(15) FIRST DAY ON MY OFFICE

9K 79 6
                                    

Guys, kung gusto niyo ng dedic, comment mo lang. Kung gusto mong mamention sa UD basta magcomment ka lang kahit U at D lang para mas madali kong makita. Nakakalito ang news feeds eh. HAHA. New cover. Ang ganda diba? Troll! Tinry ko lang magedit sa phone. XD

TWAY sa mga nagvovote at nagcocomment:

PatCamz : Ambait kaya niya! Cute pa. lol

Marialyncrz

missyhats

reen2_cute: Tignan nga natin. Hehe

blackdia12: Walang kaagaw. Akin po si Alexis. Haha.

iamiceprincess19

---

Sa tana ng buhay ko ngayon lang talaga ako humiling na sana pwede akong pumatay ng tao.

Pahirap sa buhay ko ang lahat ng may pangalan na VAN. I've always wanted to curse that name! Simula ng makilala ko si Van na bestfriend ko, James Ivan Ybañez na walang ginawa kundi ang pagtripan ako. Mapanganak ang magaling ko'ng pamangkin,  Johvanny Ezekiel Hartman na walang ginawa kundi ang sungitan o sagutin ako ng pabalang, at ang pinakahuli pero una sa listahan ko'ng papatayin ay si Alexis Van Soriano na dalawang beses ko pa lang nakilala eh sagad hanggang impyerno na ang pagkamuhi ko.

Tinitigan ko siya ng masama. Kung nakamamatay lang ang tingin triple kill na siya sa akin.

Tumigil ang mga yabag.

Unti-unti akong humarap sa kanya at tumayo. "Shai.......ra?" Tawag niya sa akin. "H-hi?" Ngumiti ako at kumaway pa. Lumunok ako bago nagsalita. "Long time no see. Here, join us." Tumalikod na ako kaagad at umupo para kasing mabubuhol ako kung mananatili pa akong nakaupo.

"Son, Don't just stay there. Sit here." Ginawa naman niya.

Sa harap ko mismo siya umupo. Titig na titig siya sa akin na kinailang ko naman. Konti na lang maingungudngod ko na pagmumukha ko sa pagkain sa pagyuko ko.

"Staring is rude, man." Sabi ng kapre na katabi ko.

"Oh." Siya, pero hindi inaalis ang titig sa akin.

Dahan-dahan ko'ng hinanap ang phone ko. Nagpipindot ako hoping na may magplay na sound. I need to get out of here. Ang awkward na nga tapos tumititig pa siya!

Finally! May tumunog. Nagring kuno ang phone ko.

[ Yeah. Hmm. F-faster. Ah! Ah! ]

Feeling ko lahat ng dugo ko napunta sa ulo ko. Sa lahat ng pwedeng mapindot bakit ito pang scandal kuno namin ng magaling ko'ng bestfriend?

"E-excuse me.." Tinignan ko sila. Their eyes almost fell from their sockets. Kung siguro nasa ibang sitwasyon ako, tatawanan ko sila pero hindi eh. Nakakahiya!

Tumayo na ako at bago ko pa mapindot ang 'answer button' kuno ay may pahabol pa ang magaling ko'ng ni-record.

[ Vhe--n uggh! / Vaaan! ]

I really wanna bang my head on the nearest wall. Sobrang kahihiyan 'to.

Ini-stop ko na ang record na iyon at kunwaring sinagot. Itinapat ko sa tenga ko ang phone ko.

"Hello? Van? Why'd..." Hala! Did I just say Van? Napapikit na lang ako ng mariin at tinuloy na ang kasinungalingan ko. "...you called me?" Nagbilang ako ng limang segundo bago sumagot kuno para mas convincing ang pag-arte ko. "Oh? Yeah I'm free ton--"

HATE THAT I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon