Mara POV:
Sobrang na miss ko na si Mommy Eme! Sumakay na ako sa kotse ko para marating kung saan namahinga si Mom!
Nang malapit na ako tumingin muna ako sa paligid kung may tao ba so wala naman mas mabuti (taas isang kilay hahaha taray ko) private naman itong cementry nato kaya hindi matao tsk! sa kagustuhan ni mom kung mamatay man siya dapat sa ibang cementry ayaw niya don kung saan sila lola at lolo naka libing para daw safety sa amin at kila Mommy Candice at Dad nong una daw hindi pumayag si Mommy Candice piro mapilit si Mommy Eme kahit buhay pa siya panay habilin niya kai Mommy Candice kaya sinunud nalang siya ni Mom!
Kaya ito isa isa ko silang bibisitahin, nakapag park na ako kinuha ko naman yong binili kong bulaklak para kai Mommy Eme nag lakad na akong papunta kung saan siya namamahinga nag lagay kami ng pass code para walang maka pasok na ibang tao! Glass wall din ito at may naka harang na bakal makita kong may tao sa loob but tinted glass ang ginamit namin para safe, yong sa labas naman naka landscape design favorite naming bulaklak ang naka tanim dito at sympre favorite flowers din ni Mommy Eme!
Nakapasok na ako nilagay ko naman sa netso nya ang binili kong bulaklak at umupo sa harap ng lapida sinindihan ko yong kandila.Mom how are you! Na miss na kita "sniff' nakita ko yong video'ng ginawa mo para sa akin "sniff" ang ganda mo pala palagi kong piniplay yon tuwing matutulog na ako!
Mom proud ako sayo dahil ginawa mo paring impossible ang buhay mo para lang maisilang ako sa mundong ito!
Kinaya mong mabuhay paralang sa akin "sniff" Mommy ko!!salamat sa lahat kahit hindi kita nakita at nahawakan alam kong mahal na mhal mo ako,galit ako sa Pamilya mo bakit ikaw pa ang nakaranas ng ganyang sakit sana sila nalang! Mommy sinabi sa akin ni Mom Candice marami kang mga achievements piro at sobrang talino mo yung Daddy mo daw sayo pa mang hingi ng tulong para sa company nila ikaw ang taga lutas ng problem sa company nyo!
Piro bakit pinag tabuyan kapa ng Pamilya mo kung totousin nga ikaw ang nagpapalago sa company nila, mom sinabi mo na hindi ko dapat sila kamuhian piro i can't help it my self i hate them sila ang dahilan kung bakit ka nahihirapan walang mga puso! "Hik" di nila inalam kung ano ang nararamdaman mo at ano na ang nangyari sayo,
pinagtabuyan ka nila mom kahit sentimos wala silang binigay sayo at ang pinamasakit pa don hindi nila tanggap na mapabilang ako sa Pamilya nila dahil bastardo ang aking ama na hindi nga nila inalam kung sino bigla nalang sila mang husga?
mga walang kwentang Pamilya na yan! Mom im sorry hindi ko sila mapapatawad gaganti ako para sayo gagawin ko din kung ano ang ginawa nila sayo gumapang sila sa hirap pababagsakin ko kung anong meron sila? "Hik" im so sorry Mom kung hindi susundin yong sinabi mo kailangan silang mag bayad!putanginang Pamilya nayan?
"Hik" mom hindi na ako magtatagal dahil pumunta pa kami ng Mindanao ilang months pakami don "sniff" ngayon na nandito na kami araw araw akong bibisita sayo i love you Mommy!Lumabas na ako at automatic lock naman yan pag maka labas ka pinahiran ko parin ang mga luha ko nang makasay na ako sa kotse mabilis akong nag patakbo dahil mag imapaki ako ng gamit papuntang Mindanao,
oh my! nakalimutan ko dadalawin ko pa pala sila lolo at lola tsk! Haist!
Kasalanan to ng mga walang kwentang mga Lee nayon napa sobra yata sa pagiisip sa kanila arrrggg!?Nakarating na ako sa bahay at dumiretso sa kwarto ko para mag imapaki ng matapos na hinintay ko si ate na kumatok, humiga muna ako sa kama ko.
Alimputagan ako sa lakas ng katok pakshet naka tulog pala ako ano bayan! bumangon ako para buksan ang pinto at ang walang hiya kong kapatid ang bumangad sa akin na nakangiti
Ate Mara tara na daw baka ma late patayo baka mapag iwanan tayo sa eroplano hehehe!
Tsk! Asan si ate Nica?(tanong ko sa naka ngising wengya kong kapatid,kinutuban ako sa isang to ano nanaman kaya ang kalukuhan ang pumasok sa kukuti niya!
Muka ba akong lose in found ate bumaba kana kaya hehehe!(kurutin ko kaya ito sa singit)
Hinila ko na ang malita ko at isinukbit sa balikat ang backpack isinara ko muna ang pinto ng kwarto at bumaba na ilang palapag nalang makababa na ako at nakita ko si Cloud nasa hagdan naka upo!
Oh! Anong ganap mo bat andyan ka sa hagdan tulongan mo nga ako dito bilis!??
Ate bat ang dami mong dala hehehe ngayon kapa mag papatulong na naka baba kana!
Ay! Piktusin kita dyan eh! Nagpatulong nga ako dahil ang bigat nito!
Sobrang excited lang ate 2pm pa ang flight natin hindi naman tayo nag mamadali dahil yong private plane natin ang gagamitin!
Ano? Anong oras na ba? Ang sabi mo bilisan ko at baka ma late patayo?
Ate Mara its 11:45 am palang hahahahahaha!
Wengyang kumag nato na isahan ako kala ko naman aalis na kami may pa late late pang nalalaman ang hinayupak nato arrrggg! Kaya binaba ko lahat ng gamit ko at hinabol siya so ayon tumakbong patungong kusina!arrghh! Malilintikan talaga to sa akin! Sinundan ko siya sa kusina ang kumag naka upo sa tabi ni ate lalapitan ko na sana pina upo ako ni Ate Nica kaya walang magawa kundi tignan ng masama itong kumag nato tsh!
Anong nangyari sayo Mara parang pinagsakluban ka ng langit at lupa yang muka mo?
Ito kasing isang to akala ko aalis na tayo? kaya dinala ko ang gamit ko pababa? Ayon tinawanan lang ako hindi nga ako tinulongan! at sabi pa niya ma lalate na daw tayo (nakanguso kung sabi kai ate Nica,,, waahh!piningut ni ate ang tainga ni Cloud buti nga sayo binilatan ko sya bleeh!napa hiyaw naman sya sa sakit)
Araaaay!?? Ate Nica ang sakit huhuhuhu! Walang ganyanan ate mashakit maraming iiyak pag namamatay ako? Hoooo!
Anong konik?Gusto mo tutuhanin ko yong sinabo mo ha?ppfffft! Ang ganda ng plano mo Cloud kaya proud ako sayo bunso ka!
Anak ng tinapa akala ko galit si ate kai bunso,pinigilan lang nyang tumawa, nadalawahan ako kanina na isahan ako ni Cloud ngayon dalawahan na nag apir pa ang dalawa mga lapas tangan tong dalawang to! At sabay silang tumawa pakshet pakbet!
Kasi ate Mara! Hahahaha kanina kapa ginising ni ate Nica piro ayaw mong magising, hahahahaha tinawag ako ni ate para gisingin kita sinundot sundot panga kita ayaw mong magisin, hehehe panglawang plano ko ayon sa wakas nag wagi din hehehe sarap tulog mo ate, kaya ate Nica matulog tayo pagkatapos nating kumain para pag gising natin sobra tayong ma excite papuntang Mindanao hehehehe!
Di na ako makatiis tumayo ako para batukan si Cloud at tinignan ko naman si ate Nica!
Oh! Wag mo akong tignan ng ganyan si Cloud may pakana ng lahat hindi ako?
Ate Nica naman, nilaglag mo naman ako wag ganyan tropa naman tayo diba?
Tsk!iwan ko sa inyong dalawa dyan na nga kayo!
Umakyat nalang ako pabalik sa room ko nagkaisa ang utak nilang dalawa arrrggg!?
_____________________
Don't forget
To vote
Guys
Salamat
BINABASA MO ANG
The Two Girls Is Mysterious
Детектив / ТриллерMag kapatid na nag mamahalan, nag dadamayan kahit anong pagsubok na dumating sa kani lang buhay nakaya nila ito at nag tutulongan sila kung pano ma lutas kung may trahidyang dumating sa kanilang dalawa!! Mahal na mahal nila ang mga magulang nila ...