Yumiko
I woke up in an unfamiliar bed and room but I stayed calm. I remembered Niall calling out my name last night while I'm having a nightmare. No, it was a dream as it was my memories with Hikari.
Bumaba ako sa kama at nagtungo sa banyo niya para maghilamos. My eyes scanned his room nang makalabas ako sa banyo. My eyes stopped on a particular picture inside his room.
It was Hikari and Niall. Hikari was wearing her usual outfit, a skater skirt and a fitted blouse. She's smiling widely but I know better, her eyes are telling me otherwise.
"She's Hikari."
Nilingon ko ang nagsalita and I almost rolled my eyes at him while saying 'I know, idiot.' Agad din akong napaiwas ng tingin nang maalala ko ang nangyari kagabi. I kissed him! It was my plan to kiss him but it's supposed to be just a peck!
"How's your sleep?" tanong nito sakin na alam kong iniiba ang usapan
"Fine. Thank you." I said sincerely
Alam ko namang tumanaw ng utang na loob at kahit kinamumuhian ko siya ay nagpapasalamat ako na buong buo pa ako. Napamura ako nang maalalang sa ibang bahay ako natulog at hindi alam ng magulang ko. Dead battery yung phone ko kagabi dahil naglaro ako ng Asphalt 8.
"Can I borrow your phone? I need to call my dad." paalam ko sa kanya
Mas nadadagdagan ang utang na loob ko sa kanya. This is bad.
Inabot nito sakin ang cellphone na katulad ng cellphone ko. Nakabukas na iyon at saglit pa akong natigilan nang makita ang mukha ng kakambal ko na ginamit niyang wallpaper. I can't clearly understand this jerk.
Isinantabi ko nalang ang nasa isip ko at tinawagan si dad. I didn't bother calling Ali dahil hindi niya ako kinakausap.
[Hello, who's this?] bungad sakin ni dad at agad akong kinabahan
"Dad." mahinang sabi ko
Saglit natahimik ang kabilang linya bago ko narinig ang buntong-hininga niya.
[Thank you for calling and informing us that you're safe and alive, Yumiko.] seryosong sabi nito kaya nakagat ko ang ibabang labi ko sa kaba
"I-I'm sorry, dad. Hindi ko naman po—" I was cut off by his scream
Napapitlag ako dahil akala ko ay ako ang sinisigawan ni dad but then I remembered that he never raised his voice at me.
[Irog ko! Yumiko called for staying out last night! Nagdadalaga na ang anak natin, irog ko! Mukhang may jowa na siya!]
Napatampal ako sa noo ko at napasuklay sa magulong buhok ko. And here I am being so nervous dahil akala ko ay papagalitan ako ni daddy pero mukhang tuwang-tuwa pa dahil for the first time ay hindi umuwi ang anak niya sa gabi at hindi nagpaalam.
"Dad!" inis na sabi ko sa kanya dahil mukhang tuwang tuwa talaga siya
[Umuwi ka ngayon umaga at dalhin mo ang taong kasama mo kagabi. Don't bring other person because I will know if you lied, my daughter.] sabi nito at tumawa na parang demonyo
Walang sabing pinatay ko ang tawag dahil mukhang nababaliw nanaman si daddy. But what bothers me is that I have to bring this man with me. Wala pang 24-hrs nang mag-umpisa ang plano ko tapos ngayon ganito ang nangyayari.
Is my plan backfiring at me?
"You have to come with me." seryosong sabi ko sa kanya
Nanlaki ang mata nito at hindi makapaniwalang tinuro ang sarili niya kaya tumango ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
Naughty Vengeance
Genel KurguI will make you mine, Niall. You will worship me even the damn floor I am walking on. Mamahalin mo ako at sisiguraduhin ko na ako lang ang makikita at titingnan mo at wala ng iba pa. Wait for me, Mr. Miller. I will come and make my naughty sweet ven...