Dạo này Ad bắt đầu edit thêm một truyện mới ngắn hơn: Năm Tháng Bên Cạnh Hứa Tiên Sinh (cùng thể loại ký, sủng, sạch, HE) đã hoàn nha. Các nàng thấy thích thể loại này thì ủng hộ mình nha 💋
Nhớ vote, love all ❤
***---------------***
Một hôm nọ có giờ học, tôi không đi tự học cùng Lâm Tri Dật.
Vừa trở lại ký túc xá không lâu, tôi đã nghe thấy tiếng người nào đó gọi tôi: "Đinh Ninh! Đinh Ninh!"
Tôi thò đầu ra ngoài cửa sổ, ngó thấy Lâm Tri Dật đang đứng ở cửa siêu thị mini dưới lầu.
Anh thấy tôi, vui mừng hơi quá đà, gọi tiếp: "Đinh Ninh, xuống đây đi!"
"Đừng gọi nữa." Còn muốn tôi sống yên ổn ở ký túc xá nữa không vậy? Còn gọi nữa thì cả ký túc xá sẽ biết chuyện nữ sinh Đinh Ninh đã nói chuyện yêu đương rồi.
Tôi chạy như bay xuống lầu.
Đến lúc tôi đứng trước mặt anh, thở không ra hơi. Anh cười: "Xem tốc độ của em kìa. Có phải vội vàng muốn gặp anh không?"
"..." Tôi bình tĩnh lại nói: "Lần sau gọi tên em có thể đừng hét to như vậy được không? Gọi điện thoại không được à?"
"Đây không phải là anh đúng lúc đi ngang qua, muốn tiết kiệm chút tiền điện thoại sao?"
"Dù tiết kiệm cũng không thể tiếc mấy đồng ấy chứ? Không lẽ anh muốn cả trường biết em đang nói chuyện yêu đương sao?"
"Cả trường biết cũng không sao, anh học đến năm tư mới nói chuyện yêu đương, cũng đâu dễ dàng gì?"
"..."
Tôi vẫn chưa nghĩ ra từ gì để cãi lại anh, anh đã hỏi: "Em đói không? Anh vừa gọi một tô mỳ, có cần anh gọi thêm một tô không?"
"Không cần đâu, anh ăn một mình đi. Nếu không có chuyện gì khác thì em lên đây."
"Muốn ở bên em một chút có được gọi là chuyện không?" Anh vừa nói vừa kéo tôi vào siêu thị mini, ngồi xuống một chiếc bàn.
Một lát sau, một tô mỳ nóng hổi được bưng lên. Nhìn anh xì xụp ăn mỳ, bụng tôi không nhịn được kêu lên.
Anh đưa cho tôi một đôi đũa: "Ăn đi"
Tôi cung kính không bằng tuân mệnh.
Cứ thế chúng tôi xì xụp ăn hết mỳ trong tô.
Anh nói: "Lúc chưa yêu đương thấy nhiều đôi tình nhân cùng ăn một tô mỳ, anh đều cảm thấy mất vệ sinh. Yêu rồi anh chỉ thấy ấm áp mà thôi."
Tối đến tôi về nói với Dư Kiều: "Mỳ ở siêu thị mini dưới nhà rất ngon. Hôm nào cậu đi ăn thử đi."
Dư Kiều cười cười: "Đó là vì cậu ăn cùng với Lâm Tri Dật nào đó, được nếm qua gia vị tình yêu nên mới thấy ngon chứ gì?"
***----------------***
Có một hôm, sau giờ học buổi chiều, Lâm Tri Dật đưa tôi về ký túc xá như thường lệ.
Đến ký túc xá, tôi nhận ra trăng đêm nay vừa sáng vừa tròn, ánh trăng bàng bạc rất mê người. Tôi bỗng nghĩ, tôi và anh đã xác định quan hệ yêu đương rồi. Nhưng hình như anh vẫn chưa chính thức tỏ tình với tôi!
Vì thế tôi nói với anh: "Chúng ta yêu nhau lâu như vậy rồi, anh còn chưa nghiêm túc bày tỏ với em!"
Anh nhìn tôi: "Nhất định phải bày tỏ sao?"
Tôi kiên định gật đầu: "Đương nhiên rồi, nếu không sao có thể biểu hiện lòng quyết tâm yêu em của anh chứ?"
Anh im lặng suy nghĩ một lúc rồi nói: "Có lẽ anh rất ngốc, không biết nói lời ngon tiếng ngọt. Nhưng anh có một trái tim chân thành; lúc này đang đập loạn vì em. Trước giờ anh không biết lãng mạn là gì. Nhưng giờ anh biết rồi, chỉ muốn ở bên em, cùng em ăn bữa cơm cũng là lãng mạn; cùng lên lớp cũng là lãng mạn. Từ nhỏ đến giờ anh chưa từng làm mất đồng nào, chưa từng rơi chìa khóa; từ khi đeo kính đến nay cũng chưa từng làm rơi kính. Từ nhỏ đến giờ chưa từng yêu đương, anh sẽ dành mọi sự chu đáo và tình yêu cho một mình em."
Khi những lời này nối đuôi nhau liên tiếp được nói ra, tôi thật sự nghi ngờ đây là do anh chuẩn bị trước.
Sau này tôi hỏi anh đó có phảu là lời trong sách của các tiền bối đi trước không. Anh giơ tay lên thề: "Tuyệt đối là do anh tự nghĩ ra, là những lời từ tận đáy lòng của anh."
Điểm thi đại học môn ngữ văn của anh là điểm tuyệt đối, nếu lần này tôi chấm điểm, cũng sẽ cho điểm tuyệt đối.
Ít ra thì, lúc đó tôi cũng đã bị lời bày tỏ giản dị không hoa mỹ này làm cảm động sâu sắc. Tôi còn tự nói với bản thân: Chàng trai này, sẽ là người đi cùng tôi cả cuộc đời.
----------- Hết chương 5------
Bảo Bối nhỏ, 9/2/2018
850 chữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÊN ANH MỚI LÀ CẢ THẾ GIỚI - Đại Ninh
RomanceTác giả: Đại Ninh Số chương : 29 Nguồn: thuvienngontinh, webtruyen... Nội dung: Câu chuyện ngọt ngào xoay quanh cuộc sống của hai nhân vật chính Đại Ninh và Lâm Tri Dật. Trích: "Yêu nhau mười năm, cùng nhau trải qua những ấm áp, ngọt ngào." "Thế gi...