The two girls is mysterious Part 3

257 8 9
                                    


Elaina Pov:

Hi Mom and dad maaga uwi nyo ha!

Yes honey maaga lang kaming natapos ng Daddy mo!(Mom)

Ang kapatid mo naka uwi na ba para sabay na tayong mag dinner(Dad)

Dipa po Dad!

Tssh! Babaing yon mahilig magpahuli para mapansin nila Mom! Heem? tingnan nga natin pag dating mo mamaya im sure na mapapalayas kana hahaha!pag nangyari yon ako ang ipapakasal kai Austin!

Halika kana nak kumain natayo baka nandito na yon kapatid mo maya maya lang! kapatid mong yan pasaway talaga kailan pa kaya yun magiging matino!(Mom)

Matapos na kaming kumain wala pa din yong kapatid kong walang
kwenta tssh wala cyang kwinta sa'kin dahil isa cyang tinikn sa dinadaanan ko!! So pagkakataon ko natong sabihin sa kanila,,,kahit kaylan di ako mananalo sa katalinuhan ng kapatid ko pag may problem sa company o mga papers work cya ang gagawa lahat para sa kanya ay madali lang!proud din sila mom sa kanya kaya inaarrange marrieds cya kai Austin na dapat ako yon,naka unfair nila! ito nama'ng kapatid ko di tumanggi! Lahat ng pinagawa nila Dad at Mom sinusunod nya walang time na di umayaw yun kainis! Siguro di ako ang pinili nila para kay Austin dahil palagi akong nagrereklamo about sa company ang pag uusapan! Pwis ngayon siguraduhin ko ma magagalit sila Mom sayo hahaha!! Alam ko kung pano magalit parents namin bait baitan sila pag may gustong ipagawa tsssh! Pag dimo sinunud utos nila parang mga dragon bubuga ny apoy sa galit mukang di ka anak tch!tch!

Mom,Dad!tinawag ko sila dahil may sasabihin ako nalaman ko naman na buntis kapatid ko piro diko alam sinong ama! Umupo naman sila sa sala Bali katapat ko silang dalawa..

Ano yon Nak!(mom)

Mom! Dapat di ako ang magsabi nito piro di rin pwede na mag sisinungaling ako sainyo!

Ano bayan iha!(Dad)

Paarte effect para dama nila ang concern ko saka nila totoo naman concern lang ako kasi may balak palang umalis yong babaing yon hmm😏😏😏

M-mom,D-dad! Si_si Emerald kasi,,,

Ayy putsha gala bat ba ako kinabahan gusto ko naman to para magalit sila ng husto kai Emerald para mapasaakin si Austin hayss bahala na!!

Bakit iha anong meron sa kapatid mo(Dad)

Buntis po cya Dad two Months na po di ko alam sinong Ama ng pinag bubuntis nya!!__ inhale, exhale haah! Naka hinga na ako ng maluwag kahit ikli ng sinabi ko parang mawalan kanang hininga!

What are your talking about Elaina? Wag kang mag biro ng ganyan alam kong may galit ka sa kapatid mo wag mo cyang akusahan?? Kahit pasaway yang kapatid mo,kahit napaka tigas ng ulo di nya gagawin yon?(Dad)

Yan galit na ang dragon as if naman magugulat ako sanay na din ako ayy kami pala!!

Bawiin mo yang sinabi mo Elaina? Di magandang biro yan!!(mom)

Kalmado lang ang sinabi ni Mom

Totoo po ang sinabi ko Mom,Dad kung ayaw nyo'ng maniwala sa'kin tawagan nyo ho si tito Edwin! Sa kanya nag papachek up si Emerald!

Kinuha ni Dad ang phone nya! i know na tatawagan nya si Tito nag uusap na sila gosh mukang galit na ang dragon di maipinta mukha ng Daddy ko! Bimaba na nya ang phone nya!at tinawag ang mga katulong namin at nag sidatingan naman sila..?

kunin nyo lahat ng gamit ni Emerald at ilagay nyo lahat sa bag nya at dalhin nyo dito sa baba now?????(dad)

Yes sir(mga maids)

Bakit anong gawin mo kai Emerald Edward bakit lahat ng gamit nya pinaimpaki mo! gawan nating paraan yan kausapin natin cya(mom)

Aalis cya dito at wala akong anak na bastarda di natin alam sino ang ama ng dinadala nya? Baka siguro taong gala ang ama ng pinag bubuntis nya nakakahiya cyang anak mula ngayon itatakwil ko na cya bilang anak ko? wala cyang makukuha na kahit na ano lahat ng saving account nya ipapaclose ko pag alis nya mag lakad cya damit lang ang pwede nya'ng dalhin nothing else? kung san man cya mapadpad wala akong pakialam!(Dad)

Hon tanungin natin si Emerald kung sino ama ng bata (mom)

Ito tagala si mom galit na si dad nakuha pa nyang mag salita hayss ano bato, naawa ako kai Emerald! Iwan ko ginusto ko to kaya paningdigan kuna!!

Sir Ito na po yung lahat ng gamit ni Mam. Emerald(Maid)

Cge iwan nyo yan at makakaalis na kayo! Sa pag dating ng babaing yon di kayo mag sasalita maliwanag? (Dad)

Piro hon pano n-__dina natuloy ang sasabihin ni mom dahil sinita cya ni dad!

Wala ng piro,piro hindi na ako interesado kung sino ang ama? alam naman natin isang pulubi at hampas lupa ang ama ng pinagbubuntis nya? Hindi ko matatanggap ang batang dinadala nya isa cyang malas ng pamilya natin pag isinilang yan?

Candice pov:

Nasan naba yong asawa ko late na cya ng 1 hour di nag txt o tumawag man lang! Hihintayin ko na lang cya maaga panaman baka na traffic lang!

Bumukas na ang pinto nandito napala cya!

Hon natagalan ka yata ng uwi traffic ba? Kiniss nya muna ako bago sagutin ang tanong ko

Di ako na traffic hon! (Bat matamlay ang boses ng asawa ko may lagnat ba cya kinapa ko naman noo nya di man cya mainit)

Wala akong lagnat hon! May sasabihin ako sayo alam ko na magagalit ka sa'kin piro hindi pwede na di ko sasabihin sayo to dahil mahal kita ayaw kong mag lihim sayo handa ako kong ano ang parusa ibibigay mo sa'kin wag lang kayong lumayo!hik)

Ano nangyari sa asawa ko bat cya umiyak bakla ata nako may asawa akong bakla gaaddhhh!

Hon bakit ka umiyak at anong sasabihin mo sa'kin bakla kaba hon!

Hon patawarin mo ako di namin sinasadya accident ang nang yari! Na remember mo yong madaling ayaw na akong umuwi Hik

Oo bakit hon!

Sa kalasingan ko non may babae pala akong na ikama! Hon diko sinasadya patawarin mo ako "hik"

Ano batong asawa ko mukang bakla umiiyak di naman ako galit!!

Hon naka buntis ako dalawang buwan na ang tiyan nya!!!!hik im sosorry hon!

Sinong babae yan Adrian _cold kong sabi__

Si Emerald Lee hon!

Asan cya ngayon?

Umuwi sa kanila kaya ako natagalan ng uwi dahil pinuntahan nya ako sa office para sabihin sakin na buntis cya sinabi rin nya sakin na ako ang ama at di ako naniniwala piro sinabi nya ako lang daw ang lalaking naka una sa kanya!,,kaya nya ako
Pinuntahan dahil nagpatulong cya na maka alis ng bansa wala naman daw cyang intensyon na gulohin tayo ang sa kanya lang tulongan ko cya! kaya tinulongan ko para maka alis cya ng bansa!

Hon naman bat ka umiyak di ako galit sayo alam ko na di mo sinasadya yon kawawa naman pala yong na buntis mo anak pala ni Mr.Lee yon alamo kung pano magalit ang mga yun at alam ko din na pinuprotiktahan kalang nya kaya cya umalis ng bansa aalis ako hon dito kalang okay wagkang sumunod para di ako magalit sayo at wag kanang mag salitaokay,,kumain kana mag pahinga at matulog okay tsup! Bye hon!

Writing:

01/07/2018

Vote/share and comments

Thanks😊😊😊😊😊😊

Love. A












The Two Girls Is Mysterious Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon