Third Person's POV
Dumaan ang mga araw at halos lahat ng bampirang taga silbi ay nag mamadali lagi sa pag aayos ng kung ano ano para sa gaganaping kasalan .Nanguna naman sa pag aasikaso ng kasal ang mama ni adrian samantalang ang dalawa naman ay walang pakelam sa gaganaping kasalan at may sarisarili silang pinag kakaabalahan. Pati ang susuotin ay si Hadria nadin ang namili para kay Amaia at talagang pinili niya ang pinaka magandang trahe de boda na babagay talaga kay Amaia sa nalalapit na kasal ng dalawa .Kinausap na din niya ang pinaka magaling na make up artist sakanila at kinausap ito upang makasiguradong si Amaia ang pinaka maganda sa lahat ng babae na dadalo sa kasal.sa kabilang banda naman ay ang nanunuod na Amaia at Adrian na nasa puntod ng kanyang yumaong mahal na kasintahan.
Amaia's POV
Makalipas ang isang linggo ay sakalan na este kasalan na namin ni mamaw at tatlong araw ko na itong di nakikita .Pumasok ang tatlong katulong at inilagay ang isang simple ngunit eleganteng gown inilapag naman ni Zurie ang isang highheels na silver.malungkot ako at wala ang mama ko ,gusto ko mang umatras ay may pumipigil sa loob ko.
"Mahal na prinsesa mamaya maya po ay dadating na ang mga mag aayos sa inyo kaya pinapasabi po ng mahal na reyna na mag ready na daw ho kayo"magalang na sabi sakin ni Zurie.
"Huh eh sige zurie maraming salamat sayo"matamlay na sagot ko.ngumite naman ito at lumisan na sila ng silid .tinignan ko naman ang gown ko at isa itong offshoulder ulit na longsleeve na may pag ka vintage style pero sa unang kita ay napaka elagante nito kahit di pa naka bulat lat pero pag naka bulatlat na ay makikita mo ang kagandahan nito.Napag pasyahan kung mag babad muna sa bathtub .puno naman ng pula at puting rosas ang bathtub na nakakarelax tignan kaya napagpasyahan kung matulog muna dahil mamaya pang gabi ang kasal ko at ala una palang ng hapon.
Adrian's POV
Nandito ako sa harap ng puntod ng mahal ko at nag papaalam na sakanya .
"Nelchan hon ikakasal na ako mamayang gabi sana mapatawad mo ko sa nangyari noon kung di kita nailigtas sa mga kalaban .sana masaya ka na jan hon kasi ako pinipilit kung maging masaya para sayo at para sa mga nagmamahal sakin,alam mo ba hon yung mapapangasawa ko turing saakin ay halimaw parang ikaw nung una tayong nag kakilala nung hinalikan kita kasi napaka ingay mo . Di ko alam kung bat kita nakikita sakanya hon ,pareho kasi kayo ng ugali at napaka maldita pero kahit ganun mahal kita .kahit papano nakakalimutan ko nadin ang nangyari noon, pero wag kang mag alala kasi kahit mag kaka asawa na ako mananatili ka paring may parti sa puso't isip ko."pag kwento ko sa puntod ni Nelchan .Sa huling tatlong araw ay nag isip isip ako at pumupunta dito sa puntod ni Nelchan upang mag kwento at mag sabi ng mga nararamdaman . Pumupunta ako dito upang ma bawasan ang mabigat na dinadala ng aking dibdib .sumimoy naman ang napakalakas na hangin at tumayo na ako.
"Hon aalis na ako huh at baka hinihintay na ako ni ama at ina sa palasyo .paalam mahal ko your always in my heart hon"saad ko at lumisan na sa libingan ng mga bampira.
Third Person's POV
Na ayusan na si Amaia at naka bihis na ito ng kanyang trahe de boda . Samantala si Adrian naman ay nasa garden na at hinihintay na lamang siyang bumaba habang nasa tabi nya ang kanyang matalik na kaibigan na si Draven Ratherson . Sa kabilang banda naman ay nagulat ang dalaga ng makita niya ang kanyang asong si luasdan sa labas ng kanyang silid na naka americano na halatang pinasadya nang makita nya ito ay bigla nya itong niyakap at hinaplos. Tumaas naman ang pag asa nyang nandun din ang kanyang ina.Bumaba na siya at sumenyas na ang isang babae na papalapit na sya at sinimulan ng mag lakad ng binata kasama ang magulang nito at mga pinsan nya na naging abay sa kasalan, kaya bago siya makalabas ay nakita nya ang kanyang ina na malawak na nakangiti sakanya.
"Ma namiss kita "saad nito habang humihikbi.
"Shhh wag ka nang umiyak Amaia ,papanget ka sige ka."pag alo sakanya ng kanyang ina.
" ma sinaktan ka ba nila hmmn ?pinilit ka ba nilang pumunta dito ?"tanong ni Amaia ngunit ngumiti ito.
"Hindi anak dahil ng mawala kang bigla ay dumating ang isang mensahero at sinabing nasa mundo ka na namim"naka ngiting sabi nito.
"Po a-anong mundo nyo m-ma?"nauutal na tanong ni Amaia sa kanyang ina
"Mahabang kwento Amaia di pa ito ang tamang oras pero aaminin ko na ang matagal kong tinatago sa iyo."saad nito
"A-ano po yun mama?"na uutal na tanong ng dalaga
"Amaia hindi ako ang tunay mong mama pero Amaia tandaan mo na mahal kita ,tinago ko lang ito para ma protektahan ka sa gustong pumatay sayo lalo na at binilin ka nila saakin"saad nito
"P-p-o eh sino po ang mga ma-m-a -ma'gulang k -o?"utal na tanong ni Amaia habang tumutulo ang kanyang mga luha.
"Di pa ito ang tamang oras pero malalaman mo rin ang lahat anak sangayon tama na munang alam mo na hindi kita tunay na anak,alam ko naguguluhan ka pero Amaia kalimutan mo muna ang mga nalaman mo lalo na't ikakasal ka na ."mahabang liranya ng tinuring niyang ima
Pag katapos ng pag uusap na yun ay nag tuloy na sila sa kasal ngunit di parin lubos na matanggap ni Amaia ang nangyare ,dahil sa ka lutangan ay di nya namalayan na tapos na ang kanilang napaka simpleng kasal bumalik nalamang siya sa katinuan ng marinig nya ang mga katagang.
"You may now kiss your bride".hinalikan sya ni Adrian ngunit smack lamang dahil nahahalata nyang wala ito sa sarili.
tumuloy na sila sa reception ng kasal at napansin naman ng lalake ang pag ka lutang parin ng dalaga at bahagyang pinisil nito ang kamay ng asawa
"Are you okay?"tanong nito sa asawa.
"Ah yeah ayos lang ako"sagot nito ,nagulat naman si adrian ng mahimigan nito ang pagkatamlay ng boses nito,pinagsawalang bahala na lamang ito ni adrian at nakipag kwentohan sa mga bisita at pinakilala naman ni adrian at ang kanyang mga kaibigan kay Amaia .
♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Please do read the following stories
W
rote by MinimissB
Wrote by:RejoiceRonquillo
BINABASA MO ANG
Married With A Vampire Prince (Editing)
VampireSa kaharian ng Dwoedan nag patawag ang pinuno ng isang malaking pag pupulong ng malaman nilang darating ang oracle upang ipabatid ang propesiya .Tahimik ang lahat na nag hihintay sa oracle dahil nalaman nilang darating ito .Dumating kasi ang kasula...