Tình yêu tựa cổ tích
Các tiểu thuyết ngôn tình gối đầu của các cô gái trẻ luôn có một mô típ quen thuộc là một anh chàng phong lưu, đào hoa phải lòng một cô gái ngây thơ, hiền lành, dịu dàng. Và câu chuyện giữa Nhân Mã và Cự Giải cũng hấp dẫn, ngọt ngào, lãng mạn chẳng khác mấy câu chuyện diễm tình đó. Còn gì thú vị hơn một tay chơi, một kẻ yêu phiêu lưu mạo hiểm, ham chơi như Nhân Mã lại đem lòng tương tư những con người đa cảm, đa sầu Cự Giải.
Được sinh ra dưới sự bảo hộ của Mặt trăng, Cự Giải bẩm sinh đã mang trong mình những cảm xúc thất thường lên xuống như chính Mặt trăng khi tròn khi khuyết. Và cũng chính do sự nhạy cảm quá mức họ thường xuyên bị bắt gặp trong tình trạng ủ rũ hoặc thậm chí muốn nhấn chìm cả thế giới bằng nước mắt. Nhưng những Nhân Mã vốn nổi tiếng ấm áp, nồng nhiệt khi bắt gặp một cảnh tượng thê lương như vậy chắc chắn không thể nào không ra tay cứu giúp. Dù với cá tính " thẳng như ruột ngựa " thiếu tinh tế các Nhân Mã cũng chưa chắc chạm nổi vào sự u sầu của Cự Giải. Nhưng thật bất ngờ chính sự thẳng thắn, bộc trực không vụ lợi chỉ một lòng muốn giúp đỡ ấy của Nhân Mã lại khiến trái tim Cự Giải xao động. Và khi Cự Giải lấy lại tâm trạng thì Nhân Mã cũng bất ngờ không kém. Cái con người vừa mới ủ ê nước mắt ngắn nước mắt dài giờ đã trở thành một sinh vật sống động, hài hước hưởng ứng nhiệt tình những câu chuyện đùa vui hóm hỉnh của Nhân Mã. Bây giờ thì đến lượt Nhân Mã rung rinh trước sự đáng yêu, duyên dáng của Cự Giải.
Khi đã chính thức sánh đôi cùng nhau mối quan hệ giữa Nhân Mã và Cự Giải cũng rất hài hòa, ấm áp, đầy ắp tiếng cười như một khu vườn tháng sáu với những đóa hồng nở rộ đỏ rực. Có một người yêu như Cự Giải Nhân Mã sẽ được bao bọc trong sự quan tâm tận tình, sự phục vụ chu đáo hết lòng. Vốn là những con người thuộc về gia đình Cự Giải có một tình yêu bao la rộng lớn với người yêu của mình. Họ sẽ chẳng có chút ngần ngại khi " cơm bưng nước rót " chăm chú tỉ mỉ cho đối phương. Họ sẽ đảm bảo cho ngôi nhà của hai người luôn sạch sẽ, ấm cúng và đủ đầy. Hơn thế nữa không ai hưởng ứng sự khôi hài của Nhân Mã giỏi như Cự Giải. Sự biểu cảm của những đứa trẻ mặt trăng này rất chân thật. Và sự vui vẻ đó của Cự Giải sẽ khiến Nhân Mã vô cùng khoái chí vì đã tìm kiếm được cho mình một khán giả trung thành.
Nhân Mã là những con người rộng rãi, lịch thiệp hào phóng và ưa phiêu lưu. Họ yêu thích việc dịch chuyển, khám phá những vùng đất mới. Và đam mê rực cháy với cuộc sống của Nhân Mã sẽ giúp cuộc sống của Cự Giải thoát ra khỏi vòng tròn an toàn trong ngôi nhà ấm cúng để tìm hiểu về thế giới sống động bên ngoài. Ở bên Nhân Mã Cự Giải sẽ được trải nghiệm nhiều hơn, tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn hơn. Thái độ lạc quan của Nhân Mã sẽ dạy Cự Giải cách đá bay những phiền não, những suy nghĩ tiêu cực. Cự Giải cũng khó lòng không cảm động trước sự ấm áp, chân thành tự nhiên của Nhân Mã. Bất cứ khi nào họ buồn phiền, Nhân Mã sẽ tìm mọi cách để mua vui.Cho dù đôi lúc nó cũng không có ích lắm. Nhưng sâu thẳm trong trái tim Cự Giải là sự biết ơn vô hạn.
Và khi hiện thực đè bẹp cổ tích
Viễn cảnh " Hạnh phúc mãi mãi về sau " chỉ diễn ra khi cả Cự Giải và Nhân Mã luôn được giữ trong một trạng thái cân bằng, ổn định, thoải mái và vui vẻ. Nhưng một Cự Giải quá nhạy cảm, tính cách còn thất thường hơn cả mặt trăng và một Nhân Mã thay đổi chóng mặt chính là hiện thực khắc nghiệt phá vỡ hạnh phúc đôi lứa.
Cự Giải không bao giờ thỏa mãn với sự an toàn đang có. Dù họ có kiếm được bao nhiêu tiền, được yêu thương bao nhiêu thì nỗi bất an vẫn len lén nảy nở trong lòng họ. Nhưng những lo sợ, bất an ấy lại được ngụy trang hoàn hảo dưới lớp vỏ cứng cáp mạnh mẽ. Và một kẻ vô tâm như Nhân Mã thì nếu Cự Giải không nói là họ đang mệt mỏi, đang thất vọng thì điều đó đồng nghĩa với việc là không có gì xảy ra hết, hãy thoải mái vui chơi thôi. Và khi Nhân Mã đang thoải mái tận hưởng một bữa tiệc, hay đang bù khú ở một cuộc đánh chén nào đó thì Cự Giải rầu rĩ ở nhà dằn vặt bản thân vì bản tính vô tâm của Nhân Mã. Và khi những cảm xúc bị đẩy lên kịch điểm rất có thể Cự Giải sẽ trưng ra một bộ mặt thê lương nhất hành tinh và bắt đầu cáu kỉnh, khó tính. Với một người ưa vui vẻ như Nhân Mã thì sự ủ rũ kia thật khó chịu. Họ dần dà cảm thấy bên ngoài ngôi nhà thoải mái hơn và sẽ vùi mình vào những cuộc vui bên bạn bè nhiều hơn.
Hơn nữa Nhân Mã nổi tiếng là đào hoa phong lưu với các chiến tích tình trường nhiều như sao trời. Họ luôn yêu thích và bị thu hút bởi những điều mới mẻ. Họ chuyển động không ngừng, ít khi suy nghĩ tới tương lai lâu dài. Còn Cự Giải lại tìm kiếm sự ổn định, an toàn và bình yên. Cự Giải rất chung thủy và họ cũng mong muốn đối phương như vậy. Vì vậy sự đào hoa của Nhân Mã khiến Cự Giải buồn bã, lo lắng không có cảm giác an toàn. Ngược lại Nhân Mã sẽ cảm thấy Cự Giải thiếu thú vị, quá an toàn, không đem lại cảm giác mới mẻ cho họ. Thậm chí sự che chở, bao bọc quan tâm quá mức của Cự Giải trở thành sự ràng buộc, cản trở tinh thần tự do của Nhân Mã. Nếu không giải quyết được triệt để vấn đề thì sự đổ vỡ chính là hiện thực khắc nghiệt họ phải đối mặt.
Làm gì để cứu vãn đây?
Để tìm kiếm một sự hài hòa giữa Lửa và Nước đòi hỏi cả Cự Giải và Nhân Mã cần cực kỳ kiên nhẫn và chân thành. Cự Giải cần tôn trọng tự do của Nhân Mã. Và đặc biệt hãy tin tưởng sự trung thực của Nhân Mã. Nếu Nhân Mã trả lời rằng tối hôm nay họ đi ăn tối với bạn bè thì có nghĩ đúng như thế chứ không phải là đi lén lút với cô nàng hay anh chàng nào cả. Khi cảm thấy không thoải mái, Cự Giải cần thẳng thắn trao đổi với Nhân Mã.Vì với những kẻ vô tư thái quá như Nhân Mã thì mọi sự ẩn ý đều không có tác dụng. Ngược lại Nhân Mã cần phải hiểu sự quan tâm của Cự Giải sẽ giúp họ tránh khỏi những rắc rối mà bản tính liều lĩnh sẽ đem lại cho họ.Hơn nữa họ cũng cần phải nhạy cảm, tinh tế hơn để nắm bắt được chiều sâu cảm xúc của Cự Giải.Trong những cuộc cãi vã nho nhỏ thì những buổi tối ngọt ngào bên nhau cùng tận hưởng sự thăng hoa của những nụ hôn nồng nàn, những cái vuốt ve vô tận cũng sẽ giúp cả hai chữa lành những vết thương.
Trong tình yêu của một chàng Nhân Mã và một nàng Cự Giải :
+ Nhân Mã là người sáng tạo hơn trong tình yêu, sẽ cho Cự Giải nhiều điều bất ngờ.
+ Cự Giải có phần chịu nhường nhịn Nhân Mã hơn
+ Cự Giải tin vào duyên số còn Nhân Mã tin vào thực tại hơn !
+ Khi có một đối tượng "chất lượng" hơn Cự Giải .... thì Nhân Mã sẽ dễ bị rung động hơn đấy !
+ Đừng mơ Cự Giải xin lỗi khi mắc lỗi mà Nhân Mã không có bằng chứng chính xác nhé :) !
+ Nếu có em bé Nhân Mã rất giỏi chăm !
+ Nếu mà có cãi nhau thì Nhân Mã phải chào thua Cự Giải :)
+ Khi có bí mật Nhân Mã sẽ giấu kín tốt hơn Cự Giải.
+ Khi hai người có xích mích Nhân Mã chắc chắn sẽ là người lo nghĩ nhiều hơn !
+ Nếu hai cặp đôi này có nhiều con cái thì các con sẽ thương Cự Giải nhiều hơn !
+ Nhiều lúc Cự Giải rất vô lý và gia trưởng trong tình yêu !
+ Nhân Mã hay làm Cự Giải giận lắm !
+ Nếu đến một lúc nào đó bắt buộc phải nói lời chia tay thì Nhân Mã sẽ nói trước ....
+ Nhân Mã sẽ không bao giờ cho Cự Giải cơ hội thứ hai nếu phát hiện được Cự Giải "bắt cá hai tay" !
+ Thường thì Nhân Mã sẽ thích có con gái còn Cự Giải sẽ thích có con trai hơn.
+ Nhân Mã không quan tâm đến "chuyện vật chất" khi yêu .
+ Nhân Mã sẽ có máu ghen(đa nghi) hơn Cự Giải :) !