Phần 3: Vụ án thứ hai

201 8 0
                                    

Đại học A được đánh giá là một trong những trường đại học tốt nhất cả nước. Chất lượng giảng dạy ở đây được công nhận bởi các chuyên gia nước ngoài. Hiện tại đang là nghỉ hè, chỉ còn một số học sinh năm cuối tới tìm tài liệu và vài câu lạc bộ tới sinh hoạt.

_Nạn nhân tên là Dương Lam, nữ sinh của khoa ngoại ngữ của trường. Theo lời khai của bạn cùng phòng kí túc xá thì nạn nhân đã qua đêm ở ngoài không về. Ban đầu thấy rất bình thường, nhưng sáng hôm nay không trở lại, đến khi nhận được tin thì mới biết nạn nhân đã bị sát hại. Hiện trường là vườn sau của trường, nơi đây gần như không có người tới lui. Thỉnh thoảng mới có người tới cắt cỏ và dọn dẹp. Thi thể cũng là do một nhân viên tới phát hiện ra.

_Còn manh mối nào khác không?_ Tử Lâm trầm ngâm nhìn hiện trường.

_Không có_ Vị cảnh sát lắc đầu.

_Thế nào rồi Hàn Dương?_ Tử Lâm hướng mắt tới con người với vẻ mặt đầy thích thú kia.

_Trên thi thể có vô số vết thương lớn nhỏ, có lẽ vết thương chí mạng chính là ở cổ. Động mạch chủ đứt, mất quá nhiều máu dẫn tới tử vong. Có điều cần phải nghiệm thi mới có thể có kết quả chính xác về nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Ngoài ra nội tạng của nạn nhân đã bị lấy cắp, giống vụ án trước_ Hàn Dương chậm rãi đưa ra phán đoán của mình.

_Liệu có phải là lấy cắp nội tạng rồi đem bán không?_ Một người lên tiếng nói ra phán đoán của mình.

_Nếu chỉ là ăn cắp nội tạng thì hung thủ sẽ không gửi bao tải tới cho chúng ta_ Tử Lâm lắc đầu phủ nhận.

_Đúng vậy. Chúng ta đang phải đối mặt với một tên sát nhân hàng loạt IQ cao. Hiện tại chúng ta ở ngoài sáng, hắn ở trong bóng tối. Cần nhanh chóng bắt được hắn, trả lại thanh bình cho thành phố. Chuyển thi thể về phòng giải phẫu cho tôi, đồng thời điều tra mọi mối quan hệ xung quanh nạn nhân xem có manh mối gì không_ Hàn Dương phân phó công việc cho mọi người.

_Rõ.


_Cậu có thể phác hoạ chân dung hung thủ được không?_ Tử Lâm cầm hồ sơ đưa Hàn Dương nghiên cứu.

_Nạn nhân đầu tiên là một nhân viên văn phòng. Đời tư của cô ta rất trong sạch, không hề có tư thù với ai. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do bị vỡ hộp sọ dẫn đến tử vong. Nạn nhân thứ hai lại là sinh viên xuất sắc của một trường đại học danh tiếng, bị cắt cổ dẫn đến mất máu mà chết. Anh cảm thấy có gì lạ không?_ Hàn Dương lật hồ sơ, không nhìn Tử Lâm.

_Cả hai đều có nhan sắc, ấn tượng trong mắt người khác đều rất hoàn mĩ. Rõ ràng không hề gây thù chuốc oán với ai. Vậy tại sao hung thủ lại giết họ?_ Tử Lâm cau mày.

_Không sai. Khả năng hung thủ có tâm lí bóng đen, có thể do quá khứ, bạo lực gia đình, ba mẹ li dị,... Thứ hai, hung thủ có thể đang theo đuổi một hình mẫu lí tưởng nào đó, gần giống so với điều kiện của hai nạn nhân. Sau đó phát hiện ra họ không phải là người mà hung thủ cần tìm, mới ra tay giết họ. Thứ ba, điều khiến tôi khó hiểu nhất chính là tại sao hung thủ lại xử lí thi thể đầu tiên như vậy. Có gì đó rất khó hiểu_ Hàn Dương nghi hoặc nhìn tập hồ sơ.

_Liệu có phải là do nhu cầu tình dục không pháp y Dương?

_Không có khả năng này. Cả hai nạn nhân đều không bị xâm phạm_ Anh lắc đầu.

Cả cục cảnh sát chìm trong yên tĩnh, chỉ còn tiếng máy điều hoà, tiếng lật hồ sơ, tiếng bàn phím gõ lách cách,... Tử Lâm day mi tâm. Hai ngày liền mệt mỏi khiến hai mắt anh ta đỏ ngầu, đầy tơ máu. Hàn Dương hít một hơi sâu, để không khí lạnh tràn ngập khoang phổi mới cảm thấy tỉnh táo hơn một chút. Anh tiếp tục nghiên cứu cuốn "Tâm lí những kẻ sát nhân hàng loạt". Hàn Dương không tin anh lại chịu thua trước hung thủ.




Chào ngài! Hung thủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ