Nhớ vote, love all ❤
***---------------***
Hai người yêu nhau dù có chung sống với nhau lâu cũng không tránh khỏi những lúc cãi vã hay mâu thuẫn.
Một hôm, tôi và Lâm Tri Dật vì chuyện cỏn con mà cãi nhau.
Sau đó, mặc kệ Lâm Tri Dật ra sao, tôi vẫn không để ý đến anh.
Anh: "Mai anh đưa em đi ăn cá nướng, đến quán mà em thích ăn nhất."
Tôi: "Cút!"
Anh: "Kỳ nghỉ năm nay anh đưa em đến Maldives du lịch nhé."
Tôi: "Cút!"
Anh: "Thất tịch rồi, chúng mình lăn trên giường được không?"
Tôi: "Cút!"
Anh: "Ok luôn, vậy bây giờ chúng ta lăn nhé!"
Tôi: "..."
Sao tôi có cảm giác bị gài bẫy thế nhỉ?
(Mình nhớ hình như chữ "cút" còn dịch là "lăn" nên nữ9 mới bị gài đó 😌)
***-----------------***
Đang xem tin tức mới (newfeed) trên weibo, tôi nhìn thấy bức ảnh bán nude của một người đàn ông. Là một người con gái bình thường, tôi hí hửng phóng to màn hình ra xem.
Tôi nhìn thấy phần lưng trần của Hà Nhuận Đông đủ khiến người xem chảy máu mũi. Hóa ra là để chúc mừng bộ phim mình đóng vai chính đạt rating con số 4, anh đã gửi phúc lợi cho fans của mình.
Tôi lập tức gửi bức hình của mình cho Dư Kiều. Nó cảm thán: "Đúng là có tinh thần dâng hiến!"
Sau đó tôi gửi bức ảnh cho Lâm Tri Dật, anh bình tĩnh trả lời: "Sáng nay anh đã nhìn thấy rồi, mông không đẹp bằng anh!"
"..." Cái này, cái này tôi chưa từng nghiên cứu qua.
Lâm Tri Dật tan làm về nhà, vừa thay giày vừa nói: "Sáng nay trên đường đi làm anh thấy có người mặc áo T-shirt giống hệt anh. Không ngờ người có mắt thẩm mĩ tốt như anh cũng bị đụng hàng!"
Tôi lườm anh một cái, xì mũi khinh bỉ: "Thẩm mĩ như anh không bị đụng hàng mới là lạ. Có điều, xin hỏi ngài, lúc gặp người đụng hàng ngài, ngài có cảm giác gì?"
Anh đắc ý: "Đụng hay không không quan trọng. Quan trọng là anh ta không đẹp trai bằng anh!"
Tôi: "..."
Cái người này không chỉ không có mắt thẩm mĩ mà còn không biết tự lượng sức mình nữa.
***--------------***
Gần đây không khỏi hoài niệm chuyện cũ. Tôi nhớ khoảng thời gian tôi và Lâm Tri Dật mới yêu nhau.
Lúc đó chúng tôi đang học chung trường Đại học, quan hệ rất mập mờ, chỉ có thể gọi là anh em khóa trên khóa dưới, vẫn chưa thể chọc thủng mối quan hệ mỏng như tờ giấy này.
Có một hôm, anh mời tôi ăn tối, ăn xong anh rủ tôi đi dạo trong sân trường, lúc đi dạo anh nhẹ nhàng để vào tay tôi một phong kẹo cao su.
Tôi khách sáo đáp lại: "Cảm ơn."
Nếu lúc đó tôi biết anh đã có lòng dạ đen tối, tôi sẽ tặng anh một chữ "biến".
Bởi vì trong đêm trăng thanh gió mát hôm đó, dưới gốc cây đại thụ bên cạnh đường chạy điền kinh, Lâm Tri Dật đã hôn tôi.
Quá đáng hơn là chưa nhắc đến việc bị cướp mất nụ hôn đầu trong lúc tôi chưa phòng bị thì thôi, hôn xong anh còn nói một câu rất phá phong cảnh: "Hình như cảm giác không tuyệt như trong tưởng tượng nhỉ?"
"..." Anh cướp mất nụ hôn của người ta, người ta theo bản năng kháng cự, anh cảm thấy tuyệt mới là lạ đó.
Sau này tôi mới biết anh đã sắp xếp mọi chuyện từ trước rồi, mời tôi ăn cơm, ăn xong tặng kẹo cao su, tất cả là vì "kiss".
Nhớ lại chuyện này, tôi nói với Lâm Tri Dật: "Trước đây anh chủ động thật đấy!"
Anh nói: "Không chủ động thì sẽ không kịp mất."
Tôi nghĩ ngợi một hồi rồi nói: "Cũng đúng. Lúc đó anh đã học năm cuối, có thể gọi là tình yêu tuổi xế bóng rồi."
Anh đáp: "Không phải tình yêu tuổi xế bóng. 22 tuổi, quãng thời gian đẹp nhất mới chỉ bắt đầu thôi."
Đúng vậy. Bất kể mất bao lâu mới gặp được người đó, chỉ cần chúng ta gặp được thì đó chính là quãng thời gian đẹp nhất.
(Ý kiến riêng: mình khá thích nội dung truyện của Đại Ninh nhưng không hợp với cách viết văn của cô ấy: trong câu có nhiều dấu phẩy và thường sử dụng dấu chấm than. Cứ thấy thế nào ấy😯)
------- Hết chương 1--------
Bảo Bối Nhỏ, 800 chữ.
24/1/2017
BẠN ĐANG ĐỌC
BÊN ANH MỚI LÀ CẢ THẾ GIỚI - Đại Ninh
RomanceTác giả: Đại Ninh Số chương : 29 Nguồn: thuvienngontinh, webtruyen... Nội dung: Câu chuyện ngọt ngào xoay quanh cuộc sống của hai nhân vật chính Đại Ninh và Lâm Tri Dật. Trích: "Yêu nhau mười năm, cùng nhau trải qua những ấm áp, ngọt ngào." "Thế gi...