===3rd Fight===Meeting new Friends?

2.8K 49 0
                                    

SHENAIA's POV

*Ayo GG!... Ayo GG!... Ayo GG!*

FShit, bat ang aga ata mag alarm?

Kinapa ko ang alarm clock ng nakapikit pa para sa 5 minute snooze.

Got it. There tahi--

*Ayo GG! Ayo GG!..*

Dafuq! Napabangon ako sa sobrang inis at...

*CRASH* binato ko ang bwiset sa pader.

Ayan... Rest in peace, Mr. Alarm Clock.

Makakatulog na ko ng tahimik.

Sumampa ako sa kama at pinikit ang mga mata ko.

*Ayo GG! Ayo GG! Ayo GG!*

Bwiset! May lahing pusa ba tong alarm clock? bat di mamatay matay?

I turned to my desk at akmang kukunin ang baril sa drawer ng mapansin kong... INOSENTE ANG ALARM CLOCK! ANG CELLPHONE ANG MAY SALA!

Pakshet naman oh, nasira pa tuloy ang alarm clock... T^T

Sino ba tong tumatawag ng ganito kaaga?

Uncle Calling...

"Urghh.. What is it this time?"

Don't get me wrong. I love uncle pero pag tulog ko na ang nabulabog? magkalimutan na, baka mabalian kita. Pero dahil nga mahal ko si Uncle tinap ko ang answer key ng phone ko to obviously, answer his call.

"Yello Uncle" bati ko na halatang bagong gising. Nakapikit at nakahiga pa nga ko eh.

"Naia get up! You still need to cook your breakfast. If I know, you spend yesterday with deliveries"

"Nice guess Uncle." =__=

"NAIA!" napasigaw na si uncle. nainis na siguro.

"Yeah?" sagot kong half asleep paren.

"Etong bata to, oo. C'mon Naia, get up. You don't wanna make me mad." he said in a serious tone.

Aminado ako, kahit parang wala akong kinakatakutan, ang isang Shenaia Clein ay takot sa uncle niyang magalit.

Alam niyo naman sigurong isang mafia boss ang uncle ko diba? pag nagalit yan, tinalbog pa ang dragon, inechapwera ang misis na nahuling may kabit ang asawa.

"Eto na nga ho, babangon na." I said after getting up and wearing my slippers.

"Good. Di lang kita ginising para ipaalala sayo na kelangan mong magluto."

"Then, what else?" tanong ko, having my way papuntang banyo.

"Later at 7, be at the principal's office for orientation."

"Yeah, sure. 7 sharp I'll be there. How did you know all this, uncle?"

"The owner of the principal is a friend of mine. He's the one giving me all the information you need"

"Oh... So, okay lang na malaman ng school na connected ako sayo?"

"No, Naia. Alam mo naman it's against the rules, diba?"

"Yeah... Rules... But the owner knows."

"Yes, exactly. The OWNER knows. It's not like the whole school knows." he said imphasizing the word, owner.

I bit my lower lip and spoke again.

"Buti ka pa uncle. You're always there." I said in a sad voice.

Totoo naman eh, he's the one who was always there for me, eversince. Walang papa, walang mama. Pareho silang busy sa mga buhay nila. Parang wala lang silang anak.

Gangster Fairy tale: The Gangster Clash over the FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon