Nhớ vote, love all ❤
***---------------***
Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi không hề do dự, suy nghĩ trước sau mà đến thẳng Bắc Kinh, đến thành phố nơi anh làm việc.
Hai năm yêu xa của chúng tôi cuối cùng cũng có một dấu chấm hết viên mãn.
Ban đầu tôi với anh mỗi người thuê một phòng, sống cuộc sống "phân cư" (hai người không ở chung một nhà). Nhưng Bắc Kinh thật sự rất rộng lớn, tiền thuê phòng cũng quá đắt. Thế nên cuối cùng chúng tôi lấy danh nghĩa "tiết kiệm tiền thuê phòng" để dọn đến sống chung với nhau.
Từ đại học đến xã hội, việc cần làm đầu tiên chính là tìm việc. Tôi muốn tìm một công việc liên quan đến biên tập sách nhưng không phải tốt nghiệp trường đại học danh tiếng gì, cũng không phải xuất thân từ ban tự nhiên, là người mới với kinh nghiệm làm việc bằng không, khó tránh gặp nhiều trắc trở.
Tìm liên tiếp ba tháng, rốt cuộc cũng có một công ty nhà sách chấp nhận tuyển dụng tôi, nhưng công việc lại là trợ lý buôn bán.
Tôi trưng cầu ý kiến Lâm Tri Dật: "Không phải là việc biên tập sách, có đi nữa hay không?"
"Đi chứ! Chẳng phải em nói chỉ cần là biên tập sách, không có lương cũng làm à? Trợ lý buôn bán cũng có thể gián tiếp cứu quốc đó!"
Sau khi đi làm, việc đau đầu nhất là cái xe buýt chật ních. Công ty nằm cạnh Nam Hoàn, chỉ cần ngồi xe đi tuyến đường chính Nam Hoàn là được. Nhưng chuyến xe nhiều nhất của tuyến đường chính Nam Hoàn là chuyến số 300. Giờ cao điểm là lúc đi làm và tan ca, xe số 300 đông một cách lạ kỳ, đủ để ép người ta thành bánh thịt.
Để thoải mái hơn một chút, sau này đi làm tôi đều không bắt xe 300 nữa, đi xe 830 có điều hòa, tuy đắt hơn 2 tệ nhưng chí ít vẫn không phải chịu cảnh chen chúc ngộp thở.
Để kỷ niệm ngày không phải đi xe số 300 nữa, tôi đổi tên chữ ký QQ thành "từ đầu đến cuối em vẫn không có được cái ôm ấm áp của anh- xe buýt số 300."
Lâm Tri Dật thấy chữ ký đó xong liền nhắn tin cho tôi: "Nhìn em tội nghiệp như vậy, tối nay khi về anh cho em một cái ôm ấm áp nhé?"
"..." Xin anh, đọc cho hết câu rồi hãy phát biểu nhé.
***---------------***
Khi sống một mình, tôi không mấy khi để tâm đến chuyện ăn uống. Không phải úp mỳ tôm thì cũng là đến mấy quán ăn gần nhà ăn đồ ăn nhanh. Chỉ cần no bụng là được.
Nhưng anh mỗi sáng làm cơm đều làm nhiều hơn chút. Sáng sớm hôm sau cẩn thận gói vào hộp cơm rồi đem đến công ty cho tôi.
Đến giờ ăn, nhiều người mang theo hộp cơm. Hàng dài người đang đứng đợi trước lò vi sóng.
Hộp cơm của tôi bị mọi người phát hiện: "Đây là cơm của ai vậy? Thịnh soạn quá!"
Tôi thường rất tự hào nói: "Của mình đó!"
Đồng nghiệp sẽ cực kỳ ngưỡng mộ nói: "Không ngờ cậu nấu ăn ngon như vậy. Đúng là vợ hiền mẹ đảm."
BẠN ĐANG ĐỌC
BÊN ANH MỚI LÀ CẢ THẾ GIỚI - Đại Ninh
RomanceTác giả: Đại Ninh Số chương : 29 Nguồn: thuvienngontinh, webtruyen... Nội dung: Câu chuyện ngọt ngào xoay quanh cuộc sống của hai nhân vật chính Đại Ninh và Lâm Tri Dật. Trích: "Yêu nhau mười năm, cùng nhau trải qua những ấm áp, ngọt ngào." "Thế gi...