kabanata VII

4.7K 171 1
                                    

Amaia's POV

Nagising ako ng may naramdaman akong kumatok sa silid na aking tinulugan .di ko namalayan na nakatulog pala ako sa sobrang inis sa halimaw na yun.

"Mahal na prinsesa kakain na daw po tayo sabi ng mahal na reyna" .sabi ng isang taga silbi

"Tsk isa ka ba sa mga baliw na yun?at anong prinsesang pinagsasabi mo chuchuchu"inis na sabi ko

"Patawad mahal na prisesa ngunit kailangan nyo na pong bumaba at kakain na ng pag hapunan" magalang nitong sabi habang nakayuko

"Tsk mga baliw ,umalis ka na "sagot ko at humilata aba wala akong balak kumain kasama ang mga halimaw na yun noh!alam ko ang sama ko pero masisi niyo ba ako-_-

"Pero maha-"pinutol ko ang sasabihin nya

"Sabihin mo di ako kakain kasama ang halimaw na katulad nila mga baliw kayo umalis ka na "pag putol ko sa sasabihin nya,nakakainis yan tuloy napilitan akong sungitan siya .

" pero po mahal na prisesa baka magalit po ang mahal na hari at prinsipe".sagot nito ,aba pinagtatabuyan na nga ang hirap pa rin makaintindi nito .

"Basta ayaw ko!tapos"sagot ko sa tagasilbi ng mga halimaw at kusa naman itong umalis ng pasigaw ko na itong sinabi.aba manigas sya noh matapos nya nakawin ang first kiss ko hmmp bwesit siya.

Third Person's POV

Nanatiling nakahiga si Amaia habang ang taga silbi naman ay bumaba at pina alam na ayaw bumaba ni Amaia

"Patawad po mahal na reyna, mahal na hari at mahal na prinsipe sa pag istorbo ngunit ayaw pong bumaba ng mahal na prinsesa ".pag gambala ng taga silbi sa royal family.

"Tsk pa importante"inis na sabi ni Adrian .

"Mas mabuti pa kung susunduin mo nalang sa kanyang silid ang iyong prometido"

"Ngunit ina kung ayaw nyang kumain mamatay sya sa gutom"inis na turan ni Adrian sa kanyang mga magulang.

"Adrian di ka namin pinalaki ng ganyan"sigaw ng kanyang ama haang matalim na nakatingin sa anak.

"Tsk nakakawalang gana"sagot ni adrian at nag walk out sa hapag kainan.

"Adrian kinakausap pa kita"sigaw ng hari ngunit parang di ito naririnig ni adrian at nag tuloy tuloy sa pag lalakad .

"La mucama pakidalhan nalang ng pagkain si Amaia sa kanyang silid"utos ng reyna sa taga silbi

"Masusunod po mahal na reyna"sagot ng la mucama .dali dali namang umalis ang la mucama .Pagkatapos kumain ay nag punta ang mag asawa sa Sala de castigo sa ingles ay punishment room dahil nahuli ang tatlong bampira na pumatay ng tao at sinipsip ng mga ito ang dugo dahil nasa batas na ng mga bampira na ang kanilang iinomin lamang ay dugo ng hayop.ang mga bampirang gumagawa nito ay ang mga taong nakagat ng ibang bampira nung huling digmaan at naging bampira at ito ang mga vampiro loco o sa ingles ay insane vampire.

Married With A Vampire Prince (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon