CHAPTER 20

148 13 0
                                    

[A/N: First things first! Can you press the star below? Then comment kayo kung saan nyo pinakagusto na part. Thank youuu~~ Maligayang Araw ng mga Puso! ]

Kurt's POV

Kasalukuyan akong nakatayo sa harap ng bahay nila Jennie. We're still arguing dahil sa nangyare last week. After my dinner with Cla, Dumiretso kaagad ako dito at hinanap ko yung asawa ko.

Sabi ni Tita baka daw mamaya-maya babalik na daw si Jennie dahil may pinuntahan lang. I waited for so long. So long na 12 nako ng hapon umalis sa harap ng bahay nila.

She never returned home. Buong magdamag  akong naghintay sakanya. I'm freezing cold pero tiniis ko lahat ng 'yon para sakanya.

Umabot nako ng alas-Dose ng hapon kakahintay sakanya ng umalis ako. Hindi ko na kaya, Hindi sya umuwi. Maybe nalaman nyang nagdinner kami ni Cla that's why she never came home. I didn't do something wrong naman diba?

I understand why she's angry at me right now. Ang akala nya siguro may nangyari samin ni Cla kaya hindi sya umuwi. But the question is: Saan sya nakitulog?

Kay Lisa? But I called her at sinabi nyang wala naman daw sya doon at kasama nya yung boyfriend nyang si Bambam.

Kay Rosé naman ako nagtanong. She answered me with a sleepy voice coz I called late.

"Hello? Who's this?"

"Hi Rosé, It's Kurt. I'm just going to ask you somethi—"

"Can you ask tomorrow? We're sleeping!"

"With whom? Are you with Ky—Jennie?"

"No. I'm with my boyfriend—" she yawned, "Jeffrey."

My lips formed unto the shape of an ‘O’.

I hanged up.

Where is she?



JENNIE

Andito kami ngayon ni Austin sa dressing room at kasalukuyan kaming minimake-up'an para sa shoot. Habang nakatinging ako sa salamin, I could see another me but prettier and more charismatic image.

Behind me was Austin. His hair dresser was styling his hair and while he's looking at the mirror, He is smirking at me! This guy!

Inirapan ko sya at finocuse ko yung sarili ko sa sarili ko lol whut? Nilagyan na nila ako ng eyeliner so I kept my eyes closed for a minuta at nung maramdaman kong tapos na I immediately opened my eyes and saw Austin beside me looking at me by the mirror.

"You look beautiful."

Namula naman ako. Kahit sino naman yatang babae mamumula kapag sinabihang 'beautiful' ng isa pang beautiful stranger diba?

"You look handsome too."

He also blushed kaya tumalikod nalang sya sakin dahilan para humagalpak ako ng tawa na narinig pa sa buong studio.

FORGOTTEN [Book 2]Where stories live. Discover now