1. Dù không phải là kẻ lắm lời, hay tộc mạch nhưng Giải thật sự biết rất nhiều chuyện mà người khác không ngờ tới.
2. Tuy là người nhát gan hay dè dặt nhưng đôi lúc Giải lại trở nên liều lĩnh trước những cảm xúc bất chợt.
3. Nhường nhịn, không hay tranh giành với kẻ khác nhưng tuyệt đối không bao gìơ nhường những gì mà Giải đã yêu thương cho 1 ai.
4. Dễ bị lung lay bởi những ý kiến của những người xung quanh nhưng khi đưa ra quyết định sẽ không thay đổi.
5. Tuy không nói nhiều nhưng mỗi lần nói mỗi câu mỗi từ đều khiến người khác phải suy nghĩ.
6. Rất thích im lặng quan sát người khác nhưng lại cảm thấy bối rối, xấu hổ và có chút bực bội khi bắt gặp ánh mắt của người khác đang dán vào mình.
7. Giải dễ gục trước kiểu lạnh lùng, thờ ơ nhưng người Giải cần thật sự là người chín chắn và đủ tinh tế để cảm thông với cảm xúc nhiều màu của Giải.
8. Giải nhạy cảm và đủ tinh tế để nhận biết được kẻ đang nói dối nhưng thay vì thẳng tay lật mặt kẻ nói dối, Giải lựa chọn phương án nhẹ nhàng hơn là cho kẻ đó diễn trọn vở kịch của mình dù Giải đã biết trước toàn bộ kịch bản.
9. Giải tử tế đến nổi mỗi lần nặng lời hay nói dối người khác đều cảm thấy ray rứt, không yên.
10. Giải thật sự ghét bị phản bội nhưng khi đã tin tưởng ai, Giải sẽ trao cho người đó tất cả niềm tin.
11. Giải chỉ thích ăn mặc đơn giản, mộc mạc và cảm thấy thoải mái thôi.
12. Giải là người có khả năng cảm thụ nghệ thuật và có khẩu vị rất tốt.
13. Sẽ rất khó khăn nếu ép buộc Giải lựa chọn giữa tình yêu và tình bạn, vì sau tình thân, 2 thứ ấy quan trọng lắm đối với Giải.
14. Giải sợ cảm giác hụt hẫng khi bị bỏ rơi, khi người khác chợt buông tay Giải.
15. Giải luôn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và đồng cảm cho người khác khi ở cạnh Giải và Giải thường trở thành địa điểm chia sẻ cảm xúc tốt nhất. Giải cũng thích điều đó.^^~
16. Giải có óc hài hước, đôi lúc cũng hay đùa nhưng không phải là người đùa dai.
17. Con người thì có nhiều cảm xúc để thay đổi, nhưng với Giải sự chuyển đổi cảm xúc cũng nhanh hơn ai hết và cảm xúc cứ lẫn lộn, hỗn độn chẳng hiểu là buồn hay vui, giận hay yêu...Nhưng thật sự Giải là người khá đơn giản nhưng do quá đơn giản sẽ trở nên khó hiểu trong mắt nhiều người.
18. Đường đến tim Giải là một con đường quanh co, ngoằn nghèo đôi lúc có quá nhiều ngả rẽ khiến bạn mất phương hướng nhưng cứ đi thẳng...thẳng mãi...thẳng mãi sẽ đến...quan trọng là bạn có đủ kiên nhẫn để đi con đường nhiều cung bậc để đến được tim Giải hay không thôi!!
19. Phòng của Cự Giải thường không được ngăn nắp lắm.!!!.Vì chứa quá nhiều thứ gắn với kỉ niệm và mỗi lần định dọn dẹp thì Giải lại lục lọi được những thứ rất hay ho rồi ngồi đó hoài tưởng hết thời gian luôn.: ))))
20. Mỗi lần ra ngoài ăn, Cự Giải không cần những quán quá sang trọng,.cầu kì chỉ cẩn đó là một quán quen thuộc, có cảm giác yên tĩnh, ấm áp là được.
21. Cự Giải sẽ rất dễ nổi cáu khi bạn cứ đùa giỡn trong lúc Cự Giải đang thật sự rất nghiêm túc a~~~~.
22. Có thể bỏ ra hàng gìơ để thả hồn lơ lửng rồi chìm đắm trong thế giới riêng của bản thân. Cự Giải rất lạ...^^~
23. Tiểu Giải sẽ rất cảm động nếu được tặng những món quà handmade, tấm chân tình và vài lời lẽ ngọt ngào hơn là những món quà xa xỉ mà không có cảm xúc.
24. Sống rất có qui tắc nên ít khi qui phạm luật lệ giao thông.
25. Cự Giải đau trước nỗi đau của người khác, vui sau niềm vui của người khác.="=
26. Cự Giải rất hay quên nhưng một khi đã nhớ thì nhớ rõ đến từng chi tiết, tiểu tiết.
27. Khi bị một Cự Giải ghét: 1 là bạn trở thành không khí, vô hình trước mắt Giải, 2 là bỗng dưng những người xung quanh cũng nhìn bạn không mấy thiện cảm như Cự Giải vậy. Mà nếu bạn bị Giải nhà mình đưa vào "danh sách đen" thì cũng nên xem lại bản thân vì với Giải Giải rất khó để ghét 1 người.
28. Sẽ là nói dối nếu bảo Cự Giải là người không tham lam. Cự Giải là người có xu hướng "được voi đòi tiên" đấy.!!!. Chỉ là không thể hiện ra thôi. ="=
29. Cự Giải sẽ rất dễ bị lôi kéo và trở nên hư hỏng nếu sống trong môi trường có quá nhiều cám dỗ.
30. Tiểu Giải không thích thứ ánh sáng quá chói loá, chỉ thích thứ ánh sáng dịu dàng, dễ chịu và có chút huyền ảo. Đôi lúc lại thích ở trong bóng đêm ấy chứ. :)))))[t/g cũng vậy]
31. Giải Giải rất hay nói chuyện, lầm bầm một mình và độc thoại nội tâm.
32. Dù có lập ra thời gian biểu đi chăng nữa, Giải nhà mình vẫn khó có thể mà thực hiện theo. Cự Giải khá là tuỳ hứng a~~~~~.(điểm danh)
33. Không dễ dàng gì để thay đổi một ai đặc biệt là với Cự Giải – con người ngang bướng và cố chấp.
34. Cự Giải có những cách làm việc rất khác người nhưng đều đến đích thành công cũng giống loài Cua, chọn cho mình cách đi ngang và cũng tới đích một cách đàng hoàng đấy thôi. ;)))
35. Cự Giải rất ghét bị người khác đổ oan nhưng ít khi tự mình oang oang thanh minh. Cũng rất ghét bị cướp công nhưng cũng không thường đi đòi lại quyền lợi.