CHAPTER 21

145 10 1
                                    

KURT

"Hello Mr. Jeon? This is investigator Mr. Choi..” Sabi ng kausap ko.

"Hello Mr. Choi! How's the case?"

"I would like to meet you personally, Mr. Jeon."

I agreed and after that binaba ko na yung call. I know this is wrong pero sa sobrang walang alam ko kung nasaan si Jennie ay naghire na ako ng private investigator para  naman malaman ko yung mga ginagawa ng asawa ko.

I wore my simple everyday outfit. White Tee shirt, Denim Jeans, Black Beanie and partnered it with Timberlands.

I went to the nearest Cafe which is the Pearls Cafe. I went inside and did I mention na dati kaming grupo? Puro pictures namin ang nakapalibot dito sa cafe and good thing na nakamask ako kundi baka pinagkaguluhan nako dito!

"She joined a model company. Kakashoot lang nila ng isa with another famous model named Drake."


I'm on my way sa office ko para magpahinga at magisip-isip na din ng mga project and works.

As usual puro nalang 'Good Morning Sir' ang naririnig ko maliban lang kay Cla. I don't know why she's acting like that simula lang nung nag-dinner kami last week.

"Cla..." Nakita ko syang nag-aayos ng ilang mga papeles na dapat ako ang tumatapos pero kita ko na lahat nito pirapiraso ay tapos na!

Napalingon sya sakin at agad na inayos ang sarili at tumikhim muna ito bago ako kinausap.

"Yes, Kurt?"

"Uhm... Ito ba ang nagtapos nito? Natulog kaba?" Pansin ko ang nangingitim nyang mata at namumutlang balat.

Nag-iwas sya ng tingin sakin at binuhat ang kalahati sa apat na tore ng mga papel saka patungo sa pinto. "Tinapos ko 'to buong gabi."

Naguilty tuloy ako sa pag-iwan ko dito sakanya kagabi dahil abala akong maghanap at maghintay kay Jen—Kyline na umuwi pero wala parin.

Is he living with that model?

Agad na naginit ang buong katawan ko sa galit habang iniisip ang ginagawa nilang dalawa sa iisang bahay ng wala ako. We never annulled but we're separated right now because she's with her jerk.

Natauhan lang ako ng makitang wala na.pala akong kasama sa office ko dahil kanina pa umalis si Cla dala-dala ang tore ng papel na para bang hindi nya iniinda yung bigat.

Kinuha ko naman yung dalawang tore at maingat na dinala ito dahil panigurado akong magkasunod-sunod na ang mga ito.

Lumabas ako at agad na dumiretso sa assessment office para iayos ang dapat kong inayos at naabutan ko si Cla na nakapatong ang kanyang ulo at dalawang braso sa table at nakapikit.

Bilang boss nya, ayoko naman syang mapagod ng ganito; hindi lang sya kundi pati yung iba ko pang kaofficemate.

Lumuhod ako sa harap nya at maingat na ikinawit ang mga binti at braso nya sakin at inilipat ko sya sa bedroom ko kung saan ako madalas na natutulog kapag nasobrahan sa trabaho.

FORGOTTEN [Book 2]Where stories live. Discover now