BONUS CHAPTER 1 (Sky Forhel's Story) - The Model & The Singer Part 1

1.4K 36 4
                                    

BONUS CHAPTER 1 (Sky Forhel's Story) - The Model & The Singer Part 1

(Ang timeframe po neto ay pagkatapos ng araw na nakausap ni Sky si Yozsef :) Si Lauren pala ang nasa side!)

SKY's POV

"Okay! Let's pack up na!" sigaw ni Direk. Naupo ako sa couch at agad naman lumapit yung babae at binigyan ako ng tubig tapos tinutok nya sakin yung mini fan. Kahit malamig na sa studio, mainit pa din (=____=)

Naramdaman ko naman na may tumatawag sa phone ko kaya kinuha ko yun.

"Drake, napatawag ka?" tanong ko sa kaibigan ko.

[Ah, nagkayayaan kasi ang barkada eh. Sama ka naman daw, dun pa din]

"Kelan ba?"

[Gusto nila ngayon kasi busy na daw sila sa susunod na araw. So, pwede ka ba?]

"Sure. Magaayos lang ako sandali tapos diretso na ako dun"

Pinutol ko na yung tawag at nagpaalam sa manager ko na aalis na ako. Dumiretso ako sa condo para maligo at magbihis tapos nagdrive na ako papunta dun sa bar.

"Yow! Buti nakarating ka!" bungad sakin ni Drake. Sya nga pala ang may ari ng bar na pinuntahan ko, "Nasan na yung iba?" tanong ko sa kanya

"Papunta na daw. Hintayin mo na lang" sabi nya. Umupo ako sa high stool tapos binigyan nya ako ng drink. Tumingin naman ako sa mga taong nagwawala sa bar. Medyo madilim kaya hindi pa ako dinudumog, buti naman. Pansin ko din yung mga babaeng nagwawala sa dance floor.

Napatingin naman ako dun sa babaeng paakyat ng stage, "Good Evening everyone" sabi nya sa mic. Agad naman tumigil yung mga nagsasayaw tapos kanya kanya na silang alisan dun sa dance floor.

"Pasensya na sa istorbo pero magugustuhan nyo naman yung kakantahin ko" sabi nya sa mic. Naupo sya sa mataas din na upuan tapos niready nya yung acoustic guitar nya. Hmm, pano ko sya idedescribe? Alam nyo yung mga nerd? Ganun yung hitsura nya. May malaking salamin, mahaba ang buhok at may pagkacurl tapos kahit malayo ako mula sa stage pansin ko yung suot suot nyang braces.

"Di ko malaman ang nadarama

AGFHIT 2: When Love Becomes ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon