CHAPTER 18

6.7K 158 3
                                    

Kanina pa siya hindi mapakali. Kung hindi lang sunod-sunod ang datingan ng mga pasyente malamang tinungo na niya ang dalaga.

Wala na ito sa bahay nito ng puntahan niya. Nang puntahan niya ito sa opisina nito may pasyente naman ito at nang tinungo niya ang opisina niya walang kape sa desk niya.

What's wrong with her?

Tinawagan siya nito kagabi sa kalagitnaan ng pinagdadaanan niya pagliliyab ng buo niya katawan. Nang marinig niya ang boses ng kasintahan lalo lamang lumiyab ang init sa bawat himaymay ng kanyang ugat!

Distracted tuloy siya sa buong umaga pero maayos naman niya napagtutuonan ng pansin ang mga bata pasyente niya.

Nang maglunch agad na tinungo niya ito sa opisina nito.

"Umalis? Sino kasama?" tiim-bagang niya saad sa assistant ng dalaga.

"U-uhm,Ang alam ko po,Danilo ang pangalan niya.."

Lalo nagdilim ang mukha niya ng marinig ang pangalan iyun.

Walang pasabi na tinalikuran niya ito.

Mahahanap din niya ang mga ito!

Don't get me mad,Diana..

"Salamat,hindi ko inaasahan na pauunlakan mo ako.." tuwang-tuwa sabi ni Danilo sa kanya.

Hindi niya alam kung tama bang pumayag siya na sumama rito para maglunch.

Sigurado din siya hinahanap na siya ng kasintahan. Sinadya niya iwan ang phone niya sa opisina niya.

Naiinis sya. Nagseselos!

Because she love him!

"Oo naman.." walang kagana-gana niya sagot.

"You okay? Parang kasi kanina ka pa matamlay?"puna nito sa kanya.

Tumingin siya rito. She sighed.

"Wag mo na lang ako pansinin," pilit na ngiti ang ipinukol niya rito.

"Is it about your boyfriend?"

Napatingin siya rito. He know?

"Uhm,may nakapagsabi sakin.."

Tumango siya.

"You can tell me,Diana..kung sinasaktan ka lang niya,hiwalayan mo na siya.." deretsahan nito sabi.

Natigilan siya sa sinabi nito. Talaga bang tuloy pa din ito sa panliligaw sa kanya?

Aabutin sana nito ang kamay niya ng bigla naman may humawak sa kanyang kamay.

Napahigit siya ng hininga ng makita kung sino ang pangahas na yun.

"Don't you dare to touch her," matalim ang mga mata nito sabi sa lalaki.

Agad na kinabahan siya.

"Y-Yael.."

Madilim ang mukha nito na bumaling sa kanya at hinila sya nito patayo.

"Hindi pa kami tapos mag-usap,Dok.." tiim-bagang na sabi ni Danilo sa ginawa ni Yael.

"Wala kang karapatan na lapitan ang nobya ko,Danilo.." tiim-bagang din sagot ng nobyo.

"Talaga? Eh mukha nga sinasaktan mo nga siya eh!"

Napabaling sa kanya ang nobyo.

Agad na nag-iwas sya ng mukha rito.

"Uhm,sige na,Danilo..salamat sa lunch.." sabi na lang niya bago pa magkasakitan ang mga ito.

Binawi niya rito ang kamay na hawak ng nobyo at nauna ng umalis roon.

Mabilis ang lakad niya na lumabas ng restaurant.

Kainis,talaga sinundan pa niya ko rito?! Paano naman niya nalaman na nandito kami?!

Hmp,akala naman niya natutuwa ako sa ginawa niya!

Prince of Gray Wolves Series 7 : YAEL GRACIANO by CallmeAngge(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon