Năm nay do sự thay đổi lớn quỹ đạo của Mặt Trăng, nên tâm thế của Cự Giải không ổn định, tâm trạng thất thường. Dù không có việc gì xảy ra chòm sao này vẫn cảm thấy phiền lòng nhưng không thể giải thích được lý do vì sao. Năm 2018 của Cự Giải sẽ trải qua nhiều giai đoạn căng thẳng. Nhưng bù lại, nhờ tác động của Mặt Trời và sao Kim, sự nghiệp và tài chính của bạn bước vào thời kỳ cao điểm. Đi kèm với đó là những ảnh hưởng tiêu cực của tiểu nhân vì ghen tị thành công của bạn mà họ sinh ra ghen ghét, đặt điều, gây trở ngại. Trong tình huống này, Cự Giải nên khiêm tốn, tùy thuộc vào hoàn cảnh mà xử lý cho phù hợp vì với những ai quá đáng quá thì bạn vẫn nên đáp trả chứ không nên im lặng vì mong rằng dĩ hòa vi quý.Thời điểm từ giữa năm cho tới cuối năm do tác động của nhiều hành tinh khác nhau tạo nên quá nhiều biến động, mọi sự đều ngoài tầm kiểm soát của Cự Giải. Bạn phải đối mặt với những thách thức mới và cơ hội, nghề nghiệp, tình yêu, sức khỏe sẽ bước vào giai đoạn cần phải sửa đổi. Bạn sẽ nhận được rất nhiều góp ý và nhận xét từ mọi người ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Nếu gặp được người giỏi trong các lĩnh vực này, tức là bạn có trong tay chìa khóa mở cánh cửa thành công, nếu không bạn sẽ đối mặt với nhiều rắc rối.Cuối năm 2018, suy nghĩ rất nhiều và bạn nhận được những đáp án rất đáng kinh ngạc khiến bạn phải cố gắng rất nhiều để bản thân có thể đối mặt với thực tế. Thực ra, bạn không cần phải lãng phí thời gian nghĩ ngợi nhiều, hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên vì bạn cần trải qua những thăng trầm như thế bạn mới trưởng thành hơn. Khoảng cách giữa thực tế và tưởng tượng chỉ có bạn mới thực sự đo lường được. Bất kể kết quả năm nay có ra sao thì vẫn can đảm để đối mặt với thách thức và nhờ đó những thứ được xem là bất khả thi cuối cùng sẽ trở thành có thể. Cự Giải có sự thay đổi bất thường của môi trường nơi làm việc, Cự Giải nhạy cảm nên cảm nhận rõ được sự thay đổi này, vì thế, tại nơi làm việc, bạn cần phải thận trọng hơn để đối phó với sự bất ổn này. Cho dù bạn đã lên kế hoạch cho mọi, nhưng rất khó để thực hiện do tác động từ bên trong cũng như ngoại cảnh. Cộng thêm sự thay đổi trên đường đi của Mặt Trăng nên tình huống càng trở nên trầm trọng khiến bạn cảm thấy bế tắc, dường như không thể kiểm soát được.Tuy nhiên, vào ngày 22/6 Mặt Trời đi qua khu vực của Cự Giải, nhờ đó việc kinh doanh bắt đầu đi đúng hướng. Nửa năm đầu là để tích lũy kinh nghiệm để cho thời điểm này mang lại kết quả xứng đáng với những gì bạn mong đợi. Kết hợp với các mối quan hệ đã xây dựng từ trong quá khứ cũng như tiền bạc, lúc này bạn đã sẵn sàng để khởi động. Những ông/bà chủ cung Cự Giải có thể tự tin mở rộng quy mô và nâng cao hiệu suất một cách hiệu quả. Người làm công ăn lương được đánh giá cao và dần dần làm chủ các kỹ năng công việc cốt lõi. Đối với những ai đang tìm việc lúc này có rất nhiều cơ hội mở ra, nếu chủ động hơn bạn sẽ có thể tìm một công việc lương cao.Sau ngày 23/7, Mặt Trời rời khỏi vị trí của Cự Giải, vị trí mới của Mặt Trời rất kích thích sự nhiệt tình trong công việc, cũng như khát vọng quyền lực của bạn. Vào giữa tháng 8 là giai đoạn quan trọng để phát triển sự nghiệp, bạn cần phải tập trung hơn để có thể tiến bộ, phát triển, đưa bạn đến đỉnh cao danh vọng.Sau tháng 9, sự nghiệp của Cự Giải khá yên ắng. Ngoài ra, nhiều vấn đề nhiễu nhương khiến bạn thiếu kiên nhẫn trong công việc và điều này ảnh hưởng rất lớn tới tiến trình công việc. Đây là nguyên nhân của việc bạn phải chi tiêu nhiều hơn, tốn thời gian hơn và công sức hơn. Lời khuyên cho bạn là nên bỏ qua các chi tiết nhỏ nhặt mới có thể tập trung, nâng cao hiệu quả công việc.