Chương 9b: Bên anh mới là cả thế giới

1.4K 63 1
                                    

Nhớ vote, love all ❤

***------------***

Có buổi sáng ra ngoài, gió lạnh đập vào mặt, có một luồng gió lạnh không giống ngày thường.

Chưa đi được mấy bước, cảm giác có cái gì đó vướng vào cổ tôi. Tôi ngước lên, trên trời có những bông tuyết li ti đang rơi xuống.

Đến công ty, tuyết ngoài trời cũng nhiều hơn, giống như lông vịt đang đổ xuống rào rào. Rất nhanh cả mặt đất đều biến thành thế giới trắng như tuyết.

Tôi nhắn tin cho anh: "Anh mở cửa sổ ra đi, có bất ngờ thú vị đó nha!"

Một ngày tuyết rơi thế này, đáng tiếc còn phải đi tăng ca. Không thì tôi sẽ cùng anh đi công viên ngắm tuyết, cuộn tròn hoặc ở nhà không ra ngoài. Ngoài trời tuyết trắng bay bay, tôi sẽ cùng anh đi xem phim kinh điển, tuyệt vời làm sao!

Một lúc sau anh trả lời: "Tan làm xong, hai chúng ta đi ăn lẩu nhé!"

Ngày tuyết rơi dày cùng nhau đi ăn lẩu, mới nghĩ thôi đã thấy hạnh phúc rồi.

Tôi hỏi: "Sao phải mời em đi ăn lẩu? Chúc mừng ngày trận tuyết đầu tiên tới Bắc Kinh à?"

Anh nói: "Tiền nhuận bút của em cũng có rồi. Cũng phải chúc mừng ngày đầu tiên nhận được nhuận bút chứ."

"..." Đây là anh định dùng tiền nhuận bút của tôi để mời tôi đi ăn lẩu?

Lúc tan ca, tôi vừa ra khỏi phòng làm việc đã thấy anh đeo cặp đứng ở cửa lớn. Tôi nghi hoặc: "Không phải anh vừa ra khỏi nhà à? Sao lại đến đây nhanh thế?"

"Hôm nay trời lạnh, sợ em vội nên anh vội lái xe qua đây. "

Một câu nhẹ tựa như mây của anh lại khiến sống mũi tôi cay cay.

Chúng tôi đều là những người ngoại tỉnh đến Bắc Kinh làm việc, tiền lương ít, tiền trọ đắt. Vì vậy không dám tiêu tiền, bình thường ra ngoài đều ngồi xe buýt.

Tôi phát hiện anh luôn dùng cơ hội gọi xe để dùng vào lúc chúng tôi hẹn hò, bình thường anh không bao giờ gọi xe.

Anh chưa bao giờ nói với tôi câu "anh yêu em" nhưng tình yêu của anh lại ẩn chứa trong những hành động rất nhỏ: ví dụ như chỉ gọi taxi lúc chúng tôi hẹn hò, chỉ lo người hay sốt ruột như tôi sẽ lo lắng vội vã; ví dụ như mỗi sáng đều pha cho tôi một cốc nước mật ong; mỗi ngày tôi tắm xong đều đưa cho tôi một ly nước ấm. Ví dụ như tôi đánh rơi lược trong nhà vệ sinh định đi lấy, anh sẽ sợ tôi bị lạnh mà chạy vào nhặt hộ. Ví dụ như khi tôi gội đầu xong anh sẽ sấy tóc cho tôi...

Có thể đó là những hành động rất nhỏ nhưng mỗi khi nghĩ tới, trong lòng tôi đều sẽ thấy ấm áp.

Anh chưa bao giờ nói với tôi câu "anh yêu em" nhưng những việc anh làm đã khiến tôi hiểu được tình yêu của anh.

Yêu không chỉ là dùng lời nói để biểu đạt, mà còn phải dùng hành động để chứng minh.

Từ khi sống cùng anh, tình yêu lãng mạn dần trở thành những việc vụn vặn như củi dầu gạo muối. Nhưng chính vì như thế tình yêu mới trở nên chân thực, khiến con người ta an tâm.

BÊN ANH MỚI LÀ CẢ THẾ GIỚI - Đại NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ