SHENAIA’s POV
“So? Why’re you guys here?” Panimula ko
“Agad agad? Wala munang miryenda?” Luke.
“Di ka pa talaga nakuntento sa pang aagaw ng pagkain ko nuh?” taas kilay kong tanong kay Luke
“Eh sa nainip ako kanina eh… Antagal niyong magyakapan!” Ayan na naman ang pangangatwiran niyang baluktot!
Tama ba namang habang nakatalikod ka sa pagkain mo ay biglaang lalantakan ng pesteng jaguar (Luke’s gangster codename) ang blueberry cheesecake mo?
Oo nga pala, after ng paglalapastangan ni Luke sa cheesecake ko kanina sa cafeteria ay inaya na kami ni Ate Chrys papunta dito sa likod ng building. Alam na kasi niyang magbabangayan na naman kami ni Luke or worst magbugbugan nalang kami don at maging center of attraction ang mga pagmumukha namen -_-
Si Ate Chrys or Chrystyl Fletcher to be exact. Para ko na siyang ate, she was one of the guys na tu,ulong saken to be the Shenaia Clein Cadan I am right now.
“Kids… Please don’t fight” malambing na sabi ni Ate. Hayyss… Si ate talaga makapagtrato naman samen to lalo na sakin ay parang vulnerable kid Binibaby nalang kami niyan palagi -_-.
“Ate Chrys, just get to the point… Why are you guys here? And where the hell on earth did you guys get those uniform?!” Okay. I’m a little bit exaggerating and my cover’s fading. I’m turning to a monster again.
“Woo… Chill ka lang cat cat, my sweet cat” Loko tong Luke na to ah -_-
“Yeah… Baby, chill ka lang. We got our uniform using our charm and charisma then add up appeal” charm? Charisma? Appeal? Oh gosh… I think alam ko na kung ano yun. Mga green minded alam niyo din ata yon.
“Charm? Charisma? Appeal? I think you missed out the right term… It should be FLIRTING!” sabi ko na pinagdidiinan ang huling salita.
If di niyo pa gets… Nakipaglandian sila sa napagtripan nilang nakawan ng uniform. Di naman basta basta makakapasok sa school kung wala kang ID at pag namataan na hindi naka uniform ay agad sinisita. So base sa 99.99% kong tamang kutob ay nanglandi sila pagkatapos ng make out session ay sinedate nila ang mga kaawa.awang biktima. Ewan ko nalang kung saang lupalop nila iniwan yung mga yun walang mga saplot.
“Cat cat, it’s called para paraan” Aish.. Sino pa nga ba ang tangang mangangatwiran ng baluktot? SI Luke lang naman eh.
“Aish” yan nalang ang nasabi ko.
“Don’t worry that much dear… By the way we’re here to inform you about your first mission” Ate Chrys.
Woo… Mission daw oh! Nefarious Guardian… Muntik ko nang makalimutan. Ano kayang mission ko? Sana exciting para naman mawala ang sakit ng ulo na dala ng mga bwiset na chismoso’t chismosa sa school.
BINABASA MO ANG
Gangster Fairy tale: The Gangster Clash over the Fraternity
AventuraLove is a Dark Fairytale Happiness often fail Circumstances are extant This is a wish to grant by two hearts that beat as one ♥