"Jamiel.."
Nilingon niya ang babae tumawag sa kanya.
"Uhm,"
Hinarap niya ito. Dinala niya ang babae ito sa scared forest ang tirahan ng kanya ina at ng mga Titas niya.
This woman saw him on his wolf shape.
Malaya siya naggala sa gitna ng kakayuhan. Kailangan niya ilabas ang nararamdaman niya init para sa dalaga,init ng pagnanasa na ilang araw na lang ay ang month of curse niya ulit.
Gabi-gabi pigil-pigil niya ang sarili na wag angkinin ang dalaga na nakayakap sa kanya habang natutulog. Humahanap pa siya ng pagkakataon para magsabi sa dalaga.
Timindig siya sa mataas na bahagi ng batuhan at sa ibaba malakas na humahampas ang alon ng tubig.
Pumainlanlang ang ingay na nagmumula sa kanya lobo then he shift again into his human shape.
Agad na naging alerto siya ng makarinig siya ng singhap at kaluskos. Natanto niya na nagmumula iyun sa likuran ng malapad na bato. Maliwanag ang buwan kaya nakita ng matalas niya mga mata ang anino na gumagalaw mula roon.
He sniffed. Amoy ng isang babae. Tumiim siya ng bagang. May nakakita sa kanya!
Tila kidlap ang bilis niya na nasa harapan na siya ng babae na nakajacket at nanglalaki ang mga mata nito sa pagkabigla.
"S-S-Sorry...w-wala ako n-nakita!" namumutla nito saad.
"Baka nag-aalala na sayo ang nobya mo..we have deal right?" pukaw nito saad.
"Wala ako sasabihin tungkol sa nakita ko. I keep promise that..ayoko matuluyan sa pagkakataon ito at sigurado ako this time wala na ko ligtas ..I'm running for my life,Mr.Dornan..gusto ko pa mabuhay kaya..nangangako ako na mananahimik.." matapat nito saad.
He sighed. Sigurado siya na kung ano-ano na ang iniisip ni Mandy sa ilang araw na pagkawala niya.
"Alright..dito ka muna,may kakausapin ako na pwede makatulong sayo..."
"Talaga?"
"I trust you,Miss-"
Ngumiti ito. "Devie..Devie Antonio." sambit nito sa sarili nito pangalan.
What a coincidence? Pareho pa ng pangalan ng Tita Debbie niya.
Mukhang matatapos na rin ang paghihintay ng pinsan niya sa mate nito. He sighed. Mas madali nang matatanggap nito ang pinsan niya dahiL sa kanya.
Sana madali na din ito sa kanya.
"Papupuntahin ko siya dito..siya na ang bahala sayo..sasabihin ko sa kanya ang na nasa panganib ang buhay mo.."
"Salamat,Mr.Dornan...ang swerte ko na doon ako sa poder mo napadpad..salamat," anito.
Tinanguan niya ito.
"Goodluck,kami mga babae kapag mahal namin ang isang lalaki tatangapin namin kung anuman ang imperfection niyo mga lalaki kaya nga tinatawag kami mga tanga dahil binibigyan namin kayo ng second chance. Tinatanggap namin kayo ulit. That's a power of love. Nakita ko na kayo magkasama ng nobya mo..I like her..and she's pretty.."
"Sigurado ako matatanggap ka niya..ang cool mo kaya! And its really unbelievable.." anito.
"M-madami ba kayo?" pahabol nito.
"You will know.." aniya.
Ngumisi ito. "Grabe,kaexcite-excite na ang buhay ko dahil sa mga taong gusto pumatay sakin pero mas exciting ang malaman na may nag-eexist talagang mga lobo!"
Nagkibit siya ng balikat rito.
"Siya na ang bahala sayo,Ms.Antonio..wait for him.."
"Salamat ng sobra..tatanawin ko itong ng malaking utang na loob!"
Tinanguan niya ang babae bago siya umalis sa kabahayan.
Madali kausap ang babae. Nanganganib ang buhay nito at kailangan nito ng tulong.
Si Dwayne ang makakatulong dito. Dwayne's mate.
BINABASA MO ANG
Howling For Love Series 1 : JAMIEL DORNAN byCallmeAngge(INCOMPLETED)
Werewolf#AlphaWerewolf #Family #Romance #2ndgeneration #Mate #Dreame