(16) MY NEXT DOOR NEIGHBOR

9.2K 83 12
                                    

Ang haba ng ud na ito. Five hours in the making. XD

time check: 3:06 AM

MAY PASOK PA AKO NG SEVEN AT KAILANGAN MAGISING AKONG FIVE. LOL. PALATE NA LANG.

TWAY SA COMMENT:

PatCamz: Mabait nga siya. Wafu pa ang imaginary character niya. Si Choi Si won. Hohohot!

zoeclaire08: May ganun akong dinownload na ring tone dati. XD

This chappy is dedicated to you dahil nakachat kita. loool

Marialyncrz

--

Shaira's POV

"Manager Torres, I want you to finish the presentation of the next marketing plan for the upcoming third quarter."

"Yes ma'am." Sagot niya tapos lumabas na ng opisina ko.

Napasandal ako sa swivel chair ko at napabuntong hininga.

Ka-stress naman ang trabaho ko. Ilang araw palang ako pero tambak na ako ng mga trabaho.

Napatingin ako sa phone ko na umilaw.

A text message from Alexis.

{ Are you free tonight? }

Nireplyan ko naman siya ng No. Sa sobrang dami ng trabaho ko, hindi ko kayang isingit ang paglalakwatsa.

Hindi ko alam kung kelan at paano niya nakuha ang number ko basta kaninang umaga paggising ko may text na [ Goodmornig, Shaira, my soon to be wife. ] Sino pa ba ang may ganyang line sa storyang ito? Tss.

Si Alexis...

Biglang bumalik sa isip ko ang nangyari nung gabing iyon.

"Do you know what you are doing?"

No, I don't. I don't even understand myself.

"Please. Leave." Mahinahon ko'ng sabi.

"No."

"Leave."

"No."

Hindi ko na siya pinansin. Nilapitan ko si Van.

"Anong naiwan mo?" Tanong ko sa kaniya. "My phone. I dropped it." Lumapit siya sa sofa. Pagharap niya. "Bro. Hindi sa pinapaalis na kita pero kasi masyado ng gabi at hindi magandang makita na nasa unit ka ng isang babae." Sabi niya kay Alexis.

"Bakit ikaw?" At humirit pa talaga!

Nagsukatan sila ng tingin. "I'm her bestfriend."

Napalunok si Alexis at tumangu-tango. "Haha! Sabi ko nga. Ge, I'm going." Saka na siya umalis.

Tinignan ko si Van makalipas ang ilang segundo. "What?"

"What ka d'yan. EXPLAIN!"

Since the bestfriend demand, I must explain now or now. Haha. I narrated everything had just happened right from the very start.

"Okay, now rest. It was a long day for you." He kissed my cheecks. "Before I forgot." He stopped walking out of my unit. "I don't like that asshole. He's full of himself but I think I can trust him to you. Byebye!"

Van's first impressions were always right that's why he never say 'I think' to every impressions he's saying. How could he trust me to someone who did not do any good on since we have met?

HATE THAT I LOVE YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon