Cô gái Cự Giải bị chi phối bởi mặt trăng và có thể nói, tâm tính và cảm xúc của cô cũng như trăng khi khuyết khi đầy. Với đặc trưng của , cô gái của chúng ta làm những người xung quanh cảm thấy dễ chịu, ngoan ngoãn và yên bình. Nhưng cũng như thủy triều mạnh mẽ, cô có thể trở nên bướng bỉnh, hay cáu giận và đáng sõa, tất cả lại xảy ra cùng một lúc. Đây có thể nói là cung hoàng đạo có biểu hiện khó đoán nhất. Quá là gian nan nếu bạn muốn chỉ điểm một cô gái Cự Giải giữa một đám đông tính cách.
Khi một cô gái Cự Giải yêu...
Từ từ, từ từ, thật chậm rãi đó là khẩu huyết cần phải nhớ cho các chàng trai. Với họ, tình yêu là phải lãng mạn với hoa, với quà, với những bưu thiếp, ... Tất cả theo một quá trình từ tán tỉnh, ve vãn cho đến tỏ tình, đắm say hệt như những tiểu thuyết cổ điển. Cô nàng Cua này tuy vậy nhưng lại không dễ dàng rơi vào bẫy tình của chàng và sẽ thẳng thừng từ chối những sự vội vàng trong chuyện tình cảm. Nhưng một khi đã yêu, cô sẽ hết lòng hết dạ theo đuổi và bảo vệ tình yêu của mình. Đôi lúc, do quá đa cảm, cô dễ dàng "bỗng dưng tổn thương" nên các chàng phải đặc biệt nhạy cảm và tinh tế.
Cô nàng Cua cần nhiều thời gian để có thể tin tưởng một ai đó đặc biệt để bước vào trái tim (khi tôi nói nhiều thì có nghĩa là tán tỉnh cô gái này sẽ lâu hơn các cô khác trong 12 cung hoàng đạo đó). Nhưng một khi đã tin tưởng ai đó thì hỡi ôi, đây lại là cô gái dễ dàng chấp nhận đối tác nhất (ý là các điểm xấu tốt, abc và xyz!!??). Chỉ cần là người phù hợp, chàng trai sẽ cảm nhận được yêu nàng nhiều hứng thú và trải nghiệm hơn cái bề ngoài bình lặng lúc đầu.
Khi mà cô nàng Cự Giải trong một mối quan hệ...
Đối tác lí tưởng nhất với nàng Cua là một người thích cùng cô tựa dài trên chiếc ghế sofa xem TV. Cô sẽ rúc vào người chàng còn chàng thì sẽ đang rót rượu vang (hoặc tương tự) cho cả hai. *lãng mạn*
Cô gái này còn chắc chắn là một cô gái của gia đình. "Home is where the heart is". Người thân, gia đình, bạn bè những gì cô ưu tiên nhất và nơi cô cảm thấy mình an toàn nhất, đó là nhà. Trong mối quan hệ, Cự giải sẽ là bên "cung cấp sự quan tâm". Đôi lúc, Cự Giải cũng muốn có gì đó gọi là công bằng một chút, tuy nhiên, cô vẫn hạnh phúc khi được là "nhà cung cấp sự quan tâm".
Mối quan hệ với cô nàng Cự Giải, các chàng trai cần phải nhớ các tiêu chí về "sự ổn định" và "sự an toàn". Phải làm cho cô gái cảm thấy họ đang được nằm trong sự chở chê của bạn (hoặc nằm trong vòng kiểm soát của bạn) và tình cảm này sẽ kéo dài ... "mãi".
Tính tình của nàng khá "sớm nắng chiều mưa" và dễ "mít ướt". Cua dễ dàng khó vì điều họ cảm thấy buồn... và vui. Chỉ cần biết cách khéo léo thì cô sẽ sớm cười trở lại với bạn ngay. Cua mềm mỏng, thích xem phim lãng mạn nhưng lại vô cùng mạnh mẽ khi chiến đấu bảo vệ người cô yêu. Trong mối quan hệ này, một khi cô Cua đã yêu thì rất khó đổi thay và có người thứ 3 xen vào được (tất nhiên là từ phía cô).
Chia nhỏ hơn xem sao;
21/6-30/6: Cô gái sinh thời gian này đề cao nhất yếu tố gia đình, gắn kết. Cô cũng có khiếu liên quan đến nghệ thuật.
1/7-10/7: Khoảng thời gian này sinh ra những cô gái Cự Giải nồng nhiệt, say đắm trong tình yêu nhất nhưng cũng dễ cáu giận, hờn dỗi nhất.
11/7-20/7: Sinh ra giữa mùa hè, cô gái Cự Giải này rất sáng tạo, nhạy cảm và dễ xúc động. Thường xuyên đi cô đến những chỗ có nhiều nước sẽ giúp cô bình tĩnh hơn nhiều đó chàng trai ạ/.Có một sự thật là cô nàng Cự Giải rất kén người yêu. Thời gian hai người tiến đến nhanh hay chậm không phải là điều cốt lõi, họ luôn rà soát và tự chọn lọc một người thích hợp ngầm trong lòng rồi. Và với con người thuộc về gia đình như các nàng Cua, họ sẽ rất chung thuỷ khi thật sự yêu thương bạn.
Cô gái Cự Giải rất kén chọn người yêu
Họ luôn chân thành và yêu thương đối phương, một khi đã định thì đừng mơ đổi lòng thay dạ bạn nhé. Thế nhưng điều này cũng chính là tác nhân tai hại vô cùng cho cô nàng, một khi đổ vỡ trong tình cảm đôi bên, họ sẽ rất khó xây dựng lại một mối quan hệ mới.
Cự Giải nữ thích cảm giác được yêu và cưng chiều từ bạn tình
Cô gái Cự Giải rất thích được bao quanh bởi những món quà, hoa và sự chú ý từ đối phương. Họ thường thể hiện thái độ nũng nịu và trẻ con một chút để được cưng chiều và yêu thương nhiều hơn.
Được yêu thương và cưng chiều là khao khát của mỗi cô gái khi yêu
Nhưng với tính tình cố chấp hơi quá đáng của minh cùng trạng thái "ngang như cua", họ đôi lúc sẽ làm đối phương cảm thấy hơi phiề mệt mỏi. Và dĩ nhiên, điều đó ảnh hưởng không tốt cho mấy đến tâm trạng của cả hai trong các cuộc hẹn hò.
Cự Giải khi ghen tuông trong cuộc tình
Nhược điểm lớn nhất trong tính cách cô nàng Cự Giải là nghi ngờ, không đủ tự tin vào bản thân và ghen tuông. Vì thế, họ rất dễ bị tình cảm chi phối lí trí. Nếu phát hiện bạn tình có mối quan hệ thân thiết với ai đó khác mình, Cự Giải nữ sẽ không ngừng ghen tuông, rồi suy diễn ra những điều tồi tệ và có thể tự làm tổn thương chính mình.
Cô nàng Cự Giải khi ghen tuông trong tình cảm
Bởi trong tình yêu, họ luôn dựng nên những ước mơ rất ư chi tiết trong tương lai không xa về "ngôi nhà và những đứa trẻ" . Một khi mơ ước sụp đổ, họ sẽ như rơi vào "địa ngục" và tự phong bế chính mình với thế giới bên ngoài.
Do vậy, để làm dịu cơn ghen của Cự Giải, bạn nên quan tâm đến họ nhiều hơn nữa, hãy dùng lời nói và hành động cắt đứt những suy tưởng sai lầm của cô nàng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng tiếc những lời nói ngọt ngào và cử chỉ lãng mạn bởi lẽ Cự Giải nữ sống khá đơn giản, luôn thiên về tình cảm phần hơn.
Cự Giải nữ khó khôi phục vết thương trong tình yêu
Bên trong vẻ ngoài "tưng tửng" của mình, Nàng Cua của chúng ta rất dễ bị tổn thương. Giống như các cung thuộc yếu tố nước khác (, ), cô gái Cự Giải rất khó tin tưởng một ai đó. Họ có biệt tài che dấu kín những tâm sự trong lòng, đăc biệt là đối với sự phản bội của đối phương.
Một khi tổn thương rất khó để lành lại như ban đầu
Họ có thể vì yêu bạn tình mà mỉm cười và cam chịu, lý trí mách bảo rằng họ phải giữ chặt bạn nhưng trên thực tế trái tim tổn thương của nàng Cua sẽ chẳng bao giờ làm tốt điều đó cả. Không bao giờ họ quên được những tổn thương sâu sắc mà bạn đã làm.
Tất cả mọi thứ chỉ ẩn giấu trong sâu thẳm trái tim của Cự Giải nữ và chờ đợi, đợi cho đến một ngày nó sẽ lại xuất hiện và hằng sâu vào kí ức thêm mà thôi.