Candice pov:Nasa sasakyan ako ngayon patungong subdivision ng mga Lee dahil gusto kung maka usap si Emerald tinuro ng guard kung san ang bahay nila at ng malapitan na kami may nakita akong babae na lumabas ng gate nila at may mga dalang maleta! Hinila lang nya yun lahat jusko! naka parami panaman nyang dala! Sino kaya yun di naman mukang katulong ahh!! Dipa paman cya naka layo biglang''nang laki mga mata ko ng natumba cya buti nalang sa mga malita cya tuluyang bumagsak. At dali dali kaming bumaba ng driver ko para buhatin yong babaing bigla nalang bumagsak at pinasuk namin sa sasakyan ko!!!!!!!
Manong sa hospital tayo!
Okay mam!
Nang makarating na kami dali dali naming dinadala sa emergency room para maasikaso cya,,
Fastforward:
Nandito parin ako sa ospital dahil walang mag babantay sa kanya two hours na syang tulog at kahit buntis ako nag presinta pa din akong mag bantay sa kanya!!
Uummm!!!!ungol niya at minulat nya ang kanyang mata ng dahan dahan tinignan nya muna ako at ngimiti lang ako sa kanya!
Nasan ako a-at sino ka?
Nasa ospital ka dinala ka namin dito dahil mahimatay ka buti nalang hindi ka bumagsak sa seminto sinalo ka ng malita mo hihihi.. ano okay kana ba by the way anong pangalan mo miss at tsaka sabi ng doctor wag masyadong ma stress dahil buntis ka two Months!!(hahaha ma daldal na ako)
Salamat sa pag dala mo sa'kin dito! Ako nga pala si Emerald Lee! (Nagulat ako sa sinabi nya at napatakip ako sa bibig ko,,,,,,Anak ng tukwa ibigsabhin sya ang anak ni Mr. Lee ay tanga ko naman Lee nga apliyido nya diba haist cya na nga ang na buntis ng asawa ko mukang mabait naman kabaliktaran sa ugali ng kanyang ama!
Uhhmm!!hello Mam may Mali ba sa sinabi ko parang nagugulat ka po!
Bumalik ako sa katinuan ng mag salita cya!
Ahh!ehh! Wala man miss hehehe anak kapala ng mga Lee! Ako nga pala si Candice Boston!(nang laki naman mata nya baka alam nya na ako ang asawa ni Adrian)Candice Boston i-ikaw ba ang asawa ni A-adrian my gaadd Mam patawarin nyo po ako hindi ko po sinadya accident lang ang nangyari sa'min at di ko po balak na guluhin kayo!! sorry din po dahil pinuntahan ko asawa mo sa office nya!!p-piro magpapatulong ako sa kanya para umalis ng bansa sorry po Mam Candice!!*hik*(hala umiyak cya di ko naman inaway haba din ng explanation nya sa totoo lang namang naawa ako sa kanya di naman ako galit sa kanya masaya nga ako dahil may kapatid na ang anak ko hehehe! Kawawa naman kong pabayaan ko lang sila Alam ko mag isa cya ngayon kaya tutulongan ko cya ipalaki ang anak nya!!
Kaya niyakap ko cya para tumahan makakasama sa kanya lalung lalo na may sakit pala sya sa puso at bawal cyang mag buntis.
Ssshhhhh,,wag kanang umiyak! Kaya ako nag punta sa village nyo dahil gusto kitang kausapin na kung pwede di kana tumuloy sa ibang bansa wag kang mag alala tutulongan kitang palakihin anak mo at di ako galit sayo piro nag tatampo pa din ako sa asawa hihihi! Alam ba ng parents mo ang tungkol dito!(tanong ko kai Emerald)
Ou alam na nila! piro di nila alam kung sino ang ama! pinalayas ako sa bahay lahat kinuha ni Dad mag hirap daw ako kasi isa daw akong disgrasyada'ng babae! Buti nalang makuha ko lahat ng savings ko piro di parin sapat sa'kin yon kaya naisipan kong mag hanap ng trabaho pag naka labas na ako ng bansa!
Mam Candice salamat sa tulong mo piro itutuloy ko parin ang pag alis pa___(pinitul ko ang sasabihin ni Emerald)
Hindi pwede yang sinabi mo Emerald dahil napaka dilikado pag mag isa kalang wala kang karamay pag lumaki na ang tiyan mo! alam ko na lahat sinabi sa'kin ng doctor tungkul sa kalagayan mo may sakit ka sa puso at bawal kapa lang mag buntis' ayaw at sa gusto mo sa'kin ka titira at don't worry kami lang ng mga katulong sa bahay dahil may business trip asawa ko matagal pa uwi nya okay bayon ha''(ngiti ng napakatamis para pumayag cya)' sa tingin mo pababayaan kitang ganyan na alam ko namang dilikado ka!(ngumiti naman ako)
S-salamat Mam Candice sa totoong lang di ko alam kong ano ang gagawin ko pag lumaki na ang tiyan ko medjo makapanghina sa pag hinga!
Great Emerald mag tutulongan tayo para sa anak natin pwede natayong lumabas dito sa ospital tara na para makapag pahinga kana!
Si Adrian po asan cya!
Nasa bahay di ko na pinapunta dito!! Dahil nag tampo parin ako sa kanya hihihi!!
Mam Candice salamat talaga ha!at pakiusap ko sayo wag mong sabihin sa family ko kung nasan ako!
Okay! but don't call me mam! Call me Ate Candi😊😊😊
Sige po ate😄😄😄😄
Kinabukasan:
Emerald Pov:
Nagising ako sa sinag ng araw bumangon na ako at nag hilamos bago bumaba nadatnan ko si ate candi sa kusina tinulongan nya ang mga katulong di ko lubos ma isip na sobrang bait nya tinanggap parin nya ako kahit nagka sala ako sa kanya pati naman si Adrian mabait din kahit mabilang lang ang salitang binigkas nya!
Oh! Emerald gising kana pala halika kumain kana para maging malakas ka at ang iyong baby hayaan mo na kami dito okay feel at home dito kanaman titira eh!(ate candi)
Upo ate kasi na gugutom na ako ehh!! Di mapigilan! Ikaw ate di kapa kumain sabay natayo!
Okay lang Em! Mauna kana para magka laman kanaman ang payatot mo hihihi!!
Natatawa nalang ako sa sagot ni ate ahahahah!!habang naka ngiti ako sandaling na nahawi dahil may narinig akong yapak pa baba ng hagdan but parang kinabahan ako haizt!!!!!!
__----------------------------------------------------
Please vote/ share and comments
Thanks 😍😍😍😍😍😍
Love A.
BINABASA MO ANG
The Two Girls Is Mysterious
Mystery / ThrillerMag kapatid na nag mamahalan, nag dadamayan kahit anong pagsubok na dumating sa kani lang buhay nakaya nila ito at nag tutulongan sila kung pano ma lutas kung may trahidyang dumating sa kanilang dalawa!! Mahal na mahal nila ang mga magulang nila ...