Thi xong mệt mỏi vcl
Nhớ vote, love all ❤
***---------------***
Bạn Lâm Tri Dật tặng anh hai vé đi xem ca nhạc, anh liền thuận nước đẩy thuyền mời tôi đi cùng.
"Buổi diễn của ai?" Vừa nghe thấy biểu diễn ca nhạc là tôi liền hứng khởi, không biết là của Châu Kiệt Luân hay Lưu Đức Hoa nhỉ?
"Một bài tình ca của Pháp đang được ưa chuộng, hình như tên là Cathy gì đó, anh không nhớ rõ lắm." Anh nói.
"Em không hiểu tiếng Pháp, đi cũng chẳng được gì, không có hứng." Tôi mất hứng.
"Nhưng mỗi vé này là 588 tệ, em không đi sẽ lãng phí hơn một nghìn tệ. Hơn nữa người ta hiếm khi sang nước ta một lần, em cũng phải nể mặt chút chứ. Hơn nữa hội trường nhân dân rất lộng lẫy, em đi sẽ được mở rộng tầm mắt, rất có ích cho việc viết bài đấy."
Hơn một nghìn tệ, hội trường nhân dân, viết bài... Những từ ngữ quan trọng này khiến lòng tôi lung lay.
Đi qua hội trường nhân dân tràn ngập ánh sáng, đi trên thảm đỏ mềm mại, tôi có cảm tưởng đang đi trên thảm đỏ của lễ cưới vậy.
Bởi vậy tôi nói với Lâm Tri Dật: "Lúc làm lễ cưới ở giáo đường, thảm đỏ cũng không khác ở đây bao nhiêu, phải không?"
Anh trả lời: "Anh chưa đi thử làm sao biết được chứ."
Cũng đúng, sao tôi lại hỏi một vấn đề ngu ngốc thế chứ.
Anh hỏi tôi: "Có phải em muốn kết hôn rồi không?"
"Em chỉ hỏi bừa thôi." Còn lâu tôi mới cầu hôn trước nhé.
Tuy chúng tôi không nghe hiểu bản tình ca tiếng Pháp ấy, trước đây cũng chưa từng nghe tên vị ca sỹ này, vị trí ngồi cũng không tốt lắm nhưng chúng tôi nghe rất chăm chú.
Tôi từng cho rằng: cùng nhau đi xem ca nhạc cũng tốt, cùng nhau đi bơi cũng hay. Chẳng cần quan tâm buổi biểu diễn có hay không, phong cảnh có đẹp không, quan trọng là có đi cùng đúng người không mà thôi.
Đôi khi được làm gì đó cùng với người mình thích cũng là một loại hạnh phúc.
Dư Kiều thỉnh thoảng gọi điện cho tôi hỏi: "Chúng mày yêu nhau lâu như thế rồi, có bao giờ nghĩ tới chuyện kết hôn không?
"Chuyện này mày đừng hỏi tao, hỏi anh ấy ấy, tao nhất định không hạ mình xuống cầu hôn đâu." Trước đây động đến chuyện cưới xin tôi đều rất giận, Lâm Tri Dật bảo không cần vội. Giờ tôi nghĩ thông suốt rồi, vội vàng kết hôn mới không tốt. Vì khi chưa kết hôn, chia tay sẽ gọi là thất tình. Kết hôn rồi thì chia tay gọi là ly hôn. Tuy chỉ khác biệt giữa hai tờ giấy nhưng tên gọi và bản chất đều khác nhau rồi.
Một thời gian sau Lâm Tri Dật về nhà sớm hơn tôi, tự tay chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn đều là món tôi thích. Tôi nghi ngờ hỏi: "Hôm nay là ngày gì thế?"
"Không có ngày gì cả. Nhưng chủ cần ở bên em thì đối với anh ngày nào cũng đặc biệt." Anh nói nghiêm túc.
Lâu rồi chưa nghe anh nói những câu đường mật thế này, thảo nào thấy không quen. Tôi hỏi: "Có phải anh làm việc gì có lỗi với em rồi không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
BÊN ANH MỚI LÀ CẢ THẾ GIỚI - Đại Ninh
RomanceTác giả: Đại Ninh Số chương : 29 Nguồn: thuvienngontinh, webtruyen... Nội dung: Câu chuyện ngọt ngào xoay quanh cuộc sống của hai nhân vật chính Đại Ninh và Lâm Tri Dật. Trích: "Yêu nhau mười năm, cùng nhau trải qua những ấm áp, ngọt ngào." "Thế gi...