Naghahanda na siya para magtrabaho ng bumukas ang pintuan ng penthouse niya.
"Sana'a...?" supresa niya bulalas.
Mabilis ito humalik sa pisngi niya.
"Why are you here? Kasama mo ba sila dad?"pagtatanong niya rito.
"Nope..hindi ako nagpaalam na pupunta ako dito," paghalukipkip nito turan.
"What? Hindi yan magugustuhan ni Dad kapag nalaman niya yang ginawa mo.."
Sumimangot ito. "Naiinis kasi ko!"
Nagtataka napatitig siya sa kapatid.
"Bakit?"
"Yung Chloe na yun,kulang na lang sa bahay siya tumira..."
Natigilan siya sa sinabi ng kakambal. "What?"
Marahas ito bumuga. "Iyun ang pinunta ko dito...bakit kami ang inaabala niya hindi ikaw?"nakabusangot nito turan at pabagsak na umupo sa sofa.
Kung ganun hindi pala tumigil ang babae iyun.
"Naghahanap lang yun ng kakampi sa inyo. Nag-usap na kami at sinabihan ko na siya na wala siya mapapala sakin.."
"I don't like her,Jamiel..."
"I don't like her,too,Sana'a..I already said that to her.."
"But she's so persistent!"
He sighed. Kahit ano naman kulit ng babae wala pa rin ito mapapala sa kanya. Mabait lang talaga makisama ang parents niya sa ibang tao kaya sigurado na hindi magawa itaboy ng parents niya ang babae.
"Bakit may ibang scent ko naaamoy dito sa penthouse mo?"
Natigilan siya sa sinabi ng kakambal niya.
"I know your housekeeper scent and Dra.Amore?"kunot-noo nito usal.
" Is she visiting you here?"
"Yes,Sana'a...business matter.."pagdadahilan niya.
" How about the other one?"pang-uusisa pa din nito.
It's Mandy scent.
"Who is it?" nanunuri mga mata na tumingin sa kanya ang kakambal.
"My new housekeeper.." saad niya.
"I see..."
Naikuyom niya ang mga palad niya. Gusto niya sabihin ang tungkol sa kasintahan pero hindi siya nakakasiguro na hindi nito sabihin sa kanila magulang. Hindi pa sa ngayon gusto niya masanay muna sa kanya ang kasintahan. Gusto niya hundred percent na comfortable na ito sa kanya bago niya ipakilala ang dalaga sa mga ito.
"Umuwi ka na,Sana'a..bago pang malaman ni Dad na nandito ka.."
Tumayo na ito at hindi na nag-uusisa pa.
"Okay...please,Jamiel.. Kapag nainis ako sa kanya kukulamin ko talaga siya..."
Iiling-iling na sinabayan niya ang kambal palabas ng penthouse.
"But Jamiel.." anito na bumaling sa kanya at mataman siya tinitigan ng kakambal niya.
"What?" untag niya rito.
"Ewan ko,siguro naman wala ka sakin nililihim noh? I can easily feel that kung may nililihim ka man sakin, we are twins.." anito.
Pinilit niya maging pormal sa paningin ng kakambal.
"Just be patience to Chloe..you know our parents,hindi nila gusto nangbabastos ng bisita.."turan niya para hindi na ito mag-isip pa sa nararamdaman nito mula sa kanya.
Marahas ito napabuga ng hangin.
" I hate it..."may halong inis nito saad.
Inakbayan na lang niya ang kakambal.
Sa palagay niya,kakailangan niya muli ang tulong ni Dra.Amore sa bagay na ito.
BINABASA MO ANG
Howling For Love Series 1 : JAMIEL DORNAN byCallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#AlphaWerewolf #Family #Romance #2ndgeneration #Mate #Dreame