chapter 9

152 0 1
                                    

chapter nine agad:)) 

wala lang trip ko lang para sa inyo to.! :))

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SABRINA'S POV.

kagabi ang saya ko, dinala ako ni xander sa enchanted kingdom, at nang dumating na kami sa bahay nakita kung ang lapit nang mukha niya sa mukha ko. HAHALIKAN BA NYA AKO?? bumaba nlang ako sa sasakyan at umakyat patungong silid, nakatulog ako na iniisip ang nangyare kanina.!! at laking gulat ko na hindi man lang matanggal ang ngiti sa aking labi.!! 

Kinabukasan.!! tumawag sa akin si Rhea sinabi nyang hindi daw natuloy ang kasal ni JAKE yun daw ang sabi nang pinsan ni Jake, Na shock ako syempre kaya sumigaw ako,.!! 

" whhaaaaaaaaattttttttttttttttttttt?? are you sure??

" ou sab, hindi daw natuloy uuwi nga rito sa pinas Jake pero ewan ko kung kailan.!! sabi ni rhea sa phone. masaya ako kasi makikita ko na siya pero may bahagi sa puso ko na hindi nasiyahan sa balita.!! 

" eh bakit daw hindi natuloy?? tanong ko sa kanya.!! pero hindi nya daw alam,.!! wala na si rhea sa kabilang linya pero ang utak ko parang blanko pa rin, pababalik balik ang nangyare kagabi sa amin ni xander sa utak ko.!! Bakit ba?? dapat maging masaya ako dahil may pag-asa na na maging kami ni Jake pero ano to?? SHITTTT.!!! naisipan ko nalang mag jogging.!! 

nadatnan ko si ate josie at xander sa dinning room.

" oh anong gusto mung kainin xander para makapagluto na ako sabay nalang kayo ni sab kumain.! 

" ah-ah-ah  i dont eat with a stranger ate josie .!

" good morning sab."

" whats good in the morning xander?? wala lang siya pero ano to?? sa tuwing tititigan nya ako parang hindi normal ang tibok nang puso ko.!! 

nag jo-jogging na ako nang siya pa rin ang nasa utak ko.!! ni hindi ko nga naiisp ang pag uwi ni Jake dito.!! 

after 30 minutes.

dumating na ako sa bahay iniwan ko ang celphone ko sa center table para magbihis sandali sa taas,!!  pagbaba ko.!!  nakita ko si xander hawak ang celphone ko.!

"what are you doing/?> he was holding my celphone, bale wala sa akin kong ubusin nito ang load ko, sana lang ay nagpaalam ito sa akin..

" erasing Jake's messages on your inbox " 

" what? pakialamero ka rin no??

" move,on forget that jerky JAKE,"

" ANO ANG KARAPATAN MONG SABIHINYAN?? nagtaka talaga ako bakit niya alam ang tungkol kay jake e hindi ko naman sinabi sa kanya yun kagabi.!!

" THANK YOU " 

" THAT WAS NOT A COMPLIMENT "

" Hindi ba kayong mga babae , sinasabi nyong may woman's intuition kayo?? tama ba??sabi nya sa akin.!! nagalit natalaga ako.!!

" wala akong pakialam sa intuition-intuition na yan. Bitiwan mo ang celphone ko" hindi ako makapaniwalang pati personala na buhay ko pakikialaman nito sa lahat yata ang pang-aasar nito sa akin ito ang pinaka matindi.

" let me tell you somthing about us, guys sab., We have somthing called that's Male-ego" A man knows it when a girl likes him or not. It's basic human perception unless a guy is totally dense he won't know. But your friend Rhea told me Jake is very smart so he is supposed to have a high EQ.

" KAY RHEA MO NALAMAN YAN??

" pinilit ko si Rhea na sabihin sa akin lahat tungkol kay Jake,."

" kaya ba binigyan mo siya nang peaches dahil sinuhulan mo siya??

" dapat ay alam nang JAKE na yun kong gaano ka kaespesyal na babae. Hindi bayon naman ang gusto niya?? But he used you to lick his own wounds when hilary broke his heart"

alam talaga nya ang lahat kasi naman itong jake super love ko noon i was insanely addicted to him, but worst part of it was he never really knew what i feel for him, Para lang siyang hangin na dumaan sa buhay ko at umalis agad. Ilang beses na akong nagparamdam dito pero kailanman hindi nya ako nakita. HE ONLY SAW ME AS HIS FRIEND.

We were Bestfriend since grade school, ito naging inspirasyon ko pag-aaral, He was ambitious and focused a serious and goal-oriented person. He was three years older than me. Minsan noong highschool kami marami akong natatanggap na mga message na nakakatakot, galing iyon sa mga admirers ni Jake syempre nagseselos. Lahat na yata ginawa ko para lang ligawan nya ako pero hindi parin eh.!! pero after our graduation lumipad ito patungong states. Pero iba pala ang pakay nya doon ang makita ang kanyang CHILDHOOD SWEETHEART na si HILARY.

after six months nakatanggap nalang ako nang email mula sa kanya na ikakasal na pala sila ni HILARY. 

" SHE WAS MY FIRST LOVE AND I NEVER REALLY GOT OVER HER. NOT EVEN WHEN I CAME TO THE PHILIPPINES BECAUSE THERE IS ALWAYS THERE TO REMIND ME OF HER....  YOU" 

Hindi ko alam kong matatawa ba ako o maiiyak habang binabasa ko ang email nya noon syempre ang sakit kaya, Kaya pala naging close siya sa akin kasi naalala niya si hilary sa aking pagkatao.!! SAKIT KAYA NON.!! 

" I DONT NEED TO LISTEN TO THIS!! Bakit ba nag-eenjoy ito kapag nakikita siyang na-iinsulto at nasasaktan? 

" he came to the philippines and was deeply surprised to find the second best to his lifelong dream. A HILARY look-a-like, a HILARY number two. Only this time, he found HILARY that will never break his heart.

" tama na!! huminga ako nang malalim at sinikap na pigilang tumulo ang aking luha, hindi na nito kailangan ipamukha sa akin ang kasawian ko sa pag-ibig. In my depression to get away from him , I ran upstairs, but he followed me. Nang hindi ang silid ko ang napasukan ko insted silid nya yon.!! 

" he looked at you but never saw the real you he was looking at hilary not sabrina, the one day he realized he couldnt pretend to go on being with hilary number two. He wanted the real thing so he go back to US looking for his old CHILDHOOD SWEETHEART but staying in constant communication with you. Para nga naman may reserba siya kapag nabigo siya sa US. And you being his MARTYR EMOTIONAL GARBAGE, kept swallowing all his dirt. 

isang malakas na sampal ang pinadapo ko sa pisngi ni xander umiiyak na ako, na shock ako sa ginawa ko kailan man hindi ako nanakit nang tao.!! 

" im sorry im sorry ."" sabi ko kay xander, nang mapatangin ako sa kwarto niya nagulat ako nang makita ko ang malaking frame na nakasabit sa dingding sa kwarto it was me.!! Ako lahat ang nasa frame. Napaiyak na ako,. at sabay labas sa silid ni xander pero hinawakan agad ako ni xander anD he.. KISSED ME. !! 

IN XANDERS WARM EMBRACE I WOULD DO ANYTHING HE TOLD ME TO DO SO, HE STARED AT ME AND SLIGHTLY OPENED MOUTH AND GENTLY CARESSED MY LOWER LIP. 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

end of chapter 9 

tomorrow nalang muna ang chapter 10 huh.!!

enjoy.::))) 

PICTURE-PERFECT LOVE ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon