Nikki's POV
Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin.
Aishh..ano ba yan! Ok na ba to?
"Aishh..mukha kang tanga! Tara na nga!" Para na akong baliw kasi kinakausap ko ang sarili ko sa salamin.
Bago pa man din ako makalabas ng kwarto, may nagtext saakin.
From Mama
Anak! Nauna na kami ng kuya mo sa simbahan ha? Sumabay ka na lang sa mga kaibigan mo. Ok? Pag di niyo kami nakita sa simbahan, itetext ko na lang kayo kung saan magkikita-kita. Love you anak!
Ahh..kaya..makababa na nga.
Bago ako tumungtong sa hagdan, huminga ako ng malalim.
Bakit ba ako kinakabahan? Sina Sam at Alexa lang naman to. Wala naman yung mga lalaki. Tss. Bahala na nga! At bumaba na nga ako.
Pagkababa ko..oh my g! Nandito yung mga lalaki? Nakita ko naman sila na napatayo at tumingin saakin. Sabi na ehh..pangit saakin ehh..si Sam kasi ehh muntanga ehh..
×××
Cedric's POVAng ganda niya. Bagay sa kanya ang suot niya.
Ang suot niya kasi is dress na kulay red. Lace yung neckline at yung damit is may pagkabackless. Sleeveless din siya. Above the knee yung dress niya. Nakasuot naman siya dollshoes na may takong. Di naman siya gaano mataas. Konti lang. Tas ang buhok niya is nakaponytail. Bagay sa kanya.
"Pangit ba? Tss..ayoko talaga ng nagsusuot nito ehh.." nabalik ako sa katinuan ko na magsalita si Nikki.
"Ganda mo kaya girl!" Sabi naman nung Alexa at lumapit siya kay Nikki. Ganun din si Sam.
"Aishh..ano ba yan?! Bakit di nyo sinabi na kasama yung boys?" -Nikki
"Bakit para makaready ka ng todo lalo na kay Ced--arouch!" di na natuloy ni Sam ang sasabihin niya ng batukan siya ni Nikki.
"Ano? Tatahimik ka o tatahimik?" -Nikki
"Oo na tatahimik na psh.."-Sam
"Tara na nga!" -Nikki
"Wait! Paano si tita Michelle?" -Alexa
"Nauna na daw sila sa simbahan. Now let's go! 8:40 na ohh..20 minutes na lang." Sabi niya at nauna na rin siyang lumabas.
Nagulat ako nang may biglang tumapik ng magkabilaang balikat ko.
"Matunaw yan tol!" -Marco
"Ligawan mo na kasi!" -Jordan
"G*go! Tara na nga!" Sabi ko na at lumabas na rin ng bahay.
Malapit na...
Napangiti na lang ako sa naiisip ko.
×××
Nikki's POVNandito na kami sa simbahan.
"Nasaan na ba sina mama?" Tanong ko. Di ko pa kasi sila nakikita ehh..
"Mamaya mo na kaya hanapin bes. Umupo muna tayo." -Sam
"Mabuti pa nga." -Alexa
Nang makahanap na kami ng upuan, di ko pa rin makita sina mama.
"Nagtext na ba sina tita kung saan magkikita-kita?"-Jordan
"Hindi pa nga ehh.."
"Hintayin na lang natin."-Marco
BINABASA MO ANG
My Sweet Boyfriend (COMPLETED)
Dla nastolatkówPaano kung may dumating na asungot sa buhay mo? Makakayanan mo ba? O sasabog ka na sa inis? Paano kung di pala inis ang sasabog sayo? Paano kung may something ka na naramdaman? Anong gagawin mo? Hahayaan mo bang mahulog ka sa kanya o titiisin mo n...