Third Person's POV
Sa kaharian ng Tremere ay nag patawag ng pag pupulong si Dran Ventonlay kasama ang tatlong lahi .ang mga bampirang rebelde ,warka o witch sa ingles at ang mga warewolves.
" Narinig ko na kasal na si Adrian blackbourne sa babaeng nakasaad sa propesiya " saad ng isang witch o warka .
"Sa lalong madaling panahon ay kailangan na nating ubusin ang kanilang lahi ,ang lahing laging una at ang lahing pumatay sa aking pamilya at sa aking mg
ninuno".saad ng isang vampwolf"Tsk! hayaan nyo muna silang magsaya at i celebrate ang kanilang pag iisang dibdib ..saka na natin sila sisirain kapag handa na tayo at kapag nakabuo na tayo ng ating plano laban sakanila at upang mag hari na ang kaharian ng Tremere ."saad ni Dran.sa isip at puso naman nito ay ang unti unting pag baliktanaw nya sa kanyang nasaksihan noong siyang apat na taong gulang kung saan pinatay ng mga bampirang si Baldassare Blackbourne at Clemente Blackbourne ang kanyang mga magulang .
"Ako ang papatay dun sa asawa ni blackbourne "sigaw ng isang babaeng bampirang kaka pasok lamang.
"Tsk ano bang meron kay blackbourne at gustong gusto mo siya huh,tandaan mo hinding hindi niya magugustuhan ang isang katulad mong traydor "mataray ng isang wolf.
"Tumigil na nga lang kayo puro ka walang kwentahan ang inyong pinag sasabi" sawsaw ng isang warka .umirap naman ang babae at umupo na lamang sa isang gilid.
" Tawagin nyo na ang iba pa nating kasama at simulan na natin ang pag pupulong na ito" utos ni Dran sa ibang mga ka anib nila. Dahil sa gustong gusto na nilang burahin at ubosin ang mga kalahi ng mga blackbourne at ang mga kasapi nito bampira.
Adrian's POV
Nandito ako sa aming silid at iniinis si Amaia dahil ang sarap niyang inisin lalo na pag napipikon na siya at di na maipinta ang mukha niya .
"Modjako modjako modjako hoy amaia de modjako hahahah"inis na inis naman siya at napahalakhak ako ng napaka lakas .
"Ga*o ka lumayas ka dito"sabay bato sakin ng unan
"Modjako "hahaha sarap talaga niyang asarin kaya bago pa niya ako ma bato ng hawak niyang lampshade ay tumakbo na ako palabas hahaha
♤Makalipas ang isang buwan♤
Amaia's POV
Isang buwan na ang nakalipas simula ng nasakal ako este kinasal pala at ang walangyang si mamaw na nakakainis dahil puro ito asar ng modjako sakin,katulad nalang ngayon.
"Amaia bat kamukha mo si modjako wahahahaha"tignan nyo ang sama niya bwesit kala mo naman kung sino kamukha niya naman si mr bean hmmp.
"Eh ikaw bat kamukha mo si Mr.Bean?"balik kong tanong at asar sakanya .nagngitngit naman ito at namula sa inis...asar talo anh loko.
"Di hamak naman na mas gwapo ako dun noh atsaka ako may abs siya meron ba tsaka alam mo Amaia aminin mo nalang na kamukha mo si modjako ,diba kalahi mo yun" pag yayabang at pang aasar nito sakin sabay smirk.Namula naman ako sa inis kaya pinag hahampas ko ito.
"Bwesit ka talaga mamaw umalis ka nga dito sa kwarto ko"inis kong sabi kay mamaw .medyo naiiyak din ako pero di ko alam kung bakit.
" anong kwarto !kwarto ko to noh "sagot nito sabay smirk.kainis siya dati ang sungit sungit tas biglang mag babait baitan ano ba to psycho ba siya huhuhu.
Tumayo ako at napag desisyonang pumunta nalang sa baba ,bahala na siya sa buhay nya .Nakita naman ako ni mama hadria at tinanong kung bat masama ang timpla ko.
"Si mamaw po kasi tinawag akong modjako"sumbong ko kay mama hadria.
"Aba ang batang yun napakaloko talaga,hayaan mo darling at kukutusan ko mamaya pag nakita ko" ngiting tagumpay.. yieeee may kakampi na ako at alam kong masakit mangutos si mama lalo nat bampira siya .
"Mauna ka na sa dining area darling at ipapatawag ko lang yung loko mong asawa."paalam nito sakin at umalis na.
"Ok po mama hadria"sagot ko at ngumite.dumeretso na ako sa dining nang may nalanghap akong mabango hmmmn ang ang bango naman ..nakakagutom.
"Hmmn ano pong niluluto ninyo,"tanong ko sa la mucama .ngumiti naman ito at sumagot.
"Ah eh mahal na reyna ito po ay dinuguan na paborito ng mahal na hari at ng kanyang mga magulang tsaka apple cheesecake po para sa panghimagas"nakangiting sagot nito.
"Mukang masarap po yan ah,nakakatakam po kasi ang amoy" sagot ko naman .
"Salamat po mahal na reyna"nakangiting pag hingi ng pasalamat nito.
"Sige po hihintayin ko nalamang po yan doon sa dining "naka ngiti kong pa alam.tumalima na ako at nag punta sa dining area at umupo sa upoan habang isa isa namang nag hahain ang mga la mucama .
maya maya ay nakarinig ako ng ingay pa lapit sa dining area"Ouch ma f*cksh*t ansakit tigilan mo nga yan " rinig kong sigaw ni mamaw.nakita ko naman si mama na papasok dito sa bahay habang pingot pingot ni mamaw.pfft hahahaha mukha siyang tanga sa itsura niya.pag karating nila dito ay binitawan na ni mama si mamaw at umupo na din sa hapag si mama habang himas himas naman ni mamaw ang namumulang tenga niya.
"Tsk "inis na tingin nito sakin.dinilaan ko nalang naman ito na lalong nag papula sa muka niya . Lalapit sana siya sakin ng dumating si papa.
"Anong kaganapan dito " tanong ni papa habang nakangiti.
"Aba darling itong anak mo tinawag na modjako si Amaia"sumbong ni mama hadria.
"Binibiro ko lang siya tsk" sagot ni mamaw.
"Hays hayaan mo nalang yang anak mo darling baka nag lalambing sa asawa niya ,tara na nga't kumain " saad ni papa.
Bigla naman nilapag ng mga la mucama ang dinuguan .Pag kita ko palang nito ay para akong natakam kaya na una na akong kumuha at kumain .habang kumakain ay naramdaman kong may nakatingin sakin na tatlong pares na mata kaya nag angat ako ng tingin at nakita ko sila mama na nakatingin o mas magandang sabihing nakatitig sakin.
"Ah eh bakit po?"nag tatakang tanong ko sakanila.
"Ah wala darling parang ang lakas mo lang kumain ngayon nakakapanibago lalo nat dinugaan ang ulam"sabi nito sakin habang nakangiti tila napahiya naman ako at ngumiti nalang sakanila .di ko alam kong bat ang takaw ko ngayon at sarap na sarap sa dinuguan kasi noon naman ay di ako kumakain nito kasi parang nandidiri ako pero ngayong takam na takam talaga ako.Bigla naman nag salita si mamaw at inasar ako.
"Tignan mo na ma pabago bago kanina lang modjako ngayon naman pepa pig napaka baboy parang hindi pinakain ng isang taon at gabundok pa ang kinuha mas masahol pa sa patay gutom"asar nito kaya nangilid ang mata ko sa di ko malamang dahilan .hinampas naman ito ni mama kaya sumama ulit ang tingin nito sakin .Tahimik nalang akong kumain at pagkatapos kung kumain ay nag paalam na ako na mauuna na ako dahil medyo sumasakit ang ulo ko.siguro dahil lang to sa init o kaya mag papahinga muna siguro ako sa kwarto namin at matutulog ng kahit isang oras para naman humupa ang sakit ng aking ulo pero nasa pangalawang palapag palang ako ay natumba na ako and everything went black.
BINABASA MO ANG
Married With A Vampire Prince (Editing)
VampirSa kaharian ng Dwoedan nag patawag ang pinuno ng isang malaking pag pupulong ng malaman nilang darating ang oracle upang ipabatid ang propesiya .Tahimik ang lahat na nag hihintay sa oracle dahil nalaman nilang darating ito .Dumating kasi ang kasula...