Chương 24

6.3K 369 19
                                    

  Hôm sau, chứng cúm của Đỗ Thăng đã khỏi rồi, nhưng để câu thêm một đĩa tuyết lê hấp đường phèn của Tô Thân nên vẫn cố tình nằm trên giường thêm ngày nữa. Tô Thần ngại chạy tới chạy lui phiền phức nên chỉ cho cô giúp việc làm cho hắn ăn, Đỗ Thăng nghĩ thấy tủi thân quá đi nhưng lại nghĩ không ra, sao mình tủi thân nhỉ, đành gượng gạo ăn xong rồi trả phép đi làm.

"Đỗ Thăng, mai chúng ta tới chợ việc làm một chuyến đi." Tô Thần vừa chỉnh sửa tư liệu vừa nói chuyện với Đỗ Thăng.

"Đi làm gì?" Đỗ Thăng cũng đang sửa sang tài liệu, thời gian này công việc của công ti ngày càng nhiều, chỉ dựa vào mình Tô Thần không thể giải quyết hết, cho nên hôm nay hắn vốn là kẻ chuyên làm chân chạy bên ngoài cũng bị Tô Thần chộp tới làm giúp.

"Tuyển hai ngiệp vụ viên ngoại thương." Tô Thần gõ vài chữ cuối, lưu lại, ngoảnh đầu liền thấy Đỗ Thăng còn đang chiến đấu với excel.

"Ha, cậu không nói tôi cũng quên mất, thuận tiện tuyển luôn một nhân viên văn phòng nha, loại chuyện này tôi thực sự không quen làm."

Hai người bàn bạc một chút, quyết định tạm thời chỉ tuyển hai nghiệp vụ viên ngoại thương, chuyện tuyển nhân viên văn phòng không cần vội. Tô Thần tạm thời không nói cho Đỗ Thăng chuyện Tô ký và Hoàn Vũ hợp tác, cậu có tính toán của mình, tuy cậu và Đỗ Thăng hợp tác nhưng không cần thiết chuyện gì cũng phải nói hết.

Chiều hôm đó Tô Thần gọi điện tới chợ việc làm hỏi thăm một chút trước. Hôm sau, hai người ngồi ở một góc khá khuất trong chợ việc làm, đính ở hai bên là những dòng giới thiệu Húc Nhật, vị trí cần tuyển và yêu cầu tuyển dụng. Lúc này nghề làm xuất nhập khẩu đang lúc hot, nhân viên ngoại thương cũng ngày càng nhiều, nhưng trình độ không đồng đều. Tô Thần dự định tuyển sinh viên mới ra trường, những người này thứ nhất là đúng chuyên môn, sẽ nhanh chóng quen việc hơn, thứ hai là họ vẫn còn mang theo tinh thần phấn đấu mà không phải hơi thở thế tục của những người đã từng lăn lộn trong xã hội, là người thích hợp nhất để cùng nhau gây dựng sự nghiệp. Nhìn một buổi sáng, có vài người lí lịch trông cũng ổn nhưng mới bị Tô Thần hỏi vài câu đã lòi. Tô Thần và Đỗ Thăng xem vài lần, có hơi nhụt chí.

Hai người đang định thu thập đồ đạc ra về, lần sau có thời gian lại quay lại thì có một cậu trai vóc dáng không cao, mặc một chiếc sơ mi trắng trông hơi cũ đi tới.

"Xin hỏi, chỗ hai vị đang tuyển nghiệp vụ viên ngoại thương phải không ạ?"

"Đúng," Tô Thần ngẩng đầu, "Cậu tên gì? Có kinh nghiệm công tác không?"

"Tôi là Lô Du, mới tốt nghiệp đại học C năm nay, học chuyên ngành thương mại quốc tế, trước từng thực tập ở công ti XX, làm ngành ngoại thương, đây là sơ yếu lí lịch của tôi." Lô Du đặt lí lịch trước mặt Tô Thần, Tô Thần nhìn qua một chút, hỏi vài vấn đề thấy anh ta trả lời cũng ổn liền hẹn mai tới Húc Nhật phỏng vấn thêm.

Lô Du nhận danh thiếp của Tô Thần, vui vẻ ra về.

Đỗ Thăng chọt chọt Tô Thần, cậu quay đầu, "Gì?"

"Cậu không thấy cái tên người này rất thú vị sao? Lô Du (lú yú), lư ngư (cá lư – lú yú), người này thích cá lư nha."

Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ