chapter-4

214 1 1
                                    

- ito na po yung chapter 4 medyo nadelay lang kunti pero promise every weekdays ako mag UD,!! HEHEHEH PARA LAHAT MASAYA.!!

MEDYO HINDI AKO BUSY SA OFFICE NGAYON KAYA GO.!! UPDATE NA ME :)) AHAHAHHAHA 

VOTE COMMENT & BECOME A FAN:)))

ENJOY READING .!!!

NAGMAMAHAL :)

KIM<3

____________________________________________________________________________

" KAAWAY ?? kailan pa natin naging kaaway ang delicious fafa girl??tanong nito.Tinignan nito si xander at kinawayan pa.

"Simula nang makilala ko siya wala na siyang binigay sa akin kundi kamalasan at nakakairita at kalapastangan sa aking pagkatao.!

" nilapastangan ka niya girl?? how?? hinipoan or something??? sabi ni rhea.

"hindi naman pero parang ganoon na rin.!! puro pang iinis nalang kasi ang binigay nya sa akin palagi nalang niya akong kinukunan nga picture palagay ko nga andami ko nang pictures sa kwarto niya palagay ko rin obssess na obssess yun sa akin pati sa daan kinukunan parin ako.!!  naisipan ko ngang silipin yung silid nya pag wala siya sa bahay para matignan ko kung may collection siyang picture ko.! basta mangako ka na hindi magiging bahagi sa ating buhay ang lalaking yun.!

"ang hirap namang sundin ang gusto mung mangyari girl.?? wala naman sa idealism ng kapatiran natin mang dead-ma nang papables sayang naman.!

" TRISHA RHEA ? PAGTATAKSILAN MO BA AKO DAHIL SA ISANG TAONG GRASANG MUKANG ADDICT NA LALAKING YUN?

Sumulyap uli ito sa kinaroroonan ni xander na sinadya pang magpa cute sa kanila.

" in fairmess girl hindi naman siya mukhang addict ah,mas nakaka turn-on pa nga kapag medyo rugged at macho tingnan----

" RHEA! basta mangako ka na hinding hindi ka makipag kaibigan sa taong grasa na yun.!! at hindi ka kakampi sa kanya, ano kakampi ba kita? o sa mukhang addict na yan??

hindi ito sumagot halatang nag-iisip muna.!!

" oh siya siya kakampi mu na ako, para namang may choice pa ako.? I PROMISE NOT TO FRATERNIZE WITH THE HUNKALICIOUS PAPA NAMED ALEXANDER SY :) PEKSMAN,BATMAN,GULAM!! O! SATISFIED???

"VERY MUCH MUCH MUCH!!! "" 

BIGLA ITONG NAWALAN ANG IMIK.

"SOMETHING WRONG RHEA??tanong ko.

"ha?"

"may problema ba??nag-aalalang tanong ko.

" sa tagal na nating magkasama sis kilalang kilala na kita ngayon lang kita nakitang inis na inis sa isang lalaki, talaga bang inis lang ang nararamdaman mo???

"ano bang pinagsasabi mu??sa pagkaka-alam ko ay wala akong dapat itago rito pero naging defensive ako sa akusa niya.

rhea shrugged. "wala lang.I just smell something in the air and its not fishy but...tumigil ito sa pagsasalita at tumingin sa akin. " ano nga uli yung kasabihan na yun?? hmmm... THE MORE YOU HATE THE MERRIER?? my gigle at her own joke.

" so anu na tuloy na tayo sa paghanap nang shop para sa ating boutique bukas huh?? wag kang ma late okay?? planu kasi naming magtayo nang boutique at syempre kasosyo ko si rhea doon, kahit mayaman ang mga magulang namin gusto pa rin namin yung mayron kaming sariling negosyo hindi naman kasi kami masyadong busy sa school kasi patapos na ang school year. May bussiness permit na sila minadali nila yun kasi yung ate nitong si rhea ang lakas nang kapit sa City Hall kaya complied agad ang requirements namin ang kulang nalang yung pwesto namin,. ready na naman kami sa mga bagay2 para sa aming shop.

" nanginginig kamay mo??sabi ni rhea.

Hindi ako sumagot ewan ko ba anu tong naramdaman ko nagflash sa aking isip ang sinabi ni rhea sa akin, 

" sa tagal na nating magkasama sis kilalang kilala na kita ngayon lang kita nakitang inis na inis sa isang lalaki, talaga bang inis lang ang nararamdaman mo???

i could see Xander was approaching ang my heart was perplexingly beating faster than it's normal rate. Iniba nya ang usapan " Huwag kang magpapa-late bukas okay? Maaga tayong luluwas sa maynila bukas. Sana ay matapos agad ang lahat para maka pag bukas na tayo.

" sumakit ang ulo ko sisiponin yata ako samahan mu na akong mag-abang nang tricycle." my friend was massaging her temples.

" ihahatid ko nalang siya" sabi ni xander na nasa likod pala namin.

nakakunot noo kong nilingon si xander, may ugali talaga itong basta nalang sumisingit sa usapan.

" no thank you " tanggi ko for rhea, kaya nyang umuwi mag-isa.!

he looked puzzled " she's youre friend sab, bakit ayaw mung ihatid ko siya kong masakit naman ulo niya??

"wag nalang xander thank you nalang ayaw kasi ka naming abalahin." sabi ni rhea.!

" nonsense youre sab's friend and im always willing to help anyone dear to her:.

natunaw ang aking puso tama ba ang narinig ko?? ou baka nagpapa-cute alang si xander kai rhea?tinignan ko si rhea umiling ito halatang pinanindigan ang desisyon na ayaw magpahatid kay xander.And my friend always kept her promise. wait!! WHAT'S WRONG WITH ME?? bakit ayaw kong ipahatid si Rhea kay xander. The man was bieng nice. Ano pang pakialam ko kung magkasarilinan ang mga ito?? The two were obviously into each other. Ni ayaw ngang magbitiw ng mga kamay ngmga ito kanina.

" ou sige na magpahatid kana kay xander." sabi ko sa kanya.!!

" sab??" nagtatakang tanong ni rhea sa kanya.

" ingatan mo kaibigan ko huh.!!?habilin ko kay xander.

" dont worry ill take care of her" sabi naman ni xander.

"thank you !! matamlay na wika ko. pagkasabi non ay pumasok na ako sa bahay. dumeritso na ako sa aking silid antok na kasi ako.!!

____________________________________________________________________________

CHAPTER 4 END:))) hintayin ang chapter 5 :)) THANK YOU FOR READING:))))

VOTE VOTE VOTE:)))

PICTURE-PERFECT LOVE ( COMPLETE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon