Chương 53

6.1K 315 29
                                    

  Từ sau lần gặp mặt Trương Trọng Bình, Tô Thần thường xuyên nhận được điện thoại của anh ta hẹn ra ngoài, đại đa số đều bị Tô Thần từ chối, lâu sau, điện thoại gọi đến của Trương Trọng Bình ít dần đi, Tô Thần nghĩ cứ quẳng anh ta qua một bên như thế, phỏng chừng một thời gian sau anh ta sẽ phai nhạt dần tâm tư với cậu. Dù sao Trương Trọng Bình cũng không tính là thích Tô Thần, Tô Thần biết điều này thì không cảm thấy có lỗi với anh ta nữa. Sống bên một người mình không thích, cho tới nay Tô Thần vẫn chưa tùng có ý định này. Cho dù không thể gắn bó keo sơn nhưng chí ít cũng phải thích đối phương chứ nhỉ? Giống như dự định của Trương Trọng Bình, chỉ hơi có cảm tình đã muốn sống với nhau, nếu lúc ấy Tô Thần thực sự nóng đầu mà nhận lời anh ta, sau này có một ngày Trương Trọng Bình lại gặp được người anh ta có cảm tình, Tô Thần không biết, lúc đó mình phải làm sao? Huống chi, có tấm gương là Trương Thư Bình trước đây, đối với người nhà họ Trương này, Tô Thần luôn duy trì thái độ đối đãi bình thản. Song, đối với Sở Thiên Dương, Tô Thần không rõ cảm giác của mình với anh là thế nào, thực sự chỉ là thích thân thể anh ta? Dường như không hẳn thế. Tô Thần chưa nghĩ ra, mà lúc này Sở Thiên Dương thường xuyên gọi điện cho cậu, nhìn đến số của anh, Tô Thần lập tức tắt máy, người này quá nguy hiểm, Tô Thần sợ nếu trước khi hai bên làm rõ vấn đề mà gặp lại anh, cậu sẽ lập tức cùng anh lên giường mất, cho nên, trong thời gian này không gặp vẫn hơn.

Chớp mắt đã qua một tháng, thời tiết từ từ chuyển lạnh, Hương Mãn Đường đã bắt đầu đưa phương thức ăn đồ nướng do tự tay khách làm vào danh mục phục vụ. Mới đầu, Tô Thần chỉ cho lầu hai của nhà hàng chính làm thử, chủng loại đồ cho kiểu ăn này không nhiều, chủ yếu là thịt bò thịt dê xuyến chuỗi, thịt ba chỉ, cánh gà, thêm các loại rau xanh, một ít hành thái gừng miếng, bỏ cả trên khay lớn, khách tự chọn đồ tự nướng. Người Bắc Kinh không thích hải sản lắm, Tô Thần không đầu tư nghiên cứu đến lĩnh vực này nhiều, chỉ chọn hai, ba loại cá thay đổi nhau, thế cũng đã khá đầy đủ. Gia vị ướp thịt do Tô Thần điều phối, vì chuyện này, Tô Thần còn mất công đến mấy nhà hàng Triều Tiên học lỏm, không phải giở trò sau lưng trộm bí quyết mà là do lưỡi cậu quá nhạy, đầu óc lại nhanh nhẹn, ăn vài lượt có thể biết đại khái cách làm mấy thứ gia vị bí truyền nhà người ta, lại thêm vài thứ ghi nhớ được từ đời trước, Tô Thần chế ra ba, bốn loại gia vị ướp thịt theo khẩu vị khác nhau, thêm tương ớt tự chế, hôm bắt đầu đưa mục bàn nướng cá nhân vào kinh doanh, Tô Thần làm một bếp nhỏ trong nhà hàng làm mẫu cho khách xem, xuyến thịt ba chỉ xèo xèo trên giá thép, lại tưới một lớp gia vị lên, hương thơm liền bay tới mũi, nướng xong, lấy một lá xà lách cuốn thịt, thêm một miếng tỏi, cắn một miếng vào miệng, thơm mà không ngấy, ngon đến nỗi suýt nuốt cả lưỡi. Một chuỗi thịt bò thịt dê rắc thêm thì là Ai Cập, mỡ nạc phối hợp, cắn một miếng, miệng liền đầy mỡ ngậy, vừa vệ sinh vừa ngon miệng hơn quán ven đường nhiều. Mấy khách ăn thử đều bị nóng đến nỗi ra sức hà hơi nhưng đều dựng ngón cái khen ngợi, nuốt miếng thịt trong miệng xuống rồi bước đến quầy giao tiền, lên lầu hai, xắn tay áo tự làm. Dù đều không nướng được ngon như Tô Thần làm nhưng hơn ở chỗ mới mẻ, thú vị. Đám khách nếm thử đi rồi, tiếng tăm về kiểu ăn đồ nướng tự làm ở Hương Mãn Đường cũng bay theo ra ngoài, chẳng mấy chốc, phần lớn khách tới Hương Mãn Đường dùng cơm đều lên lầu hai làm một bàn tự nướng thịt.

Trọng sinh chi Tô Thần đích hạnh phúc sinh hoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ