Amaia's POVDalawang buwan na ang nakalipas simula ng malaman kung nag dadalang tao ako ,tatlong buwan palang ang tiyan ko'y kasinglaki na to ng pitong
buwang buntis.Sinabi sakin ni mama hadria na mabilis lang daw talaga lumaki ang bata at mabilis lang manganak ang may dugong mortal lalo na't bampira ang nasa loob ko .Natatakot man ako ay kakayanin ko para sa baby ko.Si mamaw naman simula ng malaman niyang sensitive ang aking pag bubuntis ay tumigil na din siya sa pang aasar at mas naging over protective siya sakin.Hindi ko alam pero unti onti ko na siyang nagugustuhan kahit na narinig ko kung bat siya nag pakasal sakin. Pinakasalan niya pala ako dahil ako daw ang mate niya at ako ang naka tadhanang pakasalan niya para sa kaharian niya.Pero sana wag ng lumalim ang nararamdaman ko para sakanya lalo nat mahirap umasa sa lalaking ayaw sayo tsaka malabo naman na magustuhan ako nun eh narinig ko nga na ipag hihiganti niya yung girlfriend niya na sumakabilang buhay dahil sa kalaban at mahal na mahal niya parin ito bukod dun ay naging sweet na siya sakin nitong mga nag daang buwan kaya naman na iinis ako sa sarili ko dahil isa siyang pa fall na bampira tapos talagang sinisigurado niyang okay lang ang kalagayan ko at sinusunod niya rin lahat ng gusto ko tas ako namang si tanga nadadala sa mga salita niyang mabubulaklak katulad nalang last month.
Flashback
"Mamaw gusto ko ng sampalok na may bagoong" utos ko kay mamaw na naka upo lang habang umiinom ng dugo
"Ok sige pupunta ako sa mundo ng mga mortal at kukuha ng gusto ninyo ni baby" nakangiting sagot nito.
"Thank you mamaw"pag hingi ko ng salamat .
" anything for my wife and my baby".nakangiting sagot nito .
"Ah mamaw dagdagan mo na din pala ng mansanas at mangga na may toyo at sukang ma anghang at asukal "dagdag ko pa ngumiwi naman ito ngunit tumango nalang sakin at hinalikan ang noo at tiyan ko bago umalis .
Flashback end
Natauhan naman ako ng bigla akong kinausap ni mamaw.
"Hey !are you ok?something wrong wife ?"tanong nito sa akin.
''pshhh pa fall talaga'' bulong kong sabi
''may sinasabi ka wife''. tanong nito habang nakangisi
''wala po ,tsaka tigilan mo pag ngisi mo naiirita ako'' kunwaring pag tataray ko.
''ano ba iniisip mo kanina at parang wala ka sa sarili mo ''tanong nito
"Hmmmn wala naman may iniisip lang"sagot ko,nakaka inis talaga tong bampirang to pano ba naman di lalalim ang nararamdaman ko kung ganto siya sakin .
''are you sure?''.sagot nito
''oo nga , doon ka na sa sofa na iirita ako sa pag mumuka mo''.pagtaboy ko sakanya ,maya maya pa ay may kumatok saming silid at pumasok ang isang bampirang taohan nila.
"Pa umanhin po sa pang iistorbo ngunit nakatanggap po ako ng balita na nag simula ng sumugod ang ilan sa mga kalaban .Nag padala po sila ng isang daang bampira upang kalabanin ang mga taohan natin dito sa kaharian "mahabang sabi nito.
"Kung ganun ay nag sisimula na ang mga Tremere "saad ni adrian na biglang sumeryoso.
" opo mahal na hari at natagpuan po namin ang mensaheng ito kanina sa harapan ng tarangkahan " sabay abot niya ng isang papel na may bahid ng dugo.
~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~Alagaan mo ng mabuti ang asawa mo blackbourne baka di mo mamalayan wala na pala siya at ulo nalang ang babalik hahaha .
- DV
~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~
" mag padala ka ng mga kawal at sabihin mo sa iba na palibutan ang kaharian ,palikasin ang mga nasasakupan at papuntahin dito sa kaharian,sabihin mo sa bawat isa sa atin na mag handa na sila dahil sa susunod nang buwan ang kabilugan ng pulang bwan at alam niyo na ang pwedeng mangyari."utos ni adrian sa seryosong mukha.Pag ka alis ng kawal ay na tulog muna ako at umalis naman si adrian upang ka usapin ang mga kawal at asikasuhin ang titirahan ng mga bampirang lilikas dito sa kaharian,ngunit nakakapagtaka kung ano ang nakalahad sa liham .
______________________
A/N:guys pa vote naman pleassssssseeee!!!
BINABASA MO ANG
Married With A Vampire Prince (Editing)
VampiriSa kaharian ng Dwoedan nag patawag ang pinuno ng isang malaking pag pupulong ng malaman nilang darating ang oracle upang ipabatid ang propesiya .Tahimik ang lahat na nag hihintay sa oracle dahil nalaman nilang darating ito .Dumating kasi ang kasula...