Chapter 6

236 9 0
                                    

Nikki's POV

A-ano? Sa Deborah University na siya mag-aaral? G*go ba siya huh? At anong sabi niya? Hah! Babawiin niya ako. Tang*na niya! Bawiin niya mukha niya. Pagkatapos niya akong lokohin sasabihin niya, babawiin niya ako? Nagkamali siya ng minahal? Ehh g*go pala siya ehh!! Ano ako laruan na ipinahiram niya ako sa iba tas hahanap siya ng panibagong laruan tas maiisip niya na maling laruan pala ang nakuha niya? Na ang maganda pala ehh ung pinahiram niya? Huh! GOOD LUCK sa kanya kung mababawi niya ako.

"Ayun, bes. Yan ang dahilan kung bakit ako tulala kaninang umaga." Bumalik ako sa katinuan ng magsalita si Sam. Wtf! Umiiyak ako? Bakit nga ba ako umiiyak that time habang nagkekwento siya. Well naalala ko kasi kung paano ako lokohin ng Jacob na yun.

(Flashback)

Oh my Ghad!! Monthsary na namin ni love (Jacob)!! Hmmm... ano kaya ang pwedeng iregalo sa kanya. Ahh alam ko na! Bakit hindi kaya picture frame na may laman na pic naming dalawa sa hongkong nung nag bakasyon kami last last year. Tama yun na lang!

"Ate, bibilhin ko po yang picture frame na yan atsaka po may developan po ba dito ng picture?" Tanong ko kay ate habang binabalot na ang picture frame sa plastic. Ako na kasi ang magbabalot haha!! Oh diba! Effort!

"Ahh meron dyan, Ineng. Liko ka lang sa kanan makikita mo na doon." Sabi ni Ate.

"Ahhh ganun po ba hehe salamat po! Ah! Ito po pala ung bayad ko hehe." Binigay ko na ang bayad kay ate at kinuha ko na ang frame.

Ayan!! Sa wakas! Tapos na rin ako magbalot haha!! Nga pala nakapag develope na ako ng pic namin ni Jacob haha! Matext nga si Love.

To: Love Ko

Love, nakabili na ako ng regalo mo. Saan tayo magkikita para makapag date na tayo. Sagot ka na agad ha! Luv u 😘

And message sent! Ayan ok na haha!! Hihintayin ko na lang ang reply nya.

1

2

3

3 hours na akong naghihintay ng reply nya pero wala. Wala kahit tuldok man lang. Ang alam ko may game ngayon ng basketball sina Love. Di kaya na low batt lang siya? Tama baka ganun nga. Nakita ko sa fb may laro daw sila today. Oh sh*t tapos na pala laro niya.. Ok lang yan! Haha!! Sosorpresahin ko na lang siya!

Bakit ganun parang walang tao?
Pero bukas naman ang gym nila. Di kaya nandoon sya.. mapuntahan na nga siya..

Bakit ganun? Parang ang sama ng feeling ko. Hala! Napahigpit ang hawak ko sa regalo ko kay Love. Buti di nasira.

Bakit ganun? Parang ako ang nasorpresa? Ang sakit! Ang sakit makita ang taong mahal mo na may kahalikang iba. Sa sobrang gulat ko nahulog ko ang regalo ko kay Love este kay Jacob. Narinig nila yun at nagulat din si Jacob na makita nila ako sa harap mismo. I think nabasag ata ung regalo ko sa kanya ehh..

Sa sobrang galit ko..
*SLAP!* sinampal ko si Jacob pati ung higad na babaeng yun..

"WHAT THE F*CK?! SO ANG TAGAL MO NA PALA AKONG NILOLOKO HA JACOB?! ANO BANG PAGKUKULANG KO SAYO HA?! ANO GANUN NA LANG YUN HA?! GANUN LANG YUN?! EHH MGA P*TANG*NA PALA KAYO EHH!!" sabi ko habang umiiyak ako. Naririnig ko rin ang pagpiyok o pagcrack ng boses ko. Tang*na niloko nila ako,niloko NIYA ako.

"I'm sorry,I'm ---" di natuloy ang sinasabi ni Jacob dahil sinampal ko ulit siya.

"SORRY?! HAH!! SORRY YOUR FACE! HAHAHA!! NAKAKATAWA MONTHSARY PA MAN DIN NATIN NGAYON TAPOS ITO DIN PALA ANG DAY NA MAGHIHIWALAY TAYO!! HAHA!! THAT'S GREAT! THAT'S REALLY GREAT!" sarkastiko kong sabi.

"I'm Sorry.. sorry...di na kita mahal, Nikki. I'm Sorry.."malungkot na wika ni Jacob.

"MGA WALANGHIYA KAYO!!" nagulat ako nang may sumigaw nun. Kilala ko ang boses na yun. Si Sam ba yun?

Nakita ko siyang papalapit sa kanila nung babae. At biglang..

*SLAP!*

"Para yan sa panloloko mo kay Nikki at..." biglang sinabunutan naman ni Sam ung babae "para naman yan sa pang-aahas mo sa mga taong may nobya na! Mga siraulo!!" Sigaw ni Sam at bigla niya ako hinatak hanggang sa makalabas kami ng gym.. wala naiyak pa rin ako habang si Sam ay yakap-yakap niya pa rin ako.

(End of Flashback)

Oo, tama ang nabasa nyo. Masayahin ako dati pero dahil sa letseng pag-ibig na yan, nasira lahat..nasira ang pagkatao ko at nagmukha ako mahina kaya ang pinapalabas ko ay matapang ako at palaban para hindi apak-apakan.

×××
Anong masasabi nyo sa nakaraan ni Nikki at Jacob? Anong mangyayari after nito? Abangan sa next update!!

X0X0

-Ms. Y

My Sweet Boyfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon