Adrian's POV
Nakangiti kong pinag mamasdan ang aking mag ina habang kinikiliti ni amaia si kyran at hagik ng hagik naman ang aking anak.tumabi ako sa kanilang dalawa at hinalikan sila sa noo.naki sali naman ako sa pag aliw sa aking anak na hagikgik ng hagik gik dahil sa pag kiliti ni Amaia sakanya nang dumating ang isang la mucama.
" pa umanhin po mahal na hari ngunit nais ko lang pong ipabatid sa inyo na nanjan po ang oracle at ipapabatid ang huling propesiya"naka yukong sagot nito nag pa alam naman ito at umalis na sa aming silid .nag pa alam naman ako sa aking mag ina at tumalimana para puntahan ang oracle .
Third Person's POV
Dumating ang oracle sa kaharian ng Dwoedan at sinabing dumating na ang huling propesiya.maya maya ay nag tipon tipon ang mga bampira upang makinig sa huling propesiya.Dumating din si Adrian na kanilang hinihintay maya maya pa ay nag liwanag na ang mata nito kasabay ang pag bigkas ng mga katagang.
"pulang araw ay darating na ,ang iba masasawi ang iba'y makakaligtas dadanak ang dugo ngunit kayang pigilan ito ng babaeng may pulang rosas sa pulso"bigkas ng oracle sa mga makahulugang salita .pag katapos nun at nag babala pa ito na mag ingat at umalis na ang oracle at nag pulong sila para sa magaganap na digmaan sa susunod na linggo.Iniisip naman ni adrian ang kanyang mag ina dahil napag planohan nilang itago ang kanyang anak at asawa sa kaharian ng kanyang mga lolo at lola na magulang ng kanyang ina . Naputol naman ang kanyang pag iisip ng dumating ang tatlong kawal at sinabing nag kakagulo nanaman sa labas ng palasyo at may sumugod na mga bampira kaya na alerto siya at nag patawag ng iba pang mga kawal. Dali dali naman siyang pumunta sa silid nila ng kanyang asawa para siguradohing ayos lang ang kanyang mag ina.nabunutan naman siya ng tinik ng makitang mahimbing na natutulog ang kanyang mag ina hinalikan niya ang mga noo nito at binigkas ang mga katagang di niya masabi sa kanyang asawa pag gising ito.
"Mahal kita asawa ko di ko alam ang mangyayari sakin kung mawala kayong pareho ng anak natin,hayaan mo asawa ko pag ma ayos na ang lahat mag sisimula tayo at bubuo ng ma ayos at nag mamahalan pamilya at ipapaalam ko na sayo ang nararamdaman ko ." Saad nito habang nakangiti.bago lumisan sa kanilang silid ay nag utos siya na mag bantay ang mga kawal sa kanilang silid at pinabantayan ang mga ito sa dalawang la mucama .Lumabas din siya ng kaharian na walang emosyon ang mukha at tumulong sa mga kawal na nakikipaglaban sa mga bampirang pinadala ng tremere.Matapos makipag laban ay muli siyang pumasok sa kanilang palasyo at nabangga niya si Zurie na mukhang nag mamadali.
"Ah ma-hal na hari kayo pal-a "kinakabahang sabi nito at yumuko.
Bigla naman siyang nagtaka dahil parang takot na takot ito ng makita siya nito at nagulat siya ng may makita siyang kumikinang na bagay sa likod ng damit na ito ngunit pinag sa walang bahala nalang niya ito at umakyat na sa kanilang silid para tignan ang kanyang mag ina.Nakita niya ang kanyang mag ina na natutulog kaya naman napag desisyonan niyang lumabas muna at mag isip isip.Matagal ng alam ni adrian na may pag tingin sakanya si Zurie at alam niyang matagal na itong nag papapansin sakanya ngunit wala talaga siyang nararamdaman dito lalo na't noong mga panahong iyon ay mahal niya pa si nelchan .Hindi mapag kakailang maganda si Zurie ngunit wala talaga siyang nararamdaman para dito .Pag katapos niyang mag isip isip ay pinasundan ni Adrian si zurie sa isang espiya.♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡
Rank 116 in vampire na tayo guys keep voting and reading lovelots😁
BINABASA MO ANG
Married With A Vampire Prince (Editing)
VampirosSa kaharian ng Dwoedan nag patawag ang pinuno ng isang malaking pag pupulong ng malaman nilang darating ang oracle upang ipabatid ang propesiya .Tahimik ang lahat na nag hihintay sa oracle dahil nalaman nilang darating ito .Dumating kasi ang kasula...