SHENAIA’S POV
“OMEGULAYNESS! Shaia!” Kakalabas ko palang ng dorm ko, bunganga na agad ni Faith ang sumalubong saken.
“Faith, can you please lower down your voice? Abot EDSA eh” I said coldly.
“Oh, sareh… But you can’t blame me Shaia! You and Jeff? Jeff and You? Kelan pa? Shaia! Tell me!” Aishh… ang sakit sa tenga ng tinig ni Faith!
Di ko nalang siya pinansin at nagpatuloy na sa paglakad palabas ng building ng dormitory ko.
“Hey Shaia! Don’t you dare turn your back on me! Shaia! Lauren, let me go! Di pa nakakashare si Shaia! Shaia!” That’s the last thing I heard from Faith. Siguro pinigilan siya ni Lauren kaya di niya na ko nasundan.
Naglalakad ako na nakalagay ang mga kamay sa taas ng ulo. Wala akong B.O kaya smell the scent of Dove in my under arms! haha
Diretso lang ang lakad ko papuntang building ng room ko. Kung nagtataka kayo kung asan ang bag ko, nakamini back pack ako na may lamang isang notebook. Oh! Tamad ako noh? Nag iisang tagapag mana ng mga Cadan at Lee, isang dakilang tamad! haha
‘Kyaahh! He’s so pogi!’
‘Do you know kung ano ang balak niya dito?’
‘I dunno’
Aytz… Merong ano kaya don sa parking lot? Ang ingay eh -_-
Di naman ako interesado pero dahil ika nga nila, ‘curiosity kills the cat’… Lumapit ako don at naki.usyuso. May naamoy lang talaga ako kaya ako makikiusyuso so wag palakihin ang issue at sabihing chismosa ako… okay?
Kinalabit ko ang babaeng studyante at parang natakot pa ata. Ganun nab a kanakakatakot ang mukha ko para katakutan niya ko kahit wala pa kong ginagawa? I need a lawyer! Dalhin natin to sa korte! I need an explanation! Okay… OA ako.
“Sh..she~~” I cut her off. Pinagpapawisan na ng malagkit eh -_-
“Shenaia… Oo, pangalan ko yun” Teka, familiar tung pagmumukha nito eh.
“Eehh… Sige, bye” Akmang aalis n asana siya pero hinawakan ko ang braso niya.
“You’re the girl who spilled the sundae on me!” Napalakas ata ang pagkasabi ko nun kaya napalingon ang madlang pipol sa ganda ko.
“What are you guys looking at!?” Singhal ko.
Biglang humawi ang kaninang nagkakagulong mga estudyante and revealed kung ano ang kaninang pinagkakaguluhan nila.
It was Luke na nakasandal sa kanyang Ferrari. Aish… kaya pala andaming lokaret na kababaihan, andito pala ang chick magnet na si Luke -_-
Lumapit sa akin si Luke at inakbayan. Aish…
“Chill Babe… Let the girl go” Sabi niya. Pinakawalan ko naman si babae at kumaripas na siyang tumakbo.
BINABASA MO ANG
Gangster Fairy tale: The Gangster Clash over the Fraternity
AdventureLove is a Dark Fairytale Happiness often fail Circumstances are extant This is a wish to grant by two hearts that beat as one ♥