Amaia's POV
Nakarating na kami dito sa sinasabing pag pupulong na party pala tsk .napaka boring dito at pinagtitinginan ako ng mga tao este bampira pala at kanina pa ako naiirita dahil sa paghawak hawak sakin nitong mamaw nato tsk at kanina bago kami umalis ay binigyan nila ako ng singsing na silver with red center crown .hays ano kayang binabalak nila at may pa dress dress pa silang nalalaman pwede naman mag pantalon at shirt lang .ang dami pang mga bampira dito na halos makita na ang mga kaluluwa .pumunta ang hari sa harapan upang sabihin na ang kanyang sadya .
"Pinatawag ko kayong lahat upang malaman nyo na sa susunod na linggo na ang kasal ng aking anak na si Adrian at upang ipasa na ang trono sakanya."anunsyo ng hari sa mga kapwa nya bampira
"Pinatawag ko din kayo upang ipakilala na ang babaeng nakatakda para sa aking anak at siya ay si Amaia Astrid Grayson ang mapapangasawa ng aking anak at ang mag dadala ng sanggol na makapangyarihan"saad nito pero nabilaukan ako habang umiinom ng wine ng marinig ko ang salitang magdadala ng sanggol,aba wala nga akong ka alam alam na ikakasal ako tas anak agad eh di ko pa nga sila kilalang lubusan eh tsk tsaka gusto ko pag kinasal ako meron si mama .hinagod naman ni mamaw ang likod ko at binigyan ako ng tubig .
"Adrian ,Amaia samahan nyo ko dito sa intablado" tawag samin ng ama ni mamaw.Inalalayan naman ako ni mamaw papunta sa kanyang ama na if i know ay pakitang bampira lang tong lalakeng to dahil nakaharap ang kanyang mga magulang.Ng makataas kami ay madami pang sinabi ang papa ni mamaw at ang tanging nagawa ko lamang ay ang ngumite.Ngunit may napansin akong kakaiba ,may nararamdaman akong presensya at parang may nakatitig sakin ng masama .Inilibot ko ang aking mga mata at nakita ko sa madilim na bahagi nito hall ang isang babaeng naka hood at nakatingin sakin ng masama ang mga nanlilisik nitong mga mata .kinilabutan naman ako at bahagyang umiwas ng tingin sa gawing iyon.ngunit may narinig akong boses sa aking isipan na nakapagpakilabot sakin.
"Nice to meet you Amaia Grayson hahaha ako ang tatapos sa walang kwenta mong buhay "di ko man sigurado pero alam kong yun yung babaeng nasa madilim na parte nito,nagulat naman ako ng pisilin ni mamaw ang kamay ko.
"Hey are you okay?"tanong nito kahit may konting himig ng pag ka irita sa kanyang pag salita.
"Ah ehm yeah"sagot ko at ngumite nalang ng peke .Nag patuloy pa ang pag pupulong at pinakilala din ako sa mga nakakatanda at ako'y kanilang binigyan ng basbas.Makalipas din ng dalawang oras ay natapus na ang pag pupulong ngunit di pa rin ma alis saking isipan ang babae na naka hood.Ano ba talaga ang kelangan niya sakin?
BINABASA MO ANG
Married With A Vampire Prince (Editing)
VampirSa kaharian ng Dwoedan nag patawag ang pinuno ng isang malaking pag pupulong ng malaman nilang darating ang oracle upang ipabatid ang propesiya .Tahimik ang lahat na nag hihintay sa oracle dahil nalaman nilang darating ito .Dumating kasi ang kasula...