Chương 1a. Gặp anh là quãng thời gian đẹp nhất

6.2K 132 11
                                    

Nhớ vote, love all ❤

Vì mỗi chương hơi dài nên mình sẽ chia nhỏ thành 2 phần a,b để mọi người không phải đợi lâu.

***---------------***

Một hôm, Lâm Tri Dật tỏ vẻ thần thần bí bí, nói với tôi: "Đại Ninh, anh có "combo" bốn vé xem phim, có thể đưa em đi xem phim hai lần đấy."

Tôi vui như mở cờ trong bụng. Ít ra tên này còn có một chút tế bào lãng mạn trong người.

Nhưng công việc của hai đứa luôn bận rộn, mãi đến khi "combo" vé xem phim gần hết hạn, chúng tôi mới có thời gian đi xem phim.

Trong khi anh đang xếp hàng ở phía trước nhận vé, tôi lấy Ipad ra xem "Vì sao đưa anh đến".

Đợi rất lâu mới thấy anh ôm hai hộp bỏng ngô đi đến. Tôi buồn bực hỏi: "Sao mua tận hai hộp bỏng ngô?" Bình thường mua một hộp là đủ rồi.

Anh nói: "Không ngờ mua combo trên mạng đểu thật, chẳng viết rõ ràng gì cả. Là được tặng bỏng ngô chứ không phải vé xem phim."

Anh cẩn thận nói: "Bây giờ suất chiếu này hết vé rồi. Suất chiếu tiếp theo cũng phải đợi một tiếng nữa. Chúng ta ở đây đợi hay đi về luôn?"

Lúc ấy tôi bị bộ phim "Vì sao đưa anh đến" mê hoặc nên chỉ nhẹ nhàng, bình thản nói: "Không đợi nữa, bây giờ chúng ta về thôi."

Anh hơi hoài nghi: "Trước giờ nếu anh làm mấy chuyện vớ vẩn thế này, em đều rất giận mà, sao hôm nay tốt tính thế?"

Tôi đáp: "Đang bận ngắm cụ giáo. Không rảnh để giận dỗi đâu."

Đến lượt anh toát mồ hôi.

Vì combo đó hết hạn rồi nên chúng tôi không rảnh để đến đây lấy bỏng ngô lần nữa.

Vì thế hôm đó chúng tôi ôm bốn hộp bỏng ngô về nhà.

Sau khi về đến nhà, Lâm Tri Dật do dự hỏi tôi: "Đại Ninh, thật sự không phạt anh hả?"

"Ai bảo không phạt anh?"

"Quỳ lên bàn phím hay thịt anh sạch sẽ? Em chọn một trong hai đi."

Giỏi lắm, lại bắt tôi phải chọn cơ đấy. Tôi nói: "Không chọn cái nào hết, phạt anh xem cụ giáo cùng với em! Xem liên tiếp bốn tập!"

Anh: "..."

Vậy là tối hôm đó, chúng tôi tắm rửa xong liền tựa vào đầu giường, ôm bỏng ngô cùng xem cụ giáo.

Ngày hôm sau, chữ kí QQ của anh đổi thành: "Cùng vợ ngắm tình địch bốn tiếng đồng hồ thật ám ảnh!"

(Không liên quan nhưng có ai xem phim này rồi không 😍)

***----------------***

Bạn học Dư Kiều gửi cho tôi một tấm ảnh qua Wechat*. Trong ảnh là hình vẽ chân dung hai cô gái, một người có khuôn mặt đẹp nhưng dáng người hơi béo. Người còn lại dáng chuẩn nhưng gương mặt lại không đẹp.

*wechat: một phần mềm chat trên di động của TQ

Dư Kiều nói: "Mày thử đưa tấm ảnh này cho lão Lâm Tri Dật nhà mày xem, hỏi anh ấy chọn ai?"

Thế là tôi đưa màn hình điện thoại đến trước mặt Lâm Tri Dật, hỏi anh: "Nếu là anh thì anh chọn ai?"

Anh lướt thoáng qua, liền đáp: "Không chọn! Thà ở vậy đến già còn hơn!"

Toi kiên trì nói: "Anh chọn một cái đi mà! Dáng người chuẩn hay gương mặt đẹp? Anh chọn cái nào?"

Anh cũng kiên trì nói: "Đừng lôi vấn đề này ra thăm dò anh. Anh có tiêu chuẩn của mình, chọn em là chuẩn nhất!"

Tôi mừng thầm trong bụng, bật cười ha ha, có phải ý anh là cả vóc dáng và mặt mũi tôi đều đẹp không nhỉ?

Sau khi biết câu trả lời của Lâm Tri Dật, Dư Kiều khen nức nở: "EQ của chồng mày cao thật đấy!"

Ớ, trọng điểm không phải là tôi tài mạo song toàn à?

***-------------***

Mỗi khi ra ngoài cùng Lâm Tri Dật, anh đều chủ động cầm túi xách cho tôi, biểu hiện rất ga- lăng.

Lần này ra ngoài, anh theo thói quen chủ động cầm túi xách cho tôi. Tôi xua xua tay, nói: "Không cần đâu, túi đẹp thế này, em tự đeo được."

Anh như trút được gánh nặng, nói: "Hóa ra mua túi đắt một chút lại có ích lợi như vậy."

"..." Rõ ràng là lúc quẹt thẻ thanh toán, vẻ mặt anh đau khổ lắm cơ mà.

***-----------------***

Lúc đi ăn cơm cùng Lâm Tri Dật, tôi bỗng phát biểu cảm nghĩ: "Khi bạn cảm thấy việc gì đó quan trọng như bạn hít thở, bất kể là viết lách, ca hát, hội họa, du lịch hay là bất cứ một thứ gì khác, có lẽ đó chính là giác mơ của bạn."

Nói xong tôi tự cảm thấy mình nói rất có lý, bèn hỏi Lâm Tri Dật: "Bây giờ anh có thấy việc gì quan trọng tựa như việc hít thở không?"

Anh tỏ vẻ nghiêm túc, đáp: "Em."

Ôi đang nói chuyện về ước mơ, sao lại nói đến tim đập nhanh thế này? Còn có thể nói chuyện với nhau được nữa không đây?

***----------------***

Lâm Tri Dật luôn nói tôi có một trái tim thiếu nữ, vì dù tôi đã tốt nghiệp Đại học mấy năm rồi vẫn thích đọc tiểu thuyết ngôn tình.

Mỗi khi tôi đọc được quyển ngôn tình nào hay, sẽ không kìm chế được cảm xúc lâng lâng của mình, thậm chí sẽ có khi chủ động nhảy vào ngực ôm lấy anh, nâng cao tần suất và chất lượng "thân mật" của hai vợ chồng.

Có một hôm anh hỏi tôi: "Gần đây em không đọc được cuốn ngôn tình nào hay à?"

Tôi nghi ngờ hỏi anh: "Sao anh lại quan tâm đến vấn đề này?"

Anh nói: "Em có nhiệt tình với anh hay không đều dựa vào một tiêu chí duy nhất. Đó là đọc cuốn ngôn tình đó có hay hay không. Dạo này em rất lạnh nhạt với anh nên anh nghĩ em không đọc được cuốn nào hay, đúng không?"

"..."

Bảo Bối Nhỏ, 22/1/2018
1033 chữ

BÊN ANH MỚI LÀ CẢ THẾ GIỚI - Đại NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ