Nasa kabila kwarto ang binata. Natutuwa siya dahil gentleman ito sa kanya pero may kunti disappointment lang. Ayaw ba nito na katabi siya? Pilya sabi ng isip niya.
Agad na sinuway niya ang isip.
Bumangon siya sa kinahihigaan kama. Hindi pa siya nakakaapak sa carpeted floor ng makarinig siya ng hindi pangkaraniwang ingay.
What's that?
Pinakinggan niya ng maigi ang ingay na iyun.
Tila isa iyung alulong mula sa isang malaki at mabagsik na hayop.
Bigla siya kinilabutan.
Muli niya narinig ang alulong iyun.
Imbes na bumangon bumalik na lang siya sa kama.
Kinikilabutan siya. Wala naman siguro kababalaghan na nagaganap dito. Saka private place ito,sigurado safe sila dito.
Nang wala na siya narinig. Muli siya bumangon. Hindi talaga siya makakatulog.
Mabuti pa iinom siya ng gatas.
Napadaan siya sa pintuan ng silid ng binata.
She sighed. Malamang mahimbing ang tulog niya.
Nagpatuloy na lang siya sa paghakbang. Agad na hinanap niya ang kinaroroonan ng gatas pero wala naman siya nakita kahit ano gatas doon.
"Hindi ba siya mahilig sa gatas?" usal niya habang sinasara ang refrigerator.
She sighed.
Babalik na lang sana siya sa kwarto ng mahagip ng mga mata niya ang isang bote na kulay ginto.
Wow!
Agad na inusisa niya iyun.
Wine ba 'to?
Kaunti lang,babawas lang ako. Baka makatulog ako dito.
Hindi naman mahirap buksan ang takip ng bote. Nagsalin siya sa high glass.
"Wow.." mangha niya na makita ang kulay ng wine.
Isang matingkad na kulay abo iyun.
"Wine ba 'to? Ang ganda ng kulay.." mangha niya saad sabay simsim sa likido.
"Hmm! Ang sarap naman nito!" aniya at muli sumimsim.
Matamis ang lasa nun. Walang lasa alcohol.
Nasaid na niya ang wine. Gusto pa sana niya kaso baka magalit ang kasintahan,bumawas lang siya doon. Kalabisan na kung kukuha pa siya.
Bigla niya naramdaman ang pag-iinit ng kanya katawan.
"Bigla ata uminit ang pakiramdam ko.." usal niya.
Dinampot niya ang bote sinipat ang kabuoan. Wala na kahit ano nakasulat dun.
"Diana?"
Marahas siya napabaling sa kinaroroonan ng boses iyun.
Nagsalubong ang kilay nito ng mapadako ang tingin nito sa hawak niya bote.
Agad na binaba niya iyun sa center island.
Patay!
Lumapit ito sa kanya.
Basa ang mahaba nito buhok at walang damit pantaas kaya nakabalandra ang six pack abs nito sa harapan niya.
Bigla siya pinanuyuan ng lalamunan. Lalo siya nag-init.
What happen to me?
"You drink it?"pukaw nito sa kanya.
Bigla siya natauhan. Matiim ito nakatingin sa kanya.
"U-uhm,ano kasi..bumawas lang ako ng kaunti..sorry kung pinakielaman ko.,uhm,hindi kasi ko makatulog eh..iinom sana ako ng gatas kaso wala naman ako makita kaya ayan..baka sakali makatulog ako.." mahaba niya paliwanag.
Napabuntong-hininga ito.
"I'm sorry.."
"It's fine,Diana.." anito.
Inabot nito ang kamay niya at napapitlag siya dun.
"What's wrong?"
"U-uh,wala..mukhang..mukha tinamaan ata ako..ang init kasi sa pakiramdam.."
Muli ito napabuga ng hangin.
"Mabuti bumalik ka na sa silid mo.." matiim nito saad.
"O-okay.."
Hindi na siya nagdalawa-isip pa. Kanina pa nga niya gusto gawin yun!
Bahagya siya tumingkayad at humalik sa bibig ng binata.
Nabigla ito bago pa man ito makareak nakatakbo na siya palabas ng kusina.
Ang landi mo,Diana!
BINABASA MO ANG
Prince of Gray Wolves Series 7 : YAEL GRACIANO by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#Prince #Graywolf #Romance #Mate #Dreame