Cự giải (22/6 – 22/7) là cung thứ 4 trong mười hai cung hoàng đạo mang hình ảnh con cua những người thuộc cung này có đặc điểm khá mẫn cảm và sống nội tâm.Họ không thích sự ồn ào và náo nhiệt,họ luôn muốn những không gian đầy yên tĩnh và chỉ có một mình.
Những người thuộc cung cự giải là những người bạn khá tốt,họ luôn quan tâm và chăm sóc đến những người bạn của mình.Cự giải thích hợp với những công việc như hội họa,âm nhạc.Cự giải rất thích nấu ăn họ thường dành thời gian để nấu ăn ở nhà và chăm sóc gia đình.Họ rất tâm lý và khéo chiều chuộng người khác,ai tiếp xúc với cự giải một lần đều không khỏi ngưỡng mộ trước sự thông minh và xinh đẹp của họ.
Song ngư (19/2 – 20/3) là chòm sao thứ 12 trong mười hai chòm sao,song ngư là một người khá nhạy cảm họ có năng khiếu riêng,song ngư rất ghét những người nào tỏ ra là biết hết mọi thứ như kiểu thùng rỗng kêu to mặc dù chả biết gì nhưng cứ bô bô mình biết tất cả.Người song ngư thích một sự lãng mạn và nhẹ nhàng cho nên tiếng nói của họ nghe cũng rất êm ái.
Những người thuộc cung này phần lớn đều là trai xinh và gái đẹp họ có sở trường về nghệ thuật cho nên cũng dễ hiểu vì sao mà các ngôi sao ca nhạc hay ngôi sao điện ảnh nổi tiếng hầu hết đều thuộc cung song ngư.Song ngư là đại diện cho nguyên tố nước mang hình ảnh là hai con cá bơi song song,họ rất hay nghĩ về quá khứ,tiếc nuối quá khứ và sống trong mộng tưởng họ xa vời thực tế cho nên con người này phải ở gần các cung như là nhân mã và sư tử thì mới trưởng thành được.
Cự giải và song ngư tuy hai mà một
Cự giải và song ngư chả cần nói nhiều về cặp đôi này họ quá giống nhau cùng mang nguyên tố nước bên mình, cùng sự nhạy cảm và tâm lý đối với mọi người.Khi nói về tình bạn giữa và câu chuyện mà họ hay kể cho nhau nghe nhiều nhất có lẽ là người khác giới ,họ kể lể đủ mọi thứ trên đời có vẻ như song ngư uyên bác hơn về mặt kiến thức nhiều khi song ngư đóng vai thầy giáo và sẽ giảng giải cho cự giải những thứ mà cậu ấy không hiểu.Khi một trong hai cung bị buồn cả hai sẽ đi uống rượu giải khuây cho đến khi bét nhè thì thôi.
Liệu có hay không tình yêu nam nữ giữa cự giải và song ngư chắc chắn là có bởi sự lãng mạn của cả hai luôn làm cho nửa kia thấy hạnh phúc nhưng tình chỉ đẹp khi còn dang dở,cự giải và song ngư không thể hạnh phúc khi cưới nhau bởi tính cách quá mơ mộng của cả hai không hợp với cuộc sống thực tế