kabanata VIII

4.9K 183 0
                                    

Amaia's POV

Dalawang linggo na ang bilang ko sa pananatili ko dito sa palasyo ng mga baliw at tanging mga taga silbi lamang ang nag bibigay ng pagkain sakin at nag hahatid ng mga susuotin ko . Yung baliw naman na nag anyong anghel na halimaw ay di ko na nakita simula nung hinalikan niya ako.Lagi ko din iniisip si mama dahil baka nag aalala na sakin yun ngayon.Naputol ang aking pag iisip ng may kumatok sa pinto ng aking silid ,akin daw tong kwartong toh sabi ng mga taga silbi ng mga halimaw na naninirahan dito.

"Pasok" malamig na pag  sagot ko sa mga katok.

"Pinapadala po ng mahal na reyna ang inyong kasuotan at may dadalohan po kayong pag pupulong" saad nito habang wapang emosyong nakikita

"Tsk mga baliw talaga ang mga amo mo noh  "sagot ko

" hindi naman po mahal na prinsesa napakabait po ng mahal na hari at mahal na reyna ang anak naman nila  na si prinsipe Adrian ay sadyang wasak lang ang kanyang puso dahil sa pagkamatay ng kanyang minamahal..ayt naparami na ata ako ng kwento,ako nga po pala si Zurie mahal na prinsesa " kwento nito at pag papakilala .baliw talaga kanina lang walang ka emosyon emosyon ang mukha tas biglang parang bata naman.

"Mabait ba yun tsk buti may pumatol sa halimaw na yun" sagot ko

"Aray ko naman po sa halimaw mahal na prinsesa di naman po kami halimaw"sabi nito sakin .

"Tsk eh pano nasali ikaw ?isa ka ba sakanila ?ano ba talaga kayo?"tanong ko

"Ah eh isa po kaming bamp- - "naputol ito ng dumating ang halimaw

"Isa kaming bampira "tuloy nito sa sasabihin ni Zurie.Nagulat ako sa kanyang sinabi ngunit parang wala lang sakin.tumawa pa nga ako ng malakas eh kaya sinamaan niya ko ng tingin

"Ah e--h mahal na prinsipe pa-a-patawad po " nauutal na saad ni zurie habang nakatingin kay halimaw este sa bampira

"Tsk makaka alis ka na" ma otoridad na utos nito

"Ah s-isi-ge po  ma u-una na po ako m-ah-al n---a prinsesa"pag sagot nito at nakayukong lumisan saking silid.

"Tsk mag bihis ka na at hinihintay ka na sa baba nila ina"bored na sabi nito

"Ano bang pakulo toh huh halimaw?"inis na tanong ko dito kahit medyo gulat parin ako sa aking nalaman

"Tsk mag bihis ka nalang kung ayaw mong ako ang magbihis sayo"sagot ko

"Pervert"tsk napaka manyak na bampira

"Andami mo pang sat sat  mag bihis ka nalang at pag balik ko at di ka pa nakabihis tototohanin ko ang mga sinabi ko" saad nito kaya naman pumasok na ako sa cr ng silid na to at baka sakmalin pa ako nito kaya nag  simula na akong mag bihis.Nakita ko naman na isang bistidang itim ang aking susuotin na hanggang taas ng tuhod, offshoulder din to na longsleeves at may kasamang black boots.tsk di din sila mahilig sa itim noh ,pansin ko lang huh puro itim ang mga gamit dito pati kulay ng bahahay tsk muntik ko ng nakalimotan mga bampira pala sila. Tinali ko lang ng mataas ang buhok ko dahil mahaba naman ito at bumagay naman sa suot ko malamang dyosa kasi ako.

"Ang ganda mo talaga Amaia"pag puri ko sa sarili ko.lumabas ako sa cr at tumingin naman sakin ang halimaw na akala ko ay umalis na.napansin ko naman na nakatitig ito sakin kaya may na isip akong kalokohan.

"Ang ganda ko naman para maglaway ang isang katulad mong halimaw"saad ko kaya bumalik sya sakanyang katinuan at bigla nalang napalitan ng walang emosyong mukha ang mukha nya.

"Tsk bilisan mo at hihintayin kita sa baba  meron din palang mga pang paganda jan sa kama mo para naman mag mukha kang ka aya aya at bago ko pala makalimutan mag papakasal ka sakin sa ayaw at sa gusto mo"saad nito at nilisan ang aking silid.tsk duh maganda na ako noh at ano mag papakasal shit naman sa kung mamalasin ka nga naman sa isang bampira pa, dati napapanood ko lang ang mga ito pero shit na talaga gusto kung tumutol pero ang may parti sakin na ayaw ko hays ano bang nangyayari sakin.nag lipstick lang ako at nag lagay ng mascara at eyeliner and tapos na kaya  bumaba na ako sa bahay palasyo na to.Pagkababa ko ay nakita ko ang babaeng di nalalayo ang edad sakin.

"Hmmn kapatid po ba kayo ni Adrian ?"magalang na  tanong ko dahil napa anghel ng mukha nito at mukhang di pumapatay ni langaw.naguluhan naman ako ng humalakhak ito at sinundan pa ng lalaking kamukha ni mamaw siguro kuya nya to.

"Ah eh ano pong nakakatuwa?"tanong ko.

"Oh sorry darling pero nag kakamali ka dahil kami ang mga magulang ni Adrian"bulalasngbabe kaya nanlaki ang mga mata ko.

"Ah eh pano po nangyari yun?"naguguluhang tanong ko

"Well darling ang mga bampira ay may eternal youth o habang buhay na pagkabata"sagot ng ama ni mamaw sakin hays oo nga pala mga bampira sila.hays naku naman  napahiya tuloy ako tsk.

"Let's go darling?"tanong sakin ng mama nya kaya tumango naman ako.

Hadria's POV (adrian's mom)

Imposibleng di ko mabasa ang isip ni Amaia di pa sya ganap na katulad namin panong nangyari na naka block ang isipan nya at di ko mabasa ito.

Married With A Vampire Prince (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon