Hate that I love you.
Pinaghirapan ko iyang title na iyan! Naghanap ako sa google ng isang buong araw! Lol. Joke! Three hours lang.
Paano nabuo ang storyang ito?
Sa panahong dalawampung libo at sampu, naadik ako ng bongga sa Storyang WIFE-HUSBAND. Bow.
Naisip kong ang cliché naman pero wala e. Ayaw akong tigilan kaya might as well na ilabas na, masakit na e. Di ko na mapigilan. Parang tae. XD
Nag-isip ako na kung cliché na ang story edi gawin ko na lang na hindi cliché ang problema pero cliché pa rin. Wala e. Average lang ang IQ ko kaya wala ng mapipiga.
Ilang beses kong binura ito. Or binalak na patayin na lang si Shaira para tapos na ang story. Ginawa ko iyon sa Story ni Taychi e. Pinatay ko na lang siya para THE END na at wala ng magnanarrate. XD
Bakit ganun ang mga pangalan nila?
Pinagsasama ko ang mga name ng mga crush ko e. Haha!
Bakit ang daming VAN?
Wala kasi akong transpo vehicle kaya diyan ko nilabas ang frustrations ko. Pangit naman siguro kung pangalanan kong lambo, audi or porsche. XD
Sa mga characters ko, wala talaga sila sa plot ko, kusa lang silang darating sa UD dahil trip ko. XD
Bakit ang OA naman ng talino ni Ezekiel a.k.a Johvanny?
Kaya nga gusto kong i-edit e. Haha! Pero dahil dakilang tamad ako, baka magsearch na lang ako ng scientific explanation pero dahil tamad nga talaga akong nilalang baka hindi ko na ipagpatuloy story ni Johvanny kahit pa napublish na sa watty ang two parts.
**Plot
Unang plot nito:
Dapat ay magiging magBedmate sina Micharael kaso mapapahaba ang istorya kaya hindi ko na tinuloy. Saka baka mareport ito kung puro na lang SEX. Wala pa naman akong back up. Hoy! Di porket nalaman mong wala akong back up i-rereport mo ito! Pepektusan kita sige ka!
Pangalawa:
Dapat i-eexplain ang condition ni Shaira. E ang kaso, tinatamad akong magresearch kaya huwag na. Nakakatamad kaya o kaya hintayin niyo sa story ni JUSTIN!
Pangatlo:
Naaalala niyo iyong newly employed sa Marketing Dept? Siya 'yung stranger na kinausap si Shaira nung iniistalk pa niya si Micharael nung College saka siya rin iyong lalaking tumulong kay Shaira sa pagi-ice skating nung nagdate ang mag-asawa. Antagonist siya dito pero dahil atat na akong matapos ito at cliché nanaman ang ideyang iyon, hindi ko na ginawa. TAWA TAYO HAHA!
Pang-apat:
Dapat si James Ivanne Ybañez magiging love interest ni Shaira habang hiwalay sila ni Nickko but since I am not a fan of torn between two lovers and love triangles ay hindi ko na ginawa. Hoho!
Panglima:
Ayoko ng plot na nangyari sa ending though naisip ko na iyon kalagitnaan palang ng story. Ayoko kasi kawawa si Justin. Nabobroken hearted nga ako kapag naiisip ko siya e. Hoho! Pinilit ko talaga na hindi isama iyon pero wala e. Makulit! Gustung-gusto ang nabBH siya. De joke! Iyon lang kasi ang pwedeng ireason ko sa sobrang pag-aalala, pagsusungit niya kay Shaira. Saka WALA NA. WALA NA AKONG MAISIP! Napiga na ng husto!
Questions that were left unanswered.
1) Why Micharael suddenly proposed to Shaira when they were still in College?
2) Who brought Shaira to her Apartment when she black out because of the drug that the bartender had put on her drinks?
3) Why does Jason/Justin seems to know every little things that Shaira is doing?
4) How did their House became Shaira's property 8 years before their marriage?
5) What was Troy doing in Micharael's Office? He wasn't the CEO.
6) Why Shiara can't conceive? How did she get pregnant to Third?
7) Why Lizeyn was naked on their first meeting?
8) What the heck is with the ending?
9) Justin?
EPILOGUE
Wala! Since hindi pa nasasagot ang mga tanong sa taas. Ang epilogue ay sa storya ni Jerol. Yep. Series kasi ang sa barkada nila.
My Stories.
Since ito at iyong kay Tatchi palang ang tapos ang mga nakasulat sa ibaba ay mga soon pa. Okay?
Greeniest Story Ever
*Titinyah Mahobo
*Jason Hartman
.
Hate That I Love You
*Micharael John Nickko La Vierda
*Shaira Vheneese Hartman
.
I GOT YOU FIRST! (10 parts, 3 parts have already posted in wattpad. Tapos ko na sa draft. Everyday akong nagUUD)
*Alexis Van Soriano
*Maria Lizeyn Reyes
.
The Wife Awaits [Up to 12 parts na ang napublish!]
*Terrence "Treck Hill" Montero
*Maria Louisa Chrysantha Baccay
.
I Own Him
*Johann Alonzo
*Queenie Vital
.
Operation: Seduce Him
*Liery Drew Keyzer
*Katherinnah Gopez
Wala pang title iyong kay Jerol at Jorel. Iyong kay Justin, hindi ko pwedeng gawin hangga't hindi ako nakakaranas ng heart ache. Tinry ko siyang gawin pero hindi ko mabigyan ng justice e. Saka one sided love talaga iyon. E, hindi naman ako fan ng tragic or iyong hindi nagkatuluyan ang mga protagonist kaya ayokong ituloy. Aygulo! Bigti na ituu. Pero hayaan niyo, tatry kong mainlab sa isang taong hindi ako mamahalin para magets ko si Justin. XDD
May story ang mga anak ng Hartman at La Vierda.
Iyon lang! Byeee!
PS: Kung may maidadagdag kayo, pacomment!
PS Pa!: kung nakavote or comment ka dito at dun sa isa, huwag ng magtaka. Inedit ko lang iyong mga nauna kong NOTES. BABYEEEEEE!
BINABASA MO ANG
HATE THAT I LOVE YOU
General FictionTHIS IS THE FIRST INSTALLMENT OF MY FIRST SERIES ON WATTPAD. THE PROLOGUE WILL SOON BE UPLOADED HERE IN THIS STORY! They got married because they love each other. Is it a happily ever after already or it is just the begining of a new chapter of thei...