Chapter 18

636 20 2
                                    

YUMIKO

Napahikab ako pagpasok ko sa kotseng sumundo sa amin sa airport. Hindi naman ganoon kahaba ang biyahe namin, we only took 4 hours to arrived in Osaka, Japan. Pero nakakapagod pa rin ang maupo lang sa eroplano lalo na at hindi man lang ako nakatulog.

"Yumiko, magpahinga ka agad pagkarating natin sa hotel." suhestiyon ni Silver na isa sa mga bodyguards ko

Kaya pala ito nandoon sa opisina ni Ali noong isang araw dahil pinakiusapan siya na sumama sa akin sa Japan para maging bodyguard ko. I don't know how skilled she is but knowing Ali and dad, she is certainly a pro.

Tito Kazu mentioned to me that someone will escort us to my hotel. Kasama ko rin sa biyahe si Takashi, siya iyong tauhan ni Tito Kazu.

"Hime-sama, we can depart now." magalang na turan ni Takashi

"But we need to meet my escorts." takang sabi ko sa kanya

He smiled warmly, "They are being discreet, Hime-sama."

I roamed around my eyes and scanned the surroundings. Kaunti lang ang tao sa parte na ito dahil exclusive ang lugar na ito para sa mga VIP o sa mga may private plane lang. I saw a man wearing a maintenance uniform in the corner who gave me a curt bow. The other guy holding a mop did the same.

Napangiti akong napapailing na lamang habang naiisip si Tito Kazu. He's really doing his best to protect me.

"Takashi, is this really a hotel? Not a palace?" manghang tanong ko habang tumitingin sa paligid

He chuckled, "It's a palace privately owned by Her Majesty, the Empress."

I pouted while thinking about Tito Kazu. I'm sure he deliberately said that it was a hotel instead of a palace!

"Takashi! Takashi! Tour me around!" excited na yakag ko sa kanya

Hindi ko mapigilang hindi ma-excite habang pinapalibot ko ang mata ko sa buong lugar. It's a really nice place. Ibang-iba ang hitsura ng lugar na ito kumpara sa hacienda ni Lolo. Siguro dahil palasyo naman talaga ang lugar na ito at hacienda iyong kay Lolo. But Lolo's hacienda is also superb! He has his own lake and falls!

"Do you know how to ride a horse, hime-sama?" tanong nito sa akin nang sinabi kong gusto kong puntahan muna ang mga kabayo na natanaw ko kanina

"I love horses but I can't ride them. I was traumatized when I was still a kid. I fell from the horse." natatawang sagot ko sa tanong niya

Ngumiti ito ng tipid sa akin at nilabas ang isang maliit na notebook. Napansin kong palagi niya iyong dala at lagi siyang nagsusulat doon.

"What's that?" takang tanong ko sa kanya

Napaubo ito nang makita niyang nakatitig ako sa hawak niyang maliit na notebook. Hindi ko naman mababasa iyon dahil nakasulat iyon sa hiragana.

"Informations about you, hime-sama." seryosong sagot nito at bahagyang inayos ang salamin niya

"About me? Why?" takang tanong ko ulit sa kanya

"His Majesty's order." seryoso pa ring sagot nito

Hindi ko napigilang matawa dahil sa seryosong-seryosong mukha ni Takashi na parang kinakabahan na ewan.

"You can just ask me questions, Takashi." natatawa pa ring sabi ko

Sumilay ang maliit na ngisi sa labi niya at muling inayos ang maayos naman na salamin niya.

"Do you like pink? What foods do you like? Do you like kimono? How about living here in Japan? Do you want to move here and live in the imperial palace? What are your hobbies? What's your favorite—"

Naughty VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon