Chương 16: Tình yêu không phải là kinh doanh, không cần kẻ mạnh với kẻ mạnh

1.1K 48 0
                                    

Dạo này Ad bắt đầu edit thêm một truyện mới ngắn hơn: Năm Tháng Bên Cạnh Hứa Tiên Sinh (cùng thể loại ký, sủng, sạch, HE) đã hoàn nha. Các nàng thấy thích thể loại này thì ủng hộ mình nha 💋

Nhớ vote, love all ❤

***---------------***

Sau khi xem xong bộ phim So Young- Gửi thời thanh xuân không thể quay lại ấy của chúng ta, tôi bất giác nhớ về thời học sinh của mình, nhớ về người thanh mai trúc mã từng yêu đơn phương thời niên thiếu- "Anh Lâm Tĩnh" của tôi: Trình Vũ.

Vừa đúng lúc, Trình Vũ "gõ" gọi tôi trên QQ. Hai người cứ tán dóc mãi rồi không hiểu vì sao nhắc đến những chuyện ấm áp nhỏ nhặt trong quá khứ. Sau đó Trình Vũ đột nhiên đổi giọng, nói tiếc nuối: "Hiện tại sự nghiệp của chúng mình đều tốt đẹp. Nếu mình ở bên nhau thì chính là kẻ mạnh liên thủ với kẻ mạnh."

Tôi kể cho Lâm Tri Dật nghe chuyện này, dĩ nhiên là có bỏ đi mấy chi tiết vặt vãnh: "Anh biết vợ anh là một tay cừ khôi không hả? Đối tượng yêu đơn phương em ngày trước nói hối hận vì không đến với em, còn nói ở bên nhau thì chính là kẻ mạnh liên thủ với kẻ mạnh nữa đấy. Chẳng phải ý là em không những có sắc mà còn có tài ư?"

Lâm Tri Dật chỉ thở dài một tiếng rồi nói: "Tình yêu không phải kinh doanh, không nhất thiết kẻ mạnh phải liên thủ với kẻ mạnh."

Anh chỉ buông nhẹ một câu, phút chốc đã biến tôi thành... kẻ kém cỏi.

***--------------***

Sau khi đổi việc, tôi từ một "nhân viên làm khoán" biến thành "nhân viên làm công".

Lúc mới bắt đầu làm, thấy đúng là không phù hợp cho lắm, hôm nào cũng phải chen chúc trên xe buýt, rất mệt mỏi. Tôi rất khổ sở than phiền với Lâm Tri Dật.

Anh chỉ kể cho tôi nghe một câu chuyện: "Có một anh chuyển phát nhanh nặng 90 cân, mỗi ngày đều phải đi chuyển phát nhanh bưu phẩm. Kết quả ba tháng sau nặng còn 20 cân."

"Anh muốn nói điều gì hả?" Em muốn nghe an ủi, không phải muốn nghe kể chuyện, hiểu không?

"Không phải lúc nào em cũng kêu gào muốn giảm cân sao? Coi như đây là một phương pháp giảm cân đi!"

"..."

Sau khi đổi việc tôi cũng được thăng chức. Chủ nhiệm biên tập trở thành giám đốc nội dung. Từ tầng lớp trung trong công ty trở thành tầng lớp cấp cao, cũng chính là một trong những sếp thuộc ban quản lý.

Họp tuần, các sếp chúng tôi đều sẽ vẫy tay: "Ban quản lý đến phòng họp."

Nhưng do ở cơ quan nghe được ba chữ "ban quản lý" nhiều rồi nên về nhà cũng bị lây.

Có một hôm, tôi với anh cùng ngủ dậy, vì chỉ có một nhà vệ sinh nên anh nói: "Ai vào đánh răng trước đây?"

Tôi nói: "Anh vào trước đi. Em thuộc ban quản lý, đến muộn cũng không sao, không bị trừ lương."

Anh: "..."

Một hôm khác, chúng tôi dậy sớm. Cháo ăm ắp thơm ngon, không quá nóng không quá nguội, nhưng lại chỉ còn một bát. Anh hỏi: "Ai ăn bữa sáng trước nào?"

BÊN ANH MỚI LÀ CẢ THẾ GIỚI - Đại NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ