Trương Tấn Bình đóng cửa xe, cầm tài liệu đi vào phòng khách thì thấy Trương Trọng Bình đang ngồi ở sô pha xem tư liệu.
"Trọng Bình, sao về đến nhà còn không nghỉ ngơi chút đi?"
"Anh về rồi à?" Trương Trọng Bình bỏ tư liệu xuống bàn, tháo kính, nhắm mắt lại, lấy tay xoa bóp huyệt tình minh, thở dài một hơi, "Mấy hôm nay em tiếp nhận chuyện trong công ti ba, trước chưa làm qua nên không biết nhiều, mấy ngày này chỉ xem tư liệu đã mất không ít thời gian, thì ra ba còn có một xưởng đóng tàu, đầu tuần sau nhận đơn đặt hàng đóng một chiếc rồi."
"Xưởng đóng tàu?" Trương Tấn Bình sửng sốt, "Sao anh không biết nhỉ?"
Trương Trọng Bình mở mắt, đeo kính lên, "Trước em cũng không biết, chú Lý phụ trách mới nói cho em, xưởng đóng tàu đã được xây dựng xong từ năm ngoái, tháng tư năm nay bắt đầu đưa vào hoạt động. Đại bộ phận cổ phần của công ti trên danh nghĩa thuộc về mẹ, anh bận việc công ti anh, em lại không quan tâm nên hai chúng ta không hay biết gì."
Tuy Trương Trọng Bình nói như vậy nhưng trong lòng Trương Tấn Bình vẫn có vướng mắc, bà mẹ kế đang ở tận bên Úc kia có ý định gì, hai anh em không phải ngốc, đương nhiên trong lòng đều hiểu rất rõ. Mấy năm nay, bọn họ nể mặt ông cụ và Trương Thư Bình, việc trong nhà tuy biết nhưng vẫn mắt nhắm mắt mở cho qua, nhưng tính toán trắng trợn như thế này, nếu còn không nhìn ra thì hai mươi mấy năm của anh em họ đều là sống uổng.
"Chuyện này cứ để đó đã, Trọng Bình, chuyện của em thế nào rồi?"
"Chuyện gì ạ?" Trương Trọng Bình cầm tư liệu tiếp tục xem.
"Lại còn vờ vịt với anh nữa à." Trương Tấn Bình đấm vai em một cái, "Em vì cái gì mà thôi việc, đừng nói với anh là em quên mất rồi nhé."
Trương Trọng Bình cười cười, ngẩng đầu, "Anh, việc này không gấp gáp được."
"Sao lại không gấp?" Trương Tấn Bình giật tài liệu khỏi tay Trương Trọng Bình, "Anh bảo em nhé, Trọng Bình, em phải nhanh tay một chút, tiếp xúc với cậu ta một thời gian, anh phát hiện cậu bé này tính tình lạnh nhạt lắm. Nói thật, lúc đầu anh không tán thành hai đứa, tính cậu ta thờ ơ, em cũng không phải kiểu người nhiệt tình, hai người ở bên nhau thế nào được? Nhưng nếu em đã kiên trì, anh cũng ủng hộ, muốn làm thì phải nhanh tay lên, xưởng đóng tàu với mấy cái thuyền ấy không có chân đâu mà sợ chạy mất, cậu bé kia lại biết chạy biết nhảy đấy, chẳng may có đứa nào nhảy ra giữa đường, đến lúc đó em muốn khóc cũng không có chỗ mà khóc đâu."
Trương Trọng Bình nghe anh trai nói xong, không nói gì thêm, chỉ lấy lại tài liệu trong tay anh rồi về phòng ngủ. Trương Tấn Bình nhìn thái độ của em mình như vậy, bất đắc dĩ thở dài, cho đến giờ anh vẫn không hiểu được đứa em này, hồi còn học cao trung, anh vẫn cho rằng Trương Trọng Bình là người hiền lành, ấy vậy mà vừa tốt nghiệp cao trung liền phát hiện mấy kẻ từng chơi xấu nó đều gặp chuyện không hay ho. Mà khi anh cho rằng đứa em này cũng như anh muốn vào thương giới, Trọng Bình lại thi vào nhà nước, đồng thời tốc độ thăng chức nhanh hơn người khác rất nhiều. Khi anh cho rằng Trọng Bình sẽ gắn bó với công tác này cả đời, không ngờ đứa em này của anh, trong lúc đường thăng chức vẽ ra rất êm thuận, lại thật nhẹ nhàng bỏ việc, về tiếp nhận công ti của ba, tất cả chỉ vì một cậu bé! Để đến hôm nay, lại mặc kệ chuyện của cậu ta, cả ngày vùi đầu ở công ti. Trương Tấn Bình lắc đầu, nhìn không ra được, đầu Trọng Bình rốt cuộc vặn vẹo thế nào nữa!
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt
General FictionThể loại: Trọng sinh, điềm văn, mỹ thực, HE Độ dài: 75 chương Bản gốc: hoàn Bản edit: hoàn Nguồn: https://moguka.wordpress.com/2012/05/18/trong-sinh-chi-to-than-dich-hanh-phuc-sinh-hoat-gioi-thieu/ Tô Thần - một đời trước nhận đủ đau thương, do mìn...