SHENAIA’s POV
*Shai, this is Faith! Open up the door!*
Pati ba naman sa panaginip ko ay nandyan paden ang bunganga ni Faith? Pede time out muna? Aish…
Nagtalubong ako ng kumot at tumagilid ng higa. Hayy… ang sarap talaga matulog.
I was entering another place in dream land when…
*SHAIA! OPEN UP!*
Napabalikwas ako ng higa ng marinig ang napakatinis na boses ng made in France na si Faith.
Padabog kong tinungo ang pintuan at binuksan ito.
“Faith, that isn’t a mega phone, okay? that isn’t use para lakasan ang boses mo at marinig sa buong campus.” kalmado ngunit alam mong naiinis na ako.
“Shaia, alam kong hindi yan mega phone… intercom yan ata diba? ginagamit yan para marinig ako sa loob ng dorm mong sosyal but I almost lost my golden voice pero seems like nobody could hear me from the inside kaya I have to shout diba? Kasi mas malakas, mas naririnig?” Gosh! Huminga pa ba siya sa lagay na yun? Bat kasi ang daldal niya? San ba siya pinaglihi ng nanay niyang ginawa daw siya sa France? sa French kiss? Aish…
“Why’re you here then?” pagsuko ko. Wala akong mapapala kung makikipagtalo pa ko sa made in France na to -_-
Pinaglihi sa french kiss eh…
“About what you said yesterday” nakakaloko niyang sabi.
Ano ba yung sinabi ko sakanya kahapon? yung kape ko ata at cheesecake… nakalimutan ko nay un ah!
“Ah… my coffee and cheesecake, right? It’s good you’ve reminded me. Ju—“ She stopped me from finishing what I was saying.
“Nope! Not that! But perhaps we can get your treats later…” Good. Buti naman makakalibra na naman ako ng cheesecake at kape. “Right after, tuparin mo yung sinabi mo kahapon.” kumunot naman ang noo ko sa sinabi niya.
Ano bang sinabi ko sa kanya? Aish…
I gave her a ‘what-the-hell-did-I-say?-look’
Bumuntong hininga naman siya nung nabasa niya ang ipinaparating ko.
“Shaia, may memory loss ka na ata… Pero dahil mahal kita, I’ll give you a clue.” Walangya! May clue, clue, clue pa siyang nalalaman… Ang childish niya talaga -_-
“First clue… Uhmmm” Nag.isip pa talaga siya “Start with letter ‘S’” talaga bang nag isip pa siya? letter lang pala yung clue eh. Pero clueless padin naman ako -_-
Mukhang nagets naman niya na hindi ko padin gets kaya napakamot nalang siya sa ulo niya. Hayy… ngayon ko lang naalala, hindi pa pala ako naliligo -_- taz ang hilig ko ata magpoker face ngayon? pansin niyo? kung hindi, scroll up kayo…
BINABASA MO ANG
Gangster Fairy tale: The Gangster Clash over the Fraternity
AventuraLove is a Dark Fairytale Happiness often fail Circumstances are extant This is a wish to grant by two hearts that beat as one ♥