Sở Hùng ở lại Trung Quốc hai tuần rồi về nước. Tuy không nhiều thời gian nhưng hai tuần này đủ để ông nắm rõ sách lược kinh doanh của Hoàn Vũ hiện nay, đưa ra ý kiến của ông trong vài vấn đề. Đối với những kiến nghị này, Sở Thiên Dương khiêm tốn tiếp thu, đồng thời cũng phân tích một vài vấn đề trong đó, nếu cảm thấy thích hợp với sự phát triển tiếp theo của tập đoàn sẽ bổ sung vào kế hoạch quý tới. Dù sao Sở Hùng cũng là người lăn lộn thương giới cả đời, lượng muối ăn còn nhiều hơn lượng cơm anh từng ăn, cách nhìn vấn đề cũng có bất đồng lớn với Sở Thiên Dương, Hoàn Vũ có ngày hôm nay, công lao của ông tuyệt đối không thể coi thường. Đêm trước khi về nước, hai ông cháu cùng ngồi nói chuyện thật lâu, nội dung bao gồm cả kế hoạch phát triển vài năm tới của Hoàn Vũ quốc tế cùng hiện trạng kinh doanh của công ti con ở Mỹ. Kết thúc đề tài chính, không tránh khỏi nhắc tới Tô Thần.
"Thiên Dương, nếu con thật tâm thích cậu bé kia, ông không phản đối. Dù sao ông cũng không muốn thấy con trở thành một Tyson thứ hai, năm ấy vì gia tộc mà chia tay với người yêu, đến lúc tuổi già, bên cạnh chỉ còn ông lão không thú vị là ta trừng mắt nhìn nhau qua ngày. Nhưng dù sao con cũng là đứa cháu duy nhất của ta, nếu có thể, ta mong con lưu lại cho nhà họ Sở ta một người thừa kế."
Nghe Sở Hùng nói, Sở Thiên Duong cười tủm tỉm gợi ý, "Ông nội, con rất mừng khi ông hiểu cho sự lựa chọn của con, nhưng nói đến người thừa kế, có phải ông quên mất phụ thân con rồi? Con nghĩ phụ thân không ngại cho con thêm một đứa em, cho ông một thằng cháu nữa đâu. Trước đó không phải ông luôn cằn nhằn, con cháu ở chi chúng ta có vẻ thưa thớt quá đấy thôi."
"Phụ thân con à?" Sở Hùng trầm ngâm một chút, cảm thấy không phải không có lí, "Nhưng mẫu thân con chẳng phải đã không thể sinh nữa sao, con không ngại phụ thân con tìm người đàn bà khác?
"Ông à" Sở Thiên Dương nở nụ cười, "Phụ thân con là người thế nào ông biết rõ nhất, tình nhân của ông ấy mười đầu ngón tay cũng đếm không hết. Mẫu thân con từ lâu đã không thèm để ý, trước đó bà còn gọi điện cho con, nói ở Ý bà gặp được một anh chàng đẹp trai rất nhiệt tình, hai người đang chuẩn bị đến quần đảo Maldives nghỉ mát, bảo con đừng gọi điện tới làm phiền bà, để bà thoải mái hưởng thụ ánh mặt trời ấm áp trên bãi biển và ngọn lửa tình yêu nóng bỏng nơi đó."
Sở Hùng chắt lưỡi, "Ta thật không hiểu nổi, hai người như vậy có thể sống cùng nhau bao nhiêu năm qua? Lại càng không hiểu sao bọn họ có thể sinh ra một đứa như con?"
Sở Thiên Dương không nói thêm gì, chỉ đi tới quầy bar bên cạnh, rót cho mình một li rượu đỏ, thẳng thắn mà nói, cha mẹ anh thuần túy là những người mang tư tưởng ích kỉ, có thể nguyên nhân năm xưa họ lấy nhau bao gồm cả yếu tố kinh doanh bên trong, nhưng dù là phụ thân hay mẫu thân đều nói họ yêu nhau, cho dù hiện tại cũng có thể nói họ còn yêu nhau, có điều họ yêu bản thân hơn thôi. Nhưng Sở Thiên Dương không muốn như vậy, anh lớn lên bên ông nội từ nhỏ, dạy dỗ anh là Tyson – xuất thân từ một gia tộc lâu đời ở Anh, lễ nghi và thái độ đối nhân xử thế của anh đều do vị quản gia này giáo dục ra. Cũng vì thế, từ vị quản gia ấy, anh hiểu được tình yêu của ông, thứ tình yêu không được sự chấp nhận của gia tộc và xã hội lúc bấy giờ. So sánh với cha mẹ mình, Sở Thiên Dương càng mong muốn có được thứ tình cảm mà quản gia đã từng trải qua kia. Thế nhưng, anh chưa từng gặp được người nào có thể khiến anh xao động, dù đã từng có vài bạn gái nhưng cũng chỉ là vì buồn chán nên tiêu khiển chút mà thôi. Cho đến lúc gặp Tô Thần, Sở Thiên Dương mới phát hiện, thì ra trái tim mình cũng có lúc đập nhanh đến thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạt
General FictionThể loại: Trọng sinh, điềm văn, mỹ thực, HE Độ dài: 75 chương Bản gốc: hoàn Bản edit: hoàn Nguồn: https://moguka.wordpress.com/2012/05/18/trong-sinh-chi-to-than-dich-hanh-phuc-sinh-hoat-gioi-thieu/ Tô Thần - một đời trước nhận đủ đau thương, do mìn...