Chương 6: Bức thư đặc biệt gửi Đại Ninh

1.5K 76 4
                                    

[Thư tặng kèm gì đó của bên webtruyen.com. Mình thấy rất ngọt, rất sến nên up 30 Tết cho may mắn.]

❤Happy New Year❤ yêu các reader rất nhiều.

Đại Ninh thân ái.

Hôm qua em đã khóc, nước mắt của em ở trên mặt, nước mắt của anh ở trong tim. Thật ra anh không muốn đi, thật ra anh muốn ở lại, ở lại quãng thời gian đại học tươi đẹp được trải qua cùng với em. Cùng em ngắm chim bay cỏ mọc, cùng em ngắm hoa nở hoa tàn.

Anh biết vì sao em rơi nước mắt, em đang lo về tương lai của chúng ta. Bởi vì em đã thấy rất nhiều kết cục cuối cùng của các mối tình vườn trường đều không tránh khỏi chia ly. Hơn nữa anh cũng sắp tốt nghiệp rồi, em thì mới năm hai. Hai năm, hai năm có thể làm thay đổi rất nhiều thứ. Em đang lo tình yêu của anh có thay đổi hay không, phải không?

Ai, nha đầu ngốc nghếch của anh, hai năm thì có là gì? Em có biết vì chờ sự xuất hiện của em, anh đã đợi hơn hai mươi năm trời. Em nghĩ anh sẽ phí công vô ích sao?

Trước khi gặp được em, anh là một người chưa từng biết yêu đương là gì. Không phải không có cơ hội, mà là vì anh muốn theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ. Người yêu của anh phải theo chủ nghĩa "Ba T": first, best, last. Anh muốn em là người yêu đầu tiên, là người vợ tuyệt vời nhất, và là người đi đến cuối cuộc đời cùng anh.

Từng có một người bạn hỏi anh, thấy người khác nói chuyện yêu đương mày không thấy sốt ruột à?

Anh nói không sốt ruột, con gái tốt trên đời này rất nhiều. Anh không sợ họ đều bị cướp hết. Anh chỉ sợ lúc cô gái của anh xuất hiện anh lại không đủ tốt. Dường như duyên phận đã định trước, ngay lúc anh tiếc nuối vì chưa tìm được cô gái mình thích hồi đại học, thì em đến. Em đến với vẻ đẹp dịu dàng như nước của con gái Giang Nam, với tài năng múa bút sinh hoa, đến với mái tóc dài như suối. Nhiêu đó cũng đủ lấy đi vô vàn tình cảm của anh rồi. Từ đó anh đã yêu em- cô gái rất mực thuần khiết ấy- yêu sâu sắc.

Em nhớ không, lần đầu chúng ta nắm tay nhau, có một dòng điện chạy dọc người chúng ta. Lần đầu hôn em, anh đã run đến nỗi cắn vào môi em, em không giận anh. Lần đầu cãi nhau, anh bỏ mặc em giữa đường, em đã tha thứ cho anh. Lần đầu đưa em về nhà, anh chỉ vấp cầu thang chút thôi, em đã bỏ quà trong tay xuống để đỡ anh. Lúc anh vì mất ba mà đau đớn không gượng dậy nổi, em đã ở bên cạnh anh suốt quãng thời gian tăm tối ấy.

Em đã cùng anh ngắm biết bao phong cảnh, chẳng lẽ anh lại đến nơi khác để cùng một người ngắm sông cạn đá mòn sao?

Thời gian gần đây anh bận tham gia hội nghị tuyển dụng. Trong suốt chuyến đi, nỗi nhớ em đã thành phong cảnh duy nhất. Hôm đó anh đồng thời nhận được giấy mời của hai đơn vị. Về việc chọn ở lại hay đi Bắc Kinh, anh đã hỏi ý em. Không phải em đã nói "Chỉ cần là chân tình dài lâu, hà tất phải bên nhau sớm tối" sao? Vậy tại sao khi anh chọn Bắc Kinh có nhiều cơ hội phát triển hơn, em lại hỏi có phải tốt nghiệp rồi anh sẽ không liên lạc với em nữa không? Nha đầu ngốc à, rốt cuộc em có hiểu ý anh không vậy?

"Nếu anh có thế giới và của cải vô tận, nếu anh có vũ trụ và bầu trời đầy sao, anh vẫn sẽ không thỏa mãn. Nếu có em, cho dù chỉ còn một mảnh đất bình thường nhỏ bé, anh cũng sẽ thấy mỹ mãn hạnh phúc."

Đại Ninh, anh không phải một người đã từng yêu đương, bây giờ em hãy yên tâm học hành, anh sẽ làm việc thật tốt, đợi em tốt nghiệp rồi kết hôn. Sau đó cùng nắm tay nhau đi hết cuộc đời này, được không?

Đại Lâm yêu em.

---------------- Hết -------------

Bảo Bối Nhỏ, 15/2/2018 (30 Tết)

BÊN ANH MỚI LÀ CẢ THẾ GIỚI - Đại NinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ